Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Công nghệ bảo mật thông minh

Thứ tư - 01/10/2008 13:25
Vấn đề bảo mật luôn được các nhà sản xuất phần mềm đặt lên hàng đầu

Vấn đề bảo mật luôn được các nhà sản xuất phần mềm đặt lên hàng đầu

Xuất phát từ ý tưởng mong muốn có một sản phẩm mang tính bảo mật cao, phần mềm Công nghệ bảo mật thông minh đã được tác giả trẻ Kim Ngân nghiên cứu và phát triển với mục đích trở thành một sản phẩm hoàn thiện và có tính ứng dụng cao trong thực tế.

Điểm đặc biệt nổi bật của sản phẩm này theo như tác giả giới thiệu đó là khả năng tích hợp với các chương trình khác nhằm tăng tính bảo mật cho chương trình. Ngoài ra, Công nghệ bảo mật thông minh còn có một ưu điểm nữa là nhắm đến người sử dụng bằng sự tương tác giữa chương trình và người dùng. Tùy theo trình độ của người sử dụng và giá trị bảo mật, công nghệ sẽ tạo ra rất nhiều phần mềm ứng với các đặt tính phù hợp với người dùng.

Trao đổi với Dân trí, tác giả Nguyễn Trang Kim Ngân cho biết: Cộng nghệ này ra đời nhằm bảo vệ người sử dụng phần bảo mật, vì những công nghệ bảo mật trước đây đã bị phá bởi những xảo thuật nhỏ. Chẳng hạn như bảo mật key đã bị phá bởi những siêu máy tính có chức năng dò trong 30 giây; Bảo mật bằng vân tay thì lại bị chặt tay; Bảo mật bằng giác mạc, bảo mật bằng võng mạc hoặc bảo mật bằng ADN cũng đã bị phá tương tự¦

Theo cách giải thích của Kim Ngân thì sở dĩ gọi phần mềm công nghệ bảo mật thông minh vì muốn sử dụng thì người sử dụng phải còn sống và thông minh (tức là cần tỉnh táo và có ý thức về tình trạng hiện tại của mình khi mở password). Người sử dụng phải chứng minh sự tương tác giữa người sử dụng và chương trình bảo mật. Tùy theo trình độ của người sử dụng và giá trị bảo mật, công nghệ sẽ tạo ra rất nhiều phần mềm ứng với các đặt tính phù hợp với người dùng. Công nghệ này tránh được Trojan và Hacker kể cả các công cụ theo dõi như camera, ghi âm,...

Như mọi người đã biết việc đăng nhập là quá trình so sánh pass mới nhập vào và pass đã được lưu trong máy nên khi các chuyên gia Hacker đã lợi dụng điểm này để thực hiện quá trình lọc lấy pass gốc đó. Và thực hiện được mưu đồ của mình một cách dễ dàng. Nhưng với công nghệ này, cứ mỗi giây sẽ có pass mới cho bạn nhập nên quá trình lưu dữ liệu (pass cũ) ở đây là không cần thiết. Nên tránh được việc mất pass. Cho nên tính năng bảo mật được an toàn hơn, Kim Ngân tâm sự.

Khi dùng sản phẩm "công nghệ bảo mật thông minh" thì pass sẽ tự động thay đổi sau một giây (Ảnh chụp màn hình khi sử dụng để bảo vệ một ứng dụng của chương trình excel)

Công nghệ bảo mật thông minh được thiết kế với dung lượng nhỏ nhất nên có thể gắn vào bất kỳ sản phẩm nào đang hiện hành mà không làm ảnh hưởng gì đến dung lượng của sản phẩm đó. Có thể vận chuyển thông tin trên mạng, CD, đĩa mềm,..v..v mà không sợ mất mát hoặc phá hoại. Sản phẩm cũng có thể được thiết kế cho các thiết bị bảo mật tại chỗ như: Tủ, két¦Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm Công nghệ bảo mật thông minh mới chỉ đi được 1/6 quãng đường để đến với cái đích hoàn thiện.

Tham gia cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2008, tác giả Kim Ngân hy vọng sản phẩm này sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức để có thể phát triển hơn nữa về mặt ý tưởng, công nghệ, con người¦ góp phần mang tới cho xã hội một sản phẩm thông minh theo đúng cái tên của nó.

Nguyễn Trang Kim Ngân sinh ngày 16/04/1988 tại TPHCM.  Hiện Ngân đang là tân sinh viên khoa Toán-Tin trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH QG TPHCM.

Để có thể hoàn thành 1/6 quảng đường cho sản phẩm công nghệ bảo mật thông minh , Kim Ngân đã tốn hơn 3 năm ròng để tìm tài liệu khắp thế giới và nghiên cứu trong điều kiện có thể là 1 chiếc PC cũ kỹ với cấu hình thấp.

Kim Ngân cũng cho biết là một trong những khâu quan trọng của đề án đó là dùng sóng não người trong vấn đề bảo mật nhưng do chưa có kinh phí tài trợ nên¦ án treo

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)