Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu MAR16 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Hoàn thiện giải pháp marketing hỗn hợp nhằm phát triển thị trường nước khoáng của công ty TNHH Sana

Nền kinh tế nước ta đã chuyển từ nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong một thời gian chưa phải là dài. Đây là một quá trình lâu dài và phức tạp, đòi hỏi phải có những nhận thức, những bước đi thích hợp để tìm hiểu, chiếm lĩnh và mở rộng thị trường đối với mọi công ty, doanh nghiệp hay tổ chức cá nhân nào.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
1967 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 21-11-2012 03:34:07 PM
Mã Tài liệu
MAR16
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng
CHƯƠNG I
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING HỖN HỢP
ĐỐI VỚI SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG AQUA-PLUS  CỦA
CÔNG TY TNHH SANA TRONG THỜI GIAN QUA
 
I. VÀI NÉT VỀ CÔNG TY TNHH SANA VÀ TÌNH HÌNH SẢN XUẤT NƯỚC KHOÁNG AQUA-PLUS
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Sana
Công ty TNHH Sana là một doanh nghiệp tư nhân được thành lập theo sự vận hành của nền kinh tế mới. Hoạt động theo cơ chế thị trường.
Được thành lập vào năm 1999. Trụ sở chính của công ty đặt tại phòng 808 tầng 8 số 27 Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội.
Trong thời gian hoạt động ban giám đốc và toàn bộ nhân viên trong công ty đã không ngừng nỗ lực đưa công ty đứng vững và phát triển từng bước theo kịp sự biến động của thị trường và xã hội.
2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty
2.1. Chức năng
Công ty TNHH Sana là một đơn vị sản xuất - kinh doanh với các chức năng như sau:
- Sản xuất - kinh doanh nước khoáng mang nhãn hiệu Aqua - Plus
- Sản xuất - kinh doanh mĩ phẩm mang nhãn hiệu Borni.
Là một doanh nghiệp tư nhân có giấy phép kinh doanh, được mở tài khoản riêng trong ngân hàng và trong các hoạt động kinh tế của công ty, công ty phải chịu mọi trách nhiệm vật chất và pháp luật về các cam kết của mình đối với mọi tổ chức và cá nhân theo hợp đồng kinh tế.

