Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Kiểm tra thông tin trước khi mua máy tính

Thứ ba - 23/09/2008 09:49
Kiểm tra thông tin trước khi mua máy tính

Kiểm tra thông tin trước khi mua máy tính

BaÌ£n ra cửa tiêÌ£m nhơÌ€ lắp môÌ£t chiếc máy tính theo cấu hiÌ€nh yêu câÌ€u vaÌ€ đến ngaÌ€y nhâÌ£n máy thiÌ€ baÌ£n băn khoăn không biết các phâÌ€n cứng bên trong có đúng như những giÌ€ baÌ£n yêu câÌ€u hay không?

Hay như baÌ£n mua môÌ£t chiếc máy tính xách tay second-hand vaÌ€ baÌ£n muốn kiểm tra thông số các thiết biÌ£ cũng như tính năng của các thiết biÌ£ đó coÌ€n tốt không, có biÌ£ thay đổi giÌ€ so với cấu hiÌ€nh gốc mới xuất xưởng hay không?

Những lúc đó, baÌ£n câÌ€n môÌ£t chương triÌ€nh hỗ trơÌ£ để biết tất cả những thông tin kia vaÌ€ bảo đảm mua đươÌ£c đúng món haÌ€ng TỐT như yêu câÌ€u ban đâÌ€u của miÌ€nh.

Chương triÌ€nh hỗ trơÌ£ laÌ€ Everest Home Edition có thể tải taÌ£i đây 

Khi đến kiểm tra máy trước khi mua, baÌ£n hãy caÌ€i chương triÌ€nh naÌ€y vaÌ€o trong máy tính điÌ£nh mua. Sau đó, để biết các thông tin vêÌ€ máy tính, baÌ£n hãy khởi đôÌ£ng các module để nó kiểm tra các thông số phâÌ€n cứng thay cho baÌ£n.

Các thẻ Computer giúp baÌ£n kiểm tra thông tin máy, Motherboard kiểm tra thông tin mainboard, Display kiểm tra thông tin maÌ€n hiÌ€nh, Multimedia kiểm tra thông tin loa vaÌ€ micro- webcam trong máy của baÌ£n, Storage kiểm tra ổ cứng, Network kiểm tra các modem gắn trong máy, DirectX kiểm tra các tiêÌ£n ích multi, Devices kiểm tra các thiết biÌ£ phuÌ£ trơÌ£, Benchmark kiểm tra tiÌ€nh traÌ£ng RAM.

Trước tiên, baÌ£n câÌ€n kiểm tra sơ bôÌ£ vêÌ€ thông tin hêÌ£ thống - hãy nhấn chuôÌ£t kép lên muÌ£c Computer. Trong naÌ€y có môÌ£t loaÌ£t các muÌ£c như Power Management laÌ€ nguôÌ€n năng lươÌ£ng trong máy (pin chẳng haÌ£n),  Sensor laÌ€ loaÌ£i chip,...BaÌ£n hãy kiểm tra chất lươÌ£ng của chúng xem coÌ€n tốt không.

Chẳng haÌ£n baÌ£n kiểm tra chip- xem nhiêÌ£t đôÌ£ của nó nhỏ hơn môÌ£t nửa nhiêÌ£t đôÌ£ cho phép laÌ€ đaÌ£t yêu câÌ€u. Trong Overlock giúp baÌ£n kiểm tra CPU- nó cho biết daÌ£ng Pentium của máy, tốc đôÌ£, nhaÌ€ sản xuất, mã hiêÌ£u,...baÌ£n hãy so sánh laÌ£i với các thông số ban đâÌ€u yêu của miÌ€nh hay của nhaÌ€ sản xuất xem nó có khác không.

Trong DMI laÌ€ thông tin mã hiêÌ£u của tưÌ€ng thiết biÌ£ trong hêÌ£ thống. Trong Summary laÌ€ thông tin sơ bôÌ£ vêÌ€ các hãng sản xuất của những thiết biÌ£ có trong máy.

 Sau đó baÌ£n kiểm tra Motherboard, băÌ€ng cách kiểm tra tưÌ€ng loaÌ£i môÌ£t, tưÌ€ CPU vêÌ€ tiÌ€nh traÌ£ng vâÌ£t lý, công suất,....cho tới BIOS...Khi baÌ£n kiểm tra maÌ€n hiÌ€nh Display thiÌ€ baÌ£n lưu ý đến đôÌ£ sâu maÌ€u, đôÌ£ quét cũng như đôÌ£ phân giải của maÌ€n hiÌ€nh.

Kiểm tra Multimedia thiÌ€ baÌ£n mở thử loa vaÌ€ môÌ£t bản nhaÌ£c xem hiÌ€nh ảnh ra sao, âm thanh có sắc nét không, thu hiÌ€nh webcam có chuẩn không? Thông tin vêÌ€ đĩa cứng Storage cũng quan troÌ£ng không kém- baÌ£n câÌ€n biết các ổ đĩa cứng có đúng dung lươÌ£ng lắp ráp như ban đâÌ€u không, tốc đôÌ£ truyêÌ€n dữ liêÌ£u có đúng như cấu hiÌ€nh măÌ£c điÌ£nh không?

Trong Network, baÌ£n kiểm tra vêÌ€ tốc đôÌ£ truyêÌ€n dữ liêÌ£u vaÌ€ tên hãng sản xuất. Trong các thiết biÌ£ phuÌ£ trơÌ£ Devices, baÌ£n có thể kiểm tra baÌ€n phím, chuôÌ£t, máy in,...Hãy chú ý đến tốc đôÌ£ vaÌ€ tên của những hãng sản xuất ra chúng.

Trong Benchmark chính laÌ€ thông tin vêÌ€ bôÌ£ nhớ ảo vaÌ€ baÌ£n nên chắc chắn các thông số dung lươÌ£ng vaÌ€ tốc đôÌ£ laÌ€ giống như cấu hiÌ€nh yêu câÌ€u. Sau khi đã kiểm tra đâÌ€y đủ, nếu thấy có giÌ€ khác thiÌ€ baÌ£n câÌ€n liên hêÌ£ nơi bán để hoÌ£ giải thích hoăÌ£c thay đổi laÌ£i cho đúng với thỏa thuâÌ£n trước khi baÌ£n mua haÌ€ng.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)