Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Phát hiện ra những cơ hội tiềm ẩn

Thứ sáu - 08/04/2011 12:51
Sự xuất hiện của cơ hội, lúc đầu thường mang tính tiềm ẩn, đồng thời khi ta dấn thân vào thì thường có rủi ro, không có một sự bảo đảm nào về pháp quy, không thể như người bình thường chỉ quan sát. Khi có cơ hội đến, để một người có thể nắm bắt và chế ngự nó, bước lên được con đường thành công hay không, thì ngoài điều kiện khách quan ra, họ còn phải có một trí tuệ sâu sắc, phải có tầm nhìn xa và phải đi trước thiên hạ, đồng thời hành động phải nhanh mới có thể không bỏ lỡ những cơ hội ngay trước mắt.
Phát hiện ra những cơ hội tiềm ẩn

Phát hiện ra những cơ hội tiềm ẩn

Trên thị trường đồ chơi ở Mỹ, có thể nói chiếm vị trí số một chính là búp bê Broccoli, búp bê có thân dài 90 cm này đã làm cho mọi người phải xếp hàng dài trước các cửa hàng đồ chơi, tranh nhau “nhận nuôi”, mỗi lần giáng sinh đến, khi những cơn gió phía bắc đưa giá lạnh đến với con người.

Thì ra đây chính là nghệ thuật bán hàng độc đáo mà ông Robert, tổng giám đốc công ty Alcorn đã sáng tạo ra.

Mấy năm trước một cơn sóng “khủng hoảng gia đình” đã càng quét xã hội Mỹ, những gia đình tan vỡ ngày càng nhiều, bố mẹ ly dị nhau đã để lại  cho con những vết thương tinh thần. Và cũng làm cho phía nuôi dưỡng con cái mất đi nơi gửi gắm tình cảm. Để bù đắp cho những thiếu thốn tình cảm này, Robert sáng chế ra búp bê Brôccli, để những búp bê này trở thành một đứa trẻ thật sự trong lòng họ.

Ông đã dựa vào việc khi đó thị trường đồ chơi Âu – Mỹ có sự chuyển hướng từ “mô hình điện tử”, “mô hình trí tuệ sang “mô hình dịu dàng”, và áp dụng công nghệ thông tin tiên tiến, thiết kế ra “búp bê Brôccli” muôn hình muôn vẻ. Những con búp bê này có kiểu tóc, màu tóc, vẻ mặt, trang phục và muôn vàn tư thế khác nhau để cung cấp cho mọi người  tuỳ ý nhận nuôi theo sở thích.

Robert đã đích thân làm việc, chu du khắp mọi nơi, ở các thành phố lớn, tự mình hoặc cử người đại diện chủ trì các nghi thức nhận nuôi tâhp thể búp bê tại càng bảo tàng nhi đồng. Mỗi lần tổ chức nghi thức nhận nuôi thì tại các thành phố đó đều dấy lên làng sóng nhận nuôi búp bê Brôccli. Có người phụ nữ chỉ sống một mình mà nhận nuôi hàng trăm búp bê Brôccli.

Điều tuyệt diệu ở chỗ công ty Alcorm còn bán được các sản phẩm liên quan đến búp bê, như khăn trải giường, ba lô, …và các loại đồ chơi mà búp bê dùng. Khi các khách hàng nhận nuôi búp bê Broccoli và coi nó như một đứa trẻ thật sự, là nơi gửi gắm tình cảm của mình thì đương nhiên họ cũng phải mua các đồ dùng không thể thiếu cho búp bê.

Trong sự sáng tạo độc đáo này, công ty Alcorm đã thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ. Chỉ trong năm 1984 doanh số bán hàng vượt qua con số 1 tỷ đô la Mỹ.



Trích cuốn: Bạn cũng có thể là một người giàu có

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)