Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu MAR50 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm phần mềm công nghiệp ở Công ty TNHH Hệ Thống Quy

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hàng hoá vấn đề tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đến hiệu quả kinh doanh và sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp. Trong kinh tế thị trường luôn có sự cạnh tranh khốc liệt, do đó muốn giành được lợi thế cạnh tranh ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp còn phải tiến hành hoạt động xúc tiến hỗn hợp và các chính sách marketing trong đó chính sách về kênh phân phối có vai trò đặc biệt quan trọng.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
2104 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 26-11-2012 12:36:54 PM
Mã Tài liệu
MAR50
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng
CHƯƠNG 1: DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM PHẦN MỀM CÔNG NGHIỆP VÀ PHƯƠNG HƯỚNG KINH DOANH
CỦA CÔNG TY
 
1. Dự báo xu thế phát triển thị trường sản phẩm phần mềm công nghiệp trong thời gian tới
         Nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng tại thời điểm này đang ổn định và phục hồi hoàn toàn. Tốc độ tăng trưởng của các ngành nghề đã có những bước tiến khả quan. Theo dự báo của việc tiêu thụ các sản phẩm phần mềm công nghiệp giai đoạn 2005 - 2010 sẽ tiếp tục tăng với tốc độ 1,3 đến 1,5 % năm(1). Với tốc độ tăng trưởng như vậy thì nhu cầu thị trường của ngành công nghệ thông tin về các sản phẩm dịch vụ phần mềm công nghiệp sẽ tăng lên đáng kể.
        
Tuy nhiên có thể thống nhất 2 xu hướng sau:
         - Xu hướng tin học hoá với phần mềm và trung tâm
         Là ngành tự dộng hoá lưu trữ, xử lý, chuyển giao, thông tin... công nghệ thông tin đang phát triển như vũ bão, thâm nhập mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, làm thay đổi vượt bậc năng suất lao động và chất lượng cuộc sống. Rõ ràng rằng công nghệ thông tin sẽ đóng vai trò là động cơ chính của các biến đổi trong thế kỷ 21 và sẽ là thế kỷ công nghệ thông tin. Công nghiệp phần mềm là bộ phận chủ chốt của ngành công nghệ thông tin, sẽ giữ vai trò trung tâm trong cuộc siêu cách mạng này.
___________________________________________________________
(1) Nguồn Bộ Khoa Học Công Nghệ & Môi Trường
         - Xu hướng toàn cầu hoá
          Không có trọng lượng và được truyền với vận tốc ánh sáng, thông                       
tin và tri thức mang tính toàn cầu sâu sắc. Trên trái đất, chúng ta có thể coi việc truyền tin là tức thời, cho nên không gian và tất nhiên các biên giới sẽ không có ý nghĩa như đối với thế giới vật chất. Thương mại hoá điện tử, tiền điện tử, đào tạo từ xa, chính phủ điện tử là những biểu hiện rõ rệt của xu hướng tất yếu này từ cuối thế kỷ 20 và phát triển vô cùng mau lẹ trong đầu thế kỷ 21.
         Một dự báo vô cùng quan trọng, đó là: Việt Nam sẽ trở thành cường quốc kinh tế trong vòng 50 năm tới.
         Với bản tính dân tộc: sáng tạo, thông minh, hiếu học, cần cù, chịu khó, đoàn kết, yêu nước và dũng cảm. Việt Nam còn là điểm giao nhau của nhiều luồng văn hoá. Đã từng trải qua thời kỳ Bắc thuộc, Pháp thuộc, tạo cho người Việt Nam nhanh chóng học các ngoại ngữ khác nhau. Với nguồn tài năng trẻ dồi dào, giá lao động thấp, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành nơi thu hút mạnh mẽ của các nhà đầu tư trên thế giới, nhanh chóng xây dựng tiềm lực công nghệ thông tin quốc gia và từ đó bật lên thành cường quốc trong vòng 50 năm tới.
1.1 Tổng quan về thị trường phần mềm công nghiệp
         Báo kết quả nghiên cứu, triển khai ứng dụng tự động hóa ở Việt Nam giai đoạn năm 2001 - 2006 là định hướng và hoàn thiện chiến lược phát triển khoa học công nghệ tự động hoá từ nay đến năm 2020. Kết quả của các hoạt động này có thể thấy rõ trong các lĩnh vực điện lực, dầu khí, sản xuất vật liệu xây dựng, đóng tàu, chế biến nông lâm hải sản, cơ khí chế tạo... nhiều thiết bị và hệ thống thiết bị được nâng cấp trên cơ sở đưa công nghệ tự động hoá vào theo thiết kế mới như nhà máy xi măng Thái Nguyên; các nhà máy của Tổng Công ty Than Việt Nam, Tổng công ty chăn nuôi gia cầm Thành phố Hồ Chí Minh. Hàng loạt các nhà máy tự động hoá, phân hệ sinh thái công nghiệp sẽ ra đời mà trong đó các hệ sản xuất tự động hoá linh hoạt hiện nay sẽ chuyển lên mức độ tự động hoá mềm dẻo, làm việc theo chu trình khép kín, không gây ô nhiễm môi trường. Đây là hướng mà nhiều ngành công nghiệp quan trọng phải hướng tới như: khai thác, chế biến dầu khí, năng lượng, nhiệt lạnh, phóng xạ, kim loại nặng...
        
