Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

10 ngành kinh doanh kỳ quặc

Thứ sáu - 28/05/2010 02:49
Những công việc tưởng chừng không ai làm nổi hoặc không ai muốn làm đang khẳng định vị trí của mình trong lòng khách hàng.
10 ngành kinh doanh kỳ quặc

10 ngành kinh doanh kỳ quặc

1. Bệnh viện cho búp bê

Tất cả các bệnh nhân được mang đến bệnh viện búp bê ở Old Town Spring, bang Texas đều được đánh số giường bệnh để giúp theo dõi quá trình điều trị. “Bác sĩ” Mary Ann Pizzolato sẽ sửa lại và khôi phục nguyên dạng những con búp bê bị xé rách bởi thú nuôi trong nhà, bị rơi, cháy hay bị bão làm hỏng. Cô Pizzolato đã làm công việc này trong suốt 25 năm qua. Mặc dù chuyên ngành của cô là công nghệ hóa học, nhưng cô lại thừa hưởng niềm đam mê sửa chữa búp bê và thú nhồi bông từ mẹ mình. Giá của dịch vụ này dao động từ 25 USD cho một lần làm sạch đến hàng nghìn USD cho việc sửa một đồ chơi bằng sứ. Nhân viên của cô có khoảng từ 3 đến 6, tất cả đều coi công việc này là một sự phục hồi kì diệu và cảm thấy rất hạnh phúc.

2. Chuyên gia cậy vết bã kẹo cao su

 

Có rất nhiều công ty như thế này trên khắp nước Mỹ, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến GumBuster. Họ dọn dẹp các vết bã kẹo bằng cách sử dụng một công nghệ được phát triển bởi một nhà hóa học người Hà Lan vào năm 1998. Phương pháp này có 3 giai đoạn: xông hơi để làm mềm vết bã, phun dung dịch Gumfighter không độc hại lên để làm nó phân hủy, và cuối cùng là dùng chổi nylon hoặc đồng xu để cạo nó đi. Quy trình mà GumBuster sử dụng tiêu tốn ít nước và khá hiệu quả. Họ đã dọn sạch các cả vết kẹo cao su trên các khán đài của Trung tâm quần vợt quốc gia Billie Jean King, nơi tổ chức giải quần vợt Mỹ mở rộng lẫn các hội trường của rạp hát Gershwin ở New York.

3. Nuôi những con thỏ khổng lồ

Những chú thỏ này không hề đáng sợ như vẻ bề ngoài của chúng. Ngược lại, chúng rất thân thiện và tò mò, chúng được nuôi để làm thú cưng trong nhà hoặc để triển lãm. Donald Wilson và vợ ông là một trong số những người hiếm hoi làm nghề này tại Florida. Họ nuôi chúng ở trong những phòng có điều hòa và thường xuyên đưa chúng ra ngoài để luyện tập. Wilson cho biết mọi người đến tham quan thường nói: “Tôi ước gì mình cũng có 1 con như vậy”.

4. Làm quan tài cho thú nuôi

Cô Jeanne Hoegh - người điều hành công ty Hoegh Pet Casket cho biết: “Chúng tôi là công ty duy nhất sản xuất quan tài cho thú nuôi”. Thành lập năm 1966, công ty này chỉ sản xuất một mặt hàng duy nhất là quan tài và bình đựng tro cốt bằng nhựa styrene độ bền cao. Cuộc suy thoái kinh tế không thực sự ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Năm ngoái, họ bán được khoảng 800.000 quan tài và 4.500 bình đựng tro cốt. Họ thậm chí còn có dịch vụ tham quan công ty trong một ngày và cũng thu hút trung bình 10 khách mỗi tuần. Hoegh nói họ không cảm thấy quá đau xót, có thể bởi vì họ bán cho các tổ chức nhân đạo, nghĩa trang và các lò thiêu vật nuôi chứ không phải cho những người chủ.

5. Làm các thùng kín biệt lập

Nếu bạn cần xả stress hoặc giảm đau, hãy tìm đến những thùng nước này. Chúng được thiết kế to hơn chiếc giường đôi một chút và được đổ vào một lượng nước ấm cao khoảng 25,4 cm với nhiệt độ bằng nhiệt độ cơ thể và 363 kg muối Epsom. Chúng được phát minh ra vào những năm 1950 bởi tiến sĩ John Lily để kiểm nghiệm sự mất cảm giác. Kết quả cho thấy chúng khá hữu ích trong việc tư duy sâu, trẻ hóa, thư giãn, giảm stress và giảm đau. Công ty Samadhi Tank bắt đầu bán chúng từ những năm 1970 và theo Lee Perry - người điều hành công ty - thì việc kinh doanh đang bắt đầu phát đạt. Perry nói: “Vì mọi người đang phải chịu quá nhiều stress do tình hình kinh tế đem lại, nên rất nhiều người đã nghĩ đến việc phải thư giãn”.