2.2. Nhiệm vụ:
Hoạch định, tổ chức thực hiện, kiểm soát các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tìm kiếm lợi nhuận để:
- Hoàn thành, nghĩa vụ đối với nhà nước.
- Đảm bảo có lợi nhuận có tích luỹ để tái sản xuất và mở rộng sản xuất - kinh doanh.
- Chăm lo đời sống của nhân viên trong công ty.
…..
II. MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT - KINH DOANH
1. Môi trường kinh doanh
Môi trường hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là tập hợp tác yếu tố (tự nhiên, kinh tế, chính trị, xã hội, tổ chức kỹ thuật…) có tác động vào các mối quan hệ (bên trong, bên ngoài, giữa trong và ngoài) của doanh nghiệp có liên quan đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
1.1. Môi trường bên ngoài
Trải qua hơn 10 năm chuyển đổi nền kinh tế từ tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường. Cho đến nay có thể nói nước ta là một quốc gia có nền chính trị ổn định với sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. Với chính sách mở cửa nền kinh tế tăng cường hợp tác kinh tế quốc tế, nền kinh tế nước ta đã từng bước theo kịp với xu thế chung của thế giới, xu thế đa phương hoá, toàn cầu hoá. Hiện nay các doanh nghiệp tư nhân cũng như các doanh nghiệp nhà nước đều đang cố gắng phát triển, từng bước hoàn thiện tăng sức cạnh tranh.
*. Môi trường tự nhiên
Trong những năm gần đây, điều kiện của môi trường tự nhiên ngày càng xấu đi đã trở thành một vấn đề quan trọng đặt ra cho các doanh nghiệp. ở nhiều thành phố trên thế giới tình trạng ô nhiễm không khí và nguồn nước đã đạt tới mức độ nguy hiểm. Một mối lo rất lớn là các hoá chất công nghiệp đã làm cho nguồn nước bị ô nhiễm một cách nặng nề. Và tại Việt Nam không hề nằm ngoài vấn đề đó. Chính vì vậy mà nguồn nước khoáng cần pải được thường xuyên kiểm tra, giám sát để tránh những thiệt hại cho người tiêu dùng. Đó cũng là một khó khăn chung cho ngành nước khoáng nói chung và Aqua-Plus nói riêng.
Chính phủ tỏ ra khắt khe hơn với những sản phẩm này hơn nhằm ngăn chặn thiệt hại do môi trường ô nhiễm gây ra và đồng thời bảo vệ môi trường một cách tích cực nhất.
Trong bối cảnh như vậy Aqua-Plus cần phải có định hướng rõ ràng nhằm bảo vệ khách hàng của mình, và đảm bảo ít khả năng gây tổn hại đến môi trường tự nhiên bằng cách giảm thiểu tối đa khí thải, rác thải trong quá trình sản xuất. Đặc biệt là việc sử dụng vỏ bình một lần, cần phải có những biện pháp tối ưu trong quá trình sản xuất.
*. Môi trường pháp lý
Nhìn chung trong ngành nước đóng chai, Chính phủ không quá khắ khe khi tham gia vào thị trường nước đặc biệt là nước thiên nhiên. Song cũng không vì thế mà thời gian vừa qua đã có một sự nhộn nhạo trong ngành, đã gây ra biết bao khó khăn không chỉ đối với công ty TNHH Sana mà còn với tất cả các tên tuổi khác như Vĩnh Hảo, Aqua-Plus,…
Tính tự nhiên của nước khoáng còn được đặt lên hàng đầu. Người ta không chấp nhận nước suối nhân tạo bằng cách bỏ khoáng chất vào nước tinh khiết bình thường.
Thứ hai là tính trong sạch của nguồn nước. Nước khoáng không chứa các chất độc tự nhiên hay nhân tạo, không chứa các vi trùng gây bệnh, không chứa các khoáng chất tốt nhưng có hàm lượng chứa các vi trùng gây bệnh, không chứa các khoáng chất tốt nhưng có hàm lượng quá cao như fluo (Fluo có hàm lượng thấp thì tốt cho men răng nhưng có hàm lượng cao thì lại làm hại cho răng và xương…). Nước nằm rong móng đá sâu thì tốt hơn trong lòng đất. Chẳng hạn nước suối Lang Biang lấy tù móng đá ở vùng núi Lâm Đồng hiện nay có độ khoáng nhẹ vừa đủ với nồng độ khoáng trong máu của cơ thể con người, không mùi vị, tự nhiên và tinh khiết. Nước giếng khơi và nước mạch là có hại, nhất là nước nằm trong khu dân cư, công nghiệp của đô thị hoặc khu nghĩa địa.
Tính phù hợp cho mọi cơ thể cũng là một tiêu chuẩn khá quan trọng, nó đảm bảo không gây tác dụng phụ không tốt cho bất kỳ ai. Nước suối thiên nhiên phải chứa các khoáng chất vi lượng đầy đủ nhưng không được tạo màu, tạo mùi vị. Tiêu chuẩn này rất khó đạt được cho nên người sành hay chê nước có mùi vị lưu huỳnh, mùi bùn hoặc vị mặn của một số nước suối trị bệnh không đạt tiêu chuẩn giải khát.
Cuối cùng là tiêu chuẩn về chất liệu của bao bì. Bao bì phải được làm bằng 1 trong 2 chất liệu là nhựa PET hoặc thuỷ tinh. Nắp chai kín và không dây bẩn cho nước. Khong để khí tự nhiên của nước thoát ra ngoài hoặc khí bẩn chui vào trong chai.
*. Môi trường văn hoá
- Ảnh hưởng tiêu cực:
Không chỉ ở Việt Nam mà tại các nước phương Đông nói chung tập tục cả nhà cùng ngồi với nhau bên chén chè nói chuyện sau bữa cơm chiều. Mọi người hỏi han công việc của nhau rồi bàn luận về chiến sự, tình hình kinh tế… hay những người bạn lâu ngày không gặp, hoặc vào các dịp tết đến mọi nhà đều chọn mua những loại chè thật ngon để tiếp đãi khách. Bởi vậy, phong cách của người Việt Nam còn rất xa lạ với việc có chai nước koáng trong nhà. Hiện nay thói quen này vẫn còn tồn tại ở hầu hết người dân ở vùng nông thôn, thậm chí ở cả thành thị. Đó cũng là một khó khăn rất lớn đối với công ty, và câu hỏi đặt ra là phải làm thế nào để người tiêu dùng Việt Nam nhận thấy được lợi ích của nước khoáng trong cuộc sống và thay đổi thói quen của họ.
Ngoài ra, nước ta vẫn là một nước nghèo trên thế giới nên thu nhập của người dân (thu nhập trung bình 400$/năm/người) vẫn còn thấp chưa có khả năng dùng nước khoáng thay thế cho nước đun sôi, hay sử dụng làm nước nấu ăn, sử dụng hằng ngày.
- Ảnh hưởng tích cực:
Ngày nay khi nền kinh tế phát triển, nước khoáng đã khẳng định đợc vị thế của mình trong lòng người dân Việt Nam. Họ đã thấy được lợi ích mà nước khoáng đem lại cho cơ thể và sức khoẻ, và việc sử dụng nước khoáng đã dần trở nên quen thuộc với người dân.
Đặc biệt trong các hội nghị, các diễn đàn, trong lĩnh vực thể thao nước khoáng đã trở nên không thể thiếu, đó là thể hiện của sức mạnh, của một cuộc sống lành mạnh. Nên công ty đã tận dụng triệt để yếu tố này nhằm thúc đẩy doanh số cũng như uy tín của công ty trên thị trường.
Trong bối cảnh đó, công ty không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh tốc độ lưu thông hàng hoá. Thúc đẩy tiêu thụ và sản xuất kinh doanh tranh thủ tìm đối tác đầu tư vào liên doanh, hợp doanh làm tăng lợi nhuận… Đồng thời qua đó làm tăng vị thế của công ty trên thị trường. Với sự điều hành sáng suốt của ban giám đốc cùng toàn thể công nhân viên của công ty đã và đang từng bước khắc phục khó khăn để đi theo hướng chung của đất nước.
          *. Môi trường nhân khẩu học
Đất nước ta hiện nay với số dân hơn 80 triệu người, do vậy đây là một thị trường khá rộng lớn đối với các doanh nghiệp nói chung cũng như công ty Bình Minh nói riêng. Tuy nhiên mức độ đo thị hoá thấp cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường của các doanh nghiệp, trong đó có công ty Bình Minh. Với tỷ lệ số dân sống ở nông thôn gần 80%, thành thị trên 20% mà khách hàng của công ty chủ yếu là những khách hàng có mức sống và thu nhập cao, những khách hàng công nghiệp tập trung ở thành thị, các khu công nghiệp. Điều này gây không ít khó hăn khi công ty chỉ có 3 chi nhánh chính là Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM.
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu MAR16 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác

Tài liệu cùng loại

Tên tài liệu
 Mã tài liệu
 Ngày đăng
 Lượt xem
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)