         Theo thống kê ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam đạt doanh số 170 triệu USD trong năm 2005, trong đó 125 triệu USD phục vụ thị trường nội địa và 45 triệu USD gia công xuất khẩu, tăng 33.3% so với năm trước. Đây là con số tăng trưởng rất ấn tượng trong bối cảnh chi tiêu công nghệ thông tin toàn cầu chỉ ở mức tăng trưởng 5% năm. Đây cũng là năm có mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2001 đến nay.      
 
         Biểu 1:Thị trường CNTT Việt năm (1997-2005)
Đơn vị: Triệu USD
1997 1998 1999 2000 2001 2002 2003 2004 2005
150 180 200 220 300 340 400 515 685
% 20.0 11.1 10.0 36.4 13.3 17.6 28.8 33.0
 
 
 
 
 
Năm Thị truờng Phần mềm           dịch vụ Thị truờng Phần cứng Tổng  (Triệu USD)
2001 50 250 300
2002 60 280 340
2003 75 325 400
2004 105 410 515
2005 140 545 685
 
        
( Trích từ Niên giám thống kê )
         Qua bảng số liêu trên ta thấy, sự tăng trưởng của thị trường phần mềm trong những năm qua là tương đối cao. Đặc biệt trong những năm gần đây tốc đôi tăng trưởng là khá khả quan cụ thể: Năm 2004 tốc độ tăng trưởng là 28,8% nhưng đến năm 2005 tốc độ này đã tăng lên là 33%. Điều này phản ánh trong thời gian tới thị trường công nghệ thông tin ở Việt Nam sẽ rất, đây là dấu hiệu thuận lợi cho sự phát của ngành thông công nghệ thông tin nói chung và Công ty TNHH Hệ Thống Quy.
* Những nhân tố thúc đẩy sự phát triển của thi trường sản phẩm phần mềm:
 
         + Định hướng và chủ trương đúng đắn của Đảng và nhà nước:
     Trong điều kiện như hiện nay Đảng và Nhà nước ngày càng có nhiều chính sách phục vụ cho sự phát triển công nghệ thông tin, chính vì vậy cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng lớn. Nước ta đang trên con đường công nghiệp hoá và hiện đại hoá, công cuộc đi lên xây dựng CNXH không thể thiếu công nghệ thông tin đưa vào ứng dụng trong lĩnh vực công nghiệp.
 
           + Sự phát triển của thị trường:
         Trên con đường công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hay các nhà máy sản xuất, thì việc quản lý dữ liệu, điều khiển và giám sát từ xa là yếu tố quan trọng, nhằm tiết kiệm được chi phí tối ưu, giảm nguồn nhân lực... Do vậy nhu cầu sử dụng phần mềm công nghiệp tự động hoá là rất cần thiết. Phần mềm công nghiệp Wonderware giúp cho các nhà quản lý có thể quan sát từ xa, điểu khiển hoạt động nhà máy của mình thông qua mạng Internet hay Intranet trên hệ máy tính Windows của Microsoft. Bạn có thể đưa ra những giải pháp hiện đại, tối ưu hệ thống bằng cách kết hợp phần mềm công nghiệp Wonderware với các bộ điều khiển trong ngành. Bộ phần mềm này thể hiện công nghệ mới nhất của HMI (là phần mềm tự động hoá có giao diện giữa người với máy). Do đó, có khả năng tích hợp cao, rất dễ sử dụng, giúp người sử dụng có thể quan sát từ xa mọi hoạt động của nhà máy và đưa ra những quyết định kịp thời khi nhà máy gặp sự cố. Phần mềm Wonderware có thể được chính kỹ sư và chuyên viên phần mềm Việt Nam tự lập trình và sử dụng.
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu MAR50 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác

Tài liệu cùng loại

Tên tài liệu
 Mã tài liệu
 Ngày đăng
 Lượt xem
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)