6. Dọn dẹp hiện trường án mạng

Những người làm nghề này vừa giống nhân viên mai táng, thợ mộc, vừa giống nhà tâm lí học. Sau khi đội khám nghiệm hiện trường lùng sục tìm bằng chứng, thì lại đến lượt đội chống ô nhiễm hiện trường làm nhiệm vụ. Họ chà xát vào những bức tường, gỡ các mảng trần nhà đầy máu và xé toạc những tấm thảm trải nhà để tìm ra những vết máu có thể thấm qua sàn. Dĩ nhiên, họ cần phải nói chuyện thật tế nhị với gia đình nạn nhân - những người sẽ phải trả tiền cho việc dọn dẹp ấy. Và đó là lí do tại sao công ty Amdecon của Michael Tillman đã phát triển từ một của hàng dọn dẹp hiện trường nhỏ ở Dalas thành một chuỗi các chi nhánh trên khắp nước Mỹ. Tillman nói: “Bạn sẽ không thể nghĩ về việc bạn đang làm gì một khi đã bước chân vào trong nhà”.

7. Làm tóc giả cho trẻ em

Điều gì sẽ làm cho một em bé trẻ nên dễ thương hơn? Một bộ tóc giả màu hồng giống như ngôi sao nhạc rock Lil' Kim? Có thể lắm chứ! Ít nhất thì đó cũng là giả thiết mà Baby Toupee - một doanh nghiệp nhỏ có trụ sở tại California đưa ra. Họ chuyên sản xuất tóc giả cho trẻ em. Chúng có thể đội tóc giả để trông giống Donald Trump, Bob Marley, hay Samuel L. Jackson. Và nếu bạn muốn cho em bé nhà bạn giống hệt Lil Kim từ đầu đến chân, thì đã có Heelarious – một công ty nhỏ chuyên cung cấp quần áo trẻ em.

8. Sản xuất khăn quàng thấm mồ hôi

 

Có vẻ khí hậu nóng nực ở Arizona rất thích hợp cho việc sáng tạo. Steve Kafka là người phát minh ra “Khăn làm khô Kafka”. Sử dụng chất liệu polymer đặc biệt dùng trong các sân golf để hút nước, loại khăn này bắt đầu phát huy tác dụng khi bị nhúng vào trong nước. Nó có thể hấp thụ lượng nước gấp 400 lần trọng lượng và làm bốc hơi hết chỗ nước đó trong vòng 2 đến 3 ngày, và do vậy nó giúp bạn luôn khô ráo trong nhiều ngày. Loại khăn này cũng có thể làm giảm đau đầu cũng như được sử dụng cho người bị đa xơ cứng và phụ nữ thời kì mãn kinh. Một chiếc khăn thế này có giá chỉ 10 USD.

9. Trợ giúp hẹn hò qua mạng

Ngày nay, chúng ta thuê người làm mọi thứ, từ sản xuất hàng hóa cho đến nuôi dạy trẻ, vậy tại sao không thuê người giúp chúng ta trong việc hẹn hò online? Theo Scott Valdez, quản lý thông tin hẹn hò online hiện đang là việc làm thêm hết sức thực tế. Đó là lý do tại sao ông thành lập Trung tâm hỗ trợ hẹn hò online (ViDA), có trụ sở tại Atlanta. Công ty nhắm vào những người bận rộn, không có thời gian theo dõi các thông tin về việc hẹn hò của mình, nhưng lại không muốn từ bỏ việc tìm bạn đời. Với khoảng 50 khách hàng của mình, ViDA lấy thông tin cần thiết từ họ và đăng lên những website tìm bạn uy tín. Sau đó họ sẽ liên lạc lại với khách hàng khi nhận được phản hồi từ những người mà khách hàng của họ thích. Dĩ nhiên, ViDA cũng có giới hạn của mình, như: không đi hẹn hò thay chẳng hạn.

10. Bán đồ nướng bánh truyền thống

 

Nếu bạn ước ao tái hiện lại hình ảnh truyền thống của Betty Crocker trong chiếc tạp dề, thì hãy đến ngay với những cửa hàng như Bake It Pretty – nơi chuyên bán những dụng cụ nướng bánh khiến bạn liên tưởng đến những năm 1950.Từ các cốc nướng hình bông hoa cho đến các đồ dùng cho một bữa tiệc rượu nho. Nơi đây bày bán tất cả những gì mang phong cách cổ điển. Được thành lập bởi Amanda Krueger năm 2006, khởi đầu là một cửa hàng online, đến nay nó đã mở rộng ra thành một cửa hàng bán lẻ ở Bắc Carolina.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)