Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Phát hiện ra cơ hội chính là tìm ra kho báu

Thứ sáu - 08/04/2011 12:53
Cơ hội không bao giờ tồn tại một cách độc lập và cũng không bao giờ có thể từ trên trời rơi xuống. Hãy dựa vào đôi mắt tinh thông của mình, bạn sẽ nhìn thấy cơ hội ở khắp nơi.
Phát hiện ra cơ hội chính là tìm ra kho báu

Phát hiện ra cơ hội chính là tìm ra kho báu

Trên đường đời, có lẽ chúng ta đang đi quá vội vàng, có khi chúng ta chỉ chú ý đi đường mà không xem xét đường đi, có những người khi gặp phải khó khăn đã vội vàng đi qua, có lẽ họ sẽ bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời trước mắt. Nếu bạn dừng lại và xem xét một chút, có thể bạn thất rõ được điều đang ẩn nấp ở bên cạnh đường kia chính là một cơ hội của đời bạn. dừng lại một chút để xem xét có thể sẽ làm chậm một chút thời gian nhưng nếu bên cạnh đường kia là một chiếc xe đạp thì sao nhỉ?

Vào một buổi tối, có một người đã gặp được một vị thần tiên, vị thần tiên đã cho người đàn ông này biết rằng, có một chuyện lớn sắp xảy đến với anh ta, anh ta có cơ hội có được một số của cải rất lớn, có dược một vị trí đáng nể trong xã hội và lấy được một cô vợ xinh đẹp.

Suốt cả cuộc đời mình, người đàn ông này đã chờ đợi điều kỳ tích ấy xảy ra nhưng chẳng có chuyện gì xảy ra cả.

Người này đã sống một cuộc đời nghèo khổ, cuối cùng ông ta đã chết vì già trong sự cô đơn…

Khi ông ta đã lên thiên đàng rồi gặp lại vị thần tiên ngày nào, ông ta nói với vị thần tiên đó; “Ngài đã nói sẽ cho tôi của cải, một địa vị xã hội cao và một người vợ xinh đẹp nhưng ngươi lại để những thứ đó trôi đi mất rồi.”

Người đàn ông này mơ hồ không hiểu và nói: “Con không hiểu ý của ngài”

Vị thần tiên bằng trả lời: “Ngươi có còn nhớ một lần ngươi nghĩ ra một giải pháp tốt nhưng ngươi lại không hành động, bởi vì người sợ thất bại mà không dám thử xem”.

Người đàn ông gật đầu. Vị thần tiên tiếp tục nói: “Bởi vì người không hành động nên cách làm đó rơi vào tay một người khác, người đó đã hành động không một chút sợ hãi. Có thể ngươi vẫn còn nhớ người đó, anh ta sau này trở thành người giàu nhất nước. Còn nữa, có lẽ ngươi vẫn còn nhớ, có một lần trong thành đã xảy ra một trận địa chấn lớn, hơn một nửa số nhà cửa trong thành đã bị phá hỏng, vài nghìn người đã bị vùi lấp trong những ngôi nhà đổ nát, ngươi có cơ hội cứu giúp những người còn sống, nhưng ngươi lại sợ trộm cắp nhân lúc ngươi đi vắng sẽ đến cướp bóc và ăn trộm đồ.” Người đàn ông này xấu hổ gật đầu.

Vị thần tiên này lại nói: “Đi cứu giúp những người đó chính là cơ hội tốt của ngươi, bởi cơ hội đó có thẻ cho ngươi những vinh dự rất lớn!”

Vị thần tiên tiếp tục: “Ngươi có còn nhớ có một cô gái xinh đẹp có mái tóc đen nhánh, cô ấy đã từng thu hút người rất mãnh liệt, ngươi chưa từng thích người phụ nữ nào như thế, sau này cũng không gặp đựoc một phụ nữ nào tốt như cô ấy nữa. Nhưng cô ấy không thể thích ngươi được, càng không thể nào đòng ý kết hôn với ngươi, bởi vì e sợ sẽ bị từ chối nên đã rời xa ngươi”.

Người đàn ông lại gật đầu nhưng lần này ông ta đã khóc.

Vị thần tiên lại nói: “Anh bạn của ta! Chính là cô ấy đấy! Lẽ ra cô ấy đã là vợ của ngươi và có lẽ các ngươi đã có những đứa trẻ đáng yêu rồi. Hơn nữa nếu sông với cô ấy chắc ngươi đã có rất nhiều niềm vui.”

Mỗi ngày bên cạnh chúng ta có rất nhiều cơ hội, trong đó có cả những cơ hội về tình yêu nhưng chúng ta thường giống như người đàn ông trong câu chuyện trên. Luôn luôn vì sợ mà dừng bước, để là kết quả là cơ hội sẽ trôi qua.

Cũng bởi vì sợ từ chối mà chúng ta không dám tiếp xúc giao lưu với mọi người; bởi vì sợ chế giễu mà chsung ta sự không dám xây đắp tình cảm với người khác; bởi vì sợ nổi khổ mất mát mà không dám thực hiện lời hứa với người khác.

Nhưng so với người đàn ông trong câu chuyện kia, chúng ta có nhiều hơn một ưu thế, đó chính là “Chúng ta vẫn đang sống, ngay từ bây giờ chúng ta hãy nắm bắt và sáng tạo những cơ hội của chính mình”

Bạn đã bao giờ phạm sai lầm chưa? Có phải khi đối diện với một cơ hội tốt, bạn đã không phát hiện đúng lúc, do vậy bạn đã đánh mất cơ hội trở nên giàu có, cơ hội đã lặng lẽ trôi đi khi bạn không để ý, ngay ở bên cạnh bạn thôi. Theo một ý nghĩa nhất định nào đó, người phát hiện ra của cải thường là người hay lưu tâm mọi việc ở mọi lúc mọi nơi, có thể nói đó là người “túc trí đa mưu”.

 

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)