Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Tìm bản sao của mọi tập tin bằng Duplicate Cleaner

Thứ ba - 23/09/2008 20:49

Duplicate Cleaner 1.2 (DC) là một tiện ích tuyệt vời giúp tìm kiếm toàn bộ bản sao của các tập tin với mọi định dạng. Dựa vào kết quả tìm kiếm, người sử dụng sẽ nhận biết được bản sao của từng loại tập tin và dễ dàng loại bỏ nó khỏi hệ thống một cách an toàn, từ đó giải phóng không gian trống đáng kể cho đĩa cứng.

Chương trình chạy trên Windows 98/ME/2000/XP, có dung lượng 1,7 MB, tải miễn phí tại địa chỉ http://www.digitalvolcano.co.uk/download/dc_down.html.

Xem hình

Nhắp đúp tập tin tải về DuplicateCleaner.exe để cài đặt, sau khi được kích hoạt, ta sẽ thấy cửa sổ làm việc của DC với các đặc điểm cơ bản như sau:

- Select Folder: Nhắp vào biểu tượng tài liệu bên phải dòng này để chỉ ổ đĩa hoặc thư mục cần tìm kiếm. Ổ đĩa hoặc thư mục sau khi được chỉ định sẽ xuất hiện trong vùng Search Paths. Nếu muốn thay đổi đường dẫn sang một ổ đĩa hoặc thư mục khác thì nhắp vào nút Remove Selected Path from search list để loại bỏ đường dẫn cũ, nếu không DC sẽ thực hiện lại quá trình tìm kiếm theo đường dẫn chỉ định trước đó được đưa vào vùng Search Paths, làm mất thời gian vô ích.

- File Search: Đánh dấu kiểm vào dòng này, nhắp nút Select bên phải dòng File Filter để chọn các định dạng file cần tìm, nhắp vào các định dạng DC liệt kê trong hộp Select File Type rồi nhắp tiếp Select để hoàn tất lựa chọn. Sau đó đánh dấu kiểm vào các tùy chọn theo ý muốn (Same Content: tìm các tập tin giống nhau về nội dung, Same File Name: giống nhau về tên, Same Size: bằng kích thước, Same Date: giống ngày khởi tạo).

Cuối cùng, ta nhắp nút Start để DC thực hiện quá trình tìm kiếm. Sau khi xong, nhắp thẻ Duplicate Files để xem danh sách liệt kê kết quả.

Đến đây, ta chỉ việc nhắp vào ô vuông trước mỗi tập tin để đánh dấu kiểm và nhắp nút Delete/Move files. Hộp thoại mới đưa ra các lựa chọn: Đánh dấu kiểm vào Delete to Recycle Bin rồi nhắp nút Delete files để xóa và đưa vào thùng rác, hoặc chỉ định thư mục nào đó trong dòng Move to folder để chuyển các tập tin này đến đó và xem lại trước khi quyết định xóa, nhắp nút Move files để chuyển.

Lưu ý: trong danh sách kết quả tìm kiếm, ta sẽ thấy có một tập tin gốc và hàng loạt bản sao nằm tung lung ở nhiều thư mục khác nhau, ta chỉ để lại một tập tin chứa ở thư mục nào đó được cho là đúng, mọi bản sao còn lại yên tâm mà xóa đi.

Tác giả bài viết: GiangVien.Net

Nguồn tin: Báo Cần Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)