Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Cơ hội, trọng trách mới cho các nhà lãnh đạo trẻ

Thứ năm - 31/03/2011 21:15
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh những thách thức phát triển đòi hỏi phải có những cách tiếp cận mới và lịch sử đang tiếp tục đặt trên vai các nhà lãnh đạo trẻ, các doanh nghiệp tiềm năng những trọng trách mới.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự cuộc gặp nhóm lãnh đạo trẻ. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự cuộc gặp nhóm lãnh đạo trẻ. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN).

Bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á 2010, phát biểu tại cuộc gặp nhóm lãnh đạo trẻ và nhóm doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng, ngày 6/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói với những kiến thức phong phú và sự năng động nhạy bén của tuổi trẻ, với tinh thần sáng tạo và lòng nhiệt huyết, các bạn đang có được những tiềm năng to lớn và nhiều cơ hội mới mà thế giới đang mở ra.

Thủ tướng nêu rõ thế giới đã có bước tiến dài trên con đường phát triển. Đó là kết quả không ngừng phấn đấu qua nhiều thế hệ của nhân loại vì một thế giới tốt đẹp hơn-hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Thương mại thế giới đã phát triển mạnh theo hướng tự do hóa; cách mạng thông tin đã bùng nổ; giao lưu văn hóa được thúc đẩy ở khắp mọi nơi trên thế giới làm cho hàng loạt rào cản trong đời sống con người đã được xóa bỏ.

Nhưng, thế giới vẫn còn nhiều thách thức như căng thẳng, xung đột, bất ổn tiếp tục đe dọa ở nhiều khu vực; các thách thức an ninh phi truyền thống đặc biệt về biến đổi khí hậu, an ninh năng lượng, lương thực, tài chính vẫn chưa có giải pháp ứng phó hữu hiệu và triệt để; đói nghèo, bệnh dịch, thất học… tiếp tục đè nặng trên vai các quốc gia đang phát triển.

Thủ tướng tin tưởng thế hệ trẻ sẽ hoàn thành tốt nhất trọng trách của mình, bởi những điều thế hệ trẻ đã làm được, những thành công đã khiến các bạn nhận được sự tôn vinh của Diễn đàn Kinh tế Thế giới như những đại diện cho một thế hệ lãnh đạo mới của thế giới, như những doanh nghiệp đầy tiềm năng sẽ hợp thành một động lực phát triển mới.

Thời gian qua, nhiều tấm gương điển hình về sự thành công của các thế hệ các nhà lãnh đạo trẻ, các doanh nghiệp tiềm năng trên khắp thế giới đã góp phần làm cho thế giới phát triển nhanh chóng, cho thấy các bạn đã, đang và sẽ góp phần định hình, sáng tạo, đi tiên phong và khơi nguồn cảm hứng cho tương lai tốt đẹp hơn của nhân loại.

Thủ tướng nhắn nhủ các nhà lãnh đạo trẻ, các doanh nghiệp tiềm năng hãy phát huy tối đa sức sáng tạo và sự quả cảm của mình để đem đến những cách tiếp cận mới mẻ hơn, hiệu quả hơn cho các vấn đề của toàn cầu; hãy là những người đi tiên phong trong thúc đẩy hội nhập và kết nối nền kinh tế toàn cầu.

Đồng thời, Thủ tướng cũng nhắn nhủ các nhà lãnh đạo trẻ, các doanh nghiệp tiềm năng hãy sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, thông tin và tầm nhìn chiến lược của mình với chính quyền các cấp; hãy làm giàu cho mình và đóng góp cho sự thịnh vượng chung của xã hội; hãy tiến lên và làm cho thế giới phát triển nhanh và bền vững hơn…

Nêu bật những thành tựu cũng như các giải pháp của Việt Nam trong thời gian tới, Thủ tướng cho rằng thế hệ thanh niên và doanh nhân trẻ Việt Nam đang được tạo mọi điều kiện để phát huy sức sáng tạo khả năng của mình và họ đã và đang góp phần tích cực xây dựng đất nước Việt Nam thịnh vượng và phát triển hơn.

Thanh niên Việt Nam cùng chia sẻ với thứ ngôn ngữ chung với các bạn, đó là ngôn ngữ của khát khao đổi mới và phát triển, Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại Diễn đàn, lãnh đạo trẻ và nhóm doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng đều bày tỏ mong muốn cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác phát triển.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)