Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Nguy cơ mất dữ liệu sẽ rất cao khi dùng Windows Microsoft lậu

Thứ sáu - 03/10/2008 17:56

Hôm qua (30/9), Microsoft lên tiếng cảnh báo doanh nghiệp sử dụng Windows lậu sẽ phải đối mặt nguy cơ mất dữ liệu của khách hàng hoặc hệ thống mạng nội bộ ngừng hoạt động cao hơn hẳn những doanh nghiệp sử dụng phiên bản hợp pháp.

Kết quả một nghiên cứu được thực hiện bởi Harrison Group Inc dưới sự tài trợ của Microsoft đã cho thấy nguy cơ phải đối mặt với sự cố hệ thống mạng nội bộ chết đứng ở doanh nghiệp cỡ vừa “ doanh nghiệp có số lượng PC nằm trong khoảng 24 đến 500 chiếc “ nếu sử dụng Windows lậu cao hơn hẳn bạn đồng nghiệp dùng phiên bản hợp pháp tới 43%.


Nguy cơ mất dữ liệu của khách hàng ở những doanh nghiệp như thế này cũng cao hơn đến 28%. Đặc biệt nguy cơ mất dữ liệu quan trọng của chính doanh nghiệp cao hơn tới 73% so với những doanh nghiệp chấp nhận trả tiền mua giấy phép sử dụng Windows.

Để có được kết luận trên đây Harrison Group đã tiến hành phỏng vấn các chuyên gia công nghệ thông tin và nhân viên làm việc trong gần 1.600 doanh nghiệp ở Mỹ, Anh, Trung Quốc và Brazil. 43,7% trong số này đang sử dụng Windows hợp pháp. Số còn còn lại thừa nhận có sử dụng Windows lậu.

Microsoft không chỉ sử dụng kết quả nghiên cứu trên để cảnh báo người dùng mà còn dùng làm bằng chứng để khẳng định tính cần thiết của chương trình chống vi phạm bản quyền Windows Genuine Advantage (WGA) “ chương trình từng bị người dùng lên án rất nhiều.

Cùng lúc đó, trong một bài viết được đăng tải trên trang blog chính thức của WGA, Alex Kochis “ một giám đốc sản phẩm cao cấp của Microsoft “ cũng khẳng định: Không có gì là quá ngạc nhiên trước kết quả nghiên cứu trên đây. Sử dụng phần mềm lậu đồng nghĩa với việc người dùng chấp nhận rủi ro phải đối mặt với nhiều nguy cơ hơn.

Chuyên gia phân tích Michael Cherry cũng chia sẻ cùng một quan điểm với ông Kochis. Rất có thể người bán Windows lậu sẽ không khuyến mại thêm một cái gì đó vào trong đĩa cài đặt hệ điều hành.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft lên tiếng cảnh báo về những nguy cơ khi sử dụng Windows lậu “ như nguy cơ được người bán cài sẵn mã độc hại vào sẵn trong hệ điều hành hoặc không được sự hỗ trợ đầy đủ từ phía hãng phát triển.

Dựa trên đó Microsoft tuyên bố sẽ tiếp tục cải tiến nhằm tăng sức mạnh cho phần mềm WGA hơn nữa.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Máy tính 116

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)