Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu QT242 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Một số giải pháp nhằm thúc đẩy tốc độ tiêu thụ sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật ở Chi nhánh công ty vật tư bảo vệ thực vật II (HN)

Trong nền kinh tế thị trường, tiêu thụ sản phẩm là vấn đề vô cùng quan trọng và khó khăn của doanh nghiệp. Điều kiện cạnh tranh ngày nay đã khiến việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Do đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải thường xuyên quan tâm tới công tác tiêu thụ sản phẩm sao cho đạt hiệu quả cao và thu được lợi nhuận - đó là mục tiêu cuối cung của hoạt động sản xuất kinh doanh. Tiêu thụ sản phẩm là khâu quan trọng nhất của quá trình sản xuất kinh doanh, là khâu cuối cùng của quá trình tái sản xuất và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đó cũng là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp công nghiệp hay bất kỳ một loại doanh nghiệp nào. Vì có tiêu thụ được sản phẩm thì mới mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp và doanh nghiệp mới có thể mở rộng sản xuất và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Trước đây, trong cơ chế tập trung quan liêu bao cấp. Các doanh nghiệp không cần quan tâm nhiều tới vấn đề này. Bởi vì tất cả các hoạt động cuả doanh nghiệp đều theo chỉ tiêu pháp lệnh. Sản xuất bao nhiêu, cung cấp cho ai đều do Nhà nước qui định. Sự phát triển của nền kinh tế thị trường đã làm cho việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhiều doanh nghiệp đã tỏ ra rất năng động trong vấn đề tiêu thụ sản phẩm và đã thành công song không ít doanh nghiệp gặp khó khăn trở ngại.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
3466 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 09-04-2013 08:43:09 AM
Mã Tài liệu
QT242
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng
 

PHẦN THỨ NHẤT

NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG DOANH NGHIỆP

I. THỰC CHẤT VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG DOANH NGHIỆP.

1. Thực chất của công tác tiêu thụ sản phẩm.

Trong thời kỳ nền kinh tế nước ta hoạt động theo cơ chế tập trung bao cấp, các doanh nghiệp không cần quan tâm đến việc các sản phẩm sản xuất ra sẽ tiêu thụ đến đâu và bán cho ai vì tất cả được thực hiện theo chỉ tiêu pháp lệnh.
Nhưng ngày nay, trong sự cạnh tranh của cơ chế thị trường sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phải tiến hành rất nhiều các hoạt động khác nhau, trong đó khâu quan trọng nhất là tiêu thụ sản phẩm. Chỉ có tiêu thụ sản phẩm được doanh nghiệp mới có thể thu hồi vốn sản suất kinh doanh, thực hiện được mục tiêu lợi nhuận, tiếp tục mở rộng sản suất kinh doanh. Đặc trưng lớn nhất của sản phẩm là nó được sản xuất ra để bán, do đó tiêu thụ sản phẩm là một trong những khâu có vai trò quyết định trong hoạt động sản suất kinh doanh. Tiêu thụ sản phẩm là vũ khí cạnh tranh sắc bén của doanh nghiệp. Kết quả của tiêu thụ sản phẩm phản ánh sự đúng đắn của mục tiêu và chiến lược kinh doanh, phản ánh kết quả và sự cố gắng của doanh nghiệp trên thương trường. Thị trường luôn biến động không ngừng vì thế tiêu thụ sản phẩm tuy không là vấn đề mới mẻ nhưng nó luôn manh tính thời sự cấp bách.
Tiêu thụ sản phẩm đứng trên các góc độ khác nhau có nhiều quan niệm khác nhau:
"Tiêu thụ sản phẩm là khâu cuối cùng của quá trình sản suất kinh doanh, là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp".
Như vậy tiêu thụ sản phẩm là sự thực hiện giá trị và sự chuyển giao quyền sở hữu của hàng hoá. Kết thúc quá trình này người mua nhận được hàng, người bán nhận được tiền. Hay nói cách khác tiêu thụ sản phẩm được chuyển từ hình thái hiện vật sang hình thái tiền tệ và vòng chu chuyển vốn sản suất kinh doanh của doanh nghiệp được hình thành.
Trong mỗi cơ chế quản lý kinh tế khác nhau thì hình thức tiêu thụ sản phẩm cũng khác nhau. Trong cơ chế kinh tế cũ thì ba vấn đề kinh tế cơ bản: Sản xuất caí gì, sản xuất như thế nào, sản xuất cho ai, đều do chỉ tiêu pháp lệnh của nhà nước, tiêu thụ sản phẩm chỉ là việc tổ chức bán sản phẩm theo giá định sẵn. Trong cơ chế thị trường, mỗi đơn vị sản xuất kinh doanh là một đơn vị hạch toán độc lập, tự tổ chức quản lý hoạt động sản suất kinh doanh của mình, tự giải quyết ba vấn đề kinh tế cơ bản, nên tiêu thụ sản phẩm được hiểu rộng hơn, phức tạp hơn.
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu QT242 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác
Số ký tự được gõ là 250

Tài liệu cùng loại

Tên tài liệu
 Mã tài liệu
 Ngày đăng
 Lượt xem
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)