Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

"Học trò" đặc biệt của chàng trai giành học bổng 12 trường ĐH Mỹ

Chủ nhật - 21/07/2013 12:28

"Học trò" đặc biệt của chàng trai giành học bổng 12 trường ĐH Mỹ

(Dân trí) -Tình cờ quen một cậu học trò nghiện game, chàng trai Nguyễn Hùng Lâm - người vừa giành học bổng của 12 trường ĐH tại Mỹ với tổng trị giá khoảng 1 triệu USD - đã dìu dắt em học tập, từ điểm trung bình môn Toán 3,5, cậu em vươn lên đạt số điểm 9,8.

Cách đây đúng hai năm, khi thi đỗ vào ĐH Ngân hàng TPHCM, Nguyễn Hùng Lâm “tự thưởng” cho mình bằng cách… chơi game online. Lúc đó, gần như ngày nào Lâm cũng ở quán internet.

Tại đây, Lâm quen và nói chuyện thân thiết với một cậu nhóc đang học lớp 8 tên là Nguyễn Thành Tâm. Tâm rất nghiện chơi game, lúc nào cũng “cắm dùi” ở quán, kể cả khi hết tiền em cũng lông bông ở quán nhìn người khác chơi.

Một hôm, Lâm được Tâm rủ về nhà mình ở trong hẻm 373 Lý Thường Kiệt, phường 8, quận Tân Bình, TPHCM chơi. Bước vào căn phòng mướn, đập vào mắt Hùng Lâm là hình ảnh bàn thờ người cha, kế đến là chiếc xe bán bánh mỳ của bà mẹ. Trong phòng không có lấy bàn tươm tất để có thể ngồi học.

Nguyễn Hùng Lâm (trái) và cậu em đặc biệt Nguyễn Thành Tâm.
Nguyễn Hùng Lâm (bên trái) và "cậu em đặc biệt" Nguyễn Thành Tâm.

Người mẹ kể với Lâm rằng, hồi nhỏ Tâm học rất khá nhưng sau ngày bố mất, em trở nên chán đời, gục ngã, lao vào chơi game, hay bỏ nhà đi lêu lổng…

Sau hôm về nhà chơi, cậu bé này nói với Lâm: “Anh có thể dạy em học được không?”. Từ hôm đó, Lâm dạy học cho Tâm với ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh và tập trung nhất ở môn Toán. Với Hùng Lâm lúc này, em Tâm không đơn thuần chỉ là người học trò của mình mà Lâm đã xem cậu như em ruột của mình.

“Tôi cố gắng truyền cảm hứng học tập, kể về những tấm gương thành đạt cho Tâm nghe để hun đúc, khơi gợi lại ước mơ cho cậu bé. Tôi nói với cậu rằng, bằng con đường học, em sẽ có thể thành đạt ”, Lâm kể.

Nhiều lần Lâm chở Tâm đến trường chuyên Trần Đại Nghĩa như để đánh thức khát vọng của cậu bé. Với một “học trò” như Tâm, Lâm cho rằng không chỉ dạy kiến thức mà còn phải dạy ý thức để chính cậu ta phải muốn thay đổi chứ không phải để người khác thay đổi mình.

Ngoài ra “ông anh” này còn phải canh chừng, kiểm soát việc chơi game của cậu em. Điểm trung bình môn Toán ở lớp 8 của Tâm là 3,5 thì chỉ sau vài tháng được Lâm kèm cặp, sang học kỳ một lớp 9, em đã nhảy vọt lên đạt số điểm 9,8.

Nhiều đứa bạn bụi đời, lêu lổng của Tâm cũng xin theo học, các em cũng mang theo khao khát được thay đổi, khao khát thực hiện ước mơ của mình. Một lớp học miễn phí được mở ngay tại nhà Lâm kéo dài 1 năm.

Cuối năm đó, em Nguyễn Thành Tâm đỗ vào lớp 10 trường THPT công lập Nguyễn Thái Bình. Điều mà lâu này bản thân Tâm cũng như mẹ em không dám mơ tới.

Cậu cũng là sinh viên Việt Nam duy nhất được nhận vào ngành điện tử của trường
Trải nghiệm thực tế và hết sức ý nghĩa đã góp phần giúp Nguyễn Hùng Lâm chinh phục hàng loạt trường ĐH ở Mỹ.

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)