Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

5 ý tưởng kinh doanh cho bạn trẻ ít vốn

Thứ sáu - 28/05/2010 02:39
Bạn muốn tự kiếm tiến, bạn muốn làm ông chủ nhưng bạn không có vốn và thiếu người hỗ trợ. Đừng lo, sẽ không thiếu những cơ hội khởi sự kinh doanh giúp bạn thực hiện mong muốn này.
5 ý tưởng kinh doanh cho bạn trẻ ít vốn

5 ý tưởng kinh doanh cho bạn trẻ ít vốn

1. Sản xuất nến

Nến có tinh dầu thơm, nến nổi, nến dành riêng cho đám cưới, nến 100% sáp ong và nhiều loại nến trang trí khác chỉ là một vài ví dụ trong số rất nhiều loại nến khác nhau mà bạn có thể tự sản xuất và bán tại nhà.

Quá trình học nghề làm nến cũng không quá phức tạp. Bạn có thể học làm nến tại các trung tâm dạy nghề, tập sự tại các xưởng làm nến để học hỏi bí quyết. Bạn hãy tìm hiểu xem nến được sản xuất như thế nào, cách sử dụng ra sao, mua các nguyên liệu sản xuất nến ở đâu. Nguyên liệu làm nến cũng không “ngốn” của bạn quá nhiều tiền.

Sau khi có thành phẩm, bạn có thể quảng cáo miễn phí trên các tin rao vặt, các web mua sắm trực tuyến, hoặc bán trực tiếp cho người thân, bạn bè, hàng xóm; ký gửi ở các cửa hàng bán lẻ với giá phải chăng,…

Hãy quan tâm tới tính an toàn của sản phẩm. Bạn có thể tham khảo thêm ở trang web: www.candles.org để biết thêm các chi tiết về công việc sản xuất và kinh doanh nến.

2. Làm đồ trang sức nghệ thuật

Đồ trang sức nghệ thuật được hiểu là các sản phẩm trang sức được tạo ra từ những vật liệu đơn giản như sắt, nhựa, đá, sứ, vải, xương, hạt, gỗ… và có thể đính thêm một vài vật liệu quý hay đá quý như như bạc, ngọc trai. Những kiến thức và kỹ năng cơ bản mà bạn cần học là cách đúc, đổ khuôn, hàn, đánh bóng, chạm trổ, cắt và chế tác. Nếu bạn quyết tâm, hãy đến học hỏi tại nhà một nghệ nhân và thực hành ở đó trong một thời gian.

Nguyên liệu sản xuất rất đơn giản và dễ kiếm. Ngoài ra, nếu khéo tay, bạn cũng có thể kết hợp chúng với nhau, tạo ra những sản phẩm độc đáo. Sử dụng những thứ người khác vứt đi để làm nên sản phẩm của mình.

 

3. Kinh doanh trên mạng

Việc bắt đầu giấc mộng kinh doanh từ các gian hàng ảo trên mạng kinh doanh trực tuyến là một cách thức tuyệt vời để kiếm được một số lượng lớn những đồng tiền thật. Quyết định đầu tiên của bạn là lựa chọn mặt hàng để bán - sản phẩm mới, sản phẩm đã sử dụng, hay cả hai. Tất cả mọi thứ mọi thứ đều có thể được bán, miễn là phù hợp với nhu cầu chung.

Hãy chọn cho mình một nhà cung cấp ổn định, giá rẻ và đáng tin cậy. Bạn nên đọc cuốn sách 202 Things You Can Buy and Sell for Big Profits (202 thứ mà bạn có thể mua và bán để thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ) của James Stephenson để có thêm các ý tưởng cho việc kinh doanh này.

Nếu bạn định bán những đồ cũ, đừng ngại lùng sục ở các chợ, các cửa hàng đồ cũ, thậm chí đôi khi bạn có thể tìm thấy ở hàng đồng nát một thứ giá trị mà nhiều người mơ ước đấy.

 

Một điều quan trọng nữa là hãy tìm hiểu kỹ về cách kinh doanh trên mạng nhé.

 

4. Dịch vụ gia đình

Trong nhiều thập kỷ qua, dịch vụ này đã và đang là cách thức hiệu quả để các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ, kiếm thêm thu nhập: trông trẻ, giúp việc gia đình, gia sư… Nếu bạn là một người chân thật, bạn sẽ nhanh chóng chiếm được lòng tin của gia chủ và lượng khách hàng của bạn sẽ nhân lên không ngừng. Từ đó, bạn có thể lập một trung tâm chuyên cung cấp người phục vụ, gia sư,… cho các gia đình có nhu cầu.

Hãy đảm bảo rằng mọi nhân viên của bạn đều chân thật, biết việc và biết cách xử lý các tình huống (trẻ hóc, ốm, sốt; cháy nổ gaz; chập điện;…).

 

5. Trồng cây, làm vườn

Đây là cách thức kiếm tiền thú vị nhất và thích hợp với bất kỳ ai, bởi vì mức chi phí khởi sự chỉ ở mức tối thiểu và tất cả những gì bạn cần là một khoảng sân nhỏ sau nhà để trồng cây. Cây ở đây có thể được chia thành ba nhóm chính: cây rau sử dụng trong nấu ăn, cây có sắc và hương thơm để trang trí và sử dụng trong ngành nước hoa hay để chiết xuất tinh dầu, cây làm thuốc. Cho dù bạn bạn trồng và bán loại cây nào đi nữa, thì bạn cũng có thể thu được lợi nhuận vì nhu cầu thị trường đối với chúng là rất lớn.

Nếu bạn có óc thẩm mỹ và yêu công việc làm vườn, bạn có thể mở dịch vụ trang trí vườn cảnh cho các biệt thự, khách sạn. Ngoài ra, bạn có thể mở một công ty chuyên cung cấp cây cảnh, cây trồng trong nhà cho các cơ quan, gia đình,…

Hãy tham gia một khoá học về chăm sóc cây cũng như ý nghĩa và ảnh hưởng của chúng đối với sức khoẻ nhé.

 

Hy vọng rằng với những ý tưởng kinh doanh trên, các bạn trẻ sẽ tìm được cho mình một hướng đi đúng đắn để đạt được ước mơ kinh doanh của mình và tăng thêm thu nhập.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)