Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu KT255 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Thực trạng và một số giải pháp hoàn thiện nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại công ty mây tre xuất khẩu

Trong những năm qua cùng với sự phát triển của đất nước, của toàn nhân loại, dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đang từng ngày, từng giờ khắc phục mọi khó khăn quyết tâm hoàn thành đổi mới nền kinh tế đất nước, nhằm nhanh chóng phát triển nền kinh tế Việt Nam sớm hoà nhập cùng nền kinh tế các quốc gia trong khu vực.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
1603 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 19-11-2012 05:04:16 AM
Mã Tài liệu
KT255
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng
PHẦN I
KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN LÂM ĐẶC SẢN
-MÂY TRE XUẤT KHẨU
 
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Công ty mây tre Hà Nội là một doanh nghiệp Nhà nước, trực thuộc Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam được thành lập theo quyết định số 82/TCCB ngày 27/01/1986 của Bộ Lâm nghiệp nay là Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Khi đó Công ty Mây tre Hà Nội là một xí nghiệp đặc sản rừng xuất khẩu số 1 có giấy phép kinh doanh số 101028 cấp ngày 22/04/10995.
Công ty Mây tre Hà Nội là doanh nghiệp Nhà nước có từ cách pháp nhân thực hiện chế độ hạch toán kế toán kinh tế độc lập mở tài khoản tại ngân hàng Ngoại thương Hà Nội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội, có con dấu riêng.
Công ty Mây tre Hà Nội xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh tự chủ về tài chính và làm tròn nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước theo chế độ ban hành. Khi mới thành lập mặt hàng chủ yếu của xí nghiệp là sản xuất chế biến các loại đặc sản rừng cho thực phẩm và dược liệu như: nấm, mộc nhĩ, gừng, quế, hoa hồi. Sản phẩm của xí nghiệp chủ yếu là xuất khẩu sang các nước Đông Âu và Liên Xô. Đã đạt được doanh số là: 791.453.000đ, lợi nhuận là 17.873.810đ. Với số cán bộ công nhân viên là 35 người, trải qua nhiều năm phấn đấu đến nay doanh số đạt trên 15.270.000đ với lợi nhuận đạt 213.780.000đ. Số cán bộ lên đến 195 người và số công nhân viên đều có trình độ tay nghề cao đều được đào tạo ở các trường lớp chính quy ở trong và ngoài nước, hàng năm Công ty còn tổ chức việc mở lớp học thêm để nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ công nhân viên trong côg ty.
Trong thời kỳ Đông Âu và Liên Xô tan rã. Xí nghiệp bị mất đi một thị trường lớn, đã gây rất nhiều khó khăn trong việc xuất khẩu các sản phẩm. Điều này đã khiến Công ty phải tìm hướng kinh doanh và bạn hàng mới. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường mới, xí nghiệp đã chuyển mặt hàng từ sản xuất chế biến các mặt hàng nám, mộc nhĩ… sang sản xuất và kinh doanh các hàng mây tre cùng các loại thủ công mỹ nghệ xuất khẩu khác. Do tính chất của mặt hàng thay đổi từ năm 1995, xí nghiệp đã đổi tên thành Công ty Mây tre Hà Nội cho phù hợp (theo quyết định số 226/TCLĐ ngày 07/04/1995 của Bộ Lâm nghiệp) với tên giao dịch quốc tế là SFOPRODEX Hà Nội.
Trụ sở đóng tại 14 Chương Dương - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình, Công ty đã trải qua nhiều kó khăn do tình hình kinh tế có nhiều biến động nhưng Công ty đã nhanh chóng đổi mới phương thức kinh doanh, mở rộng xuất khẩu, đa dạng hoá mặt hàng kinh doanh ngày càng mở rộng, phát triển thị trường trong và nước ngoài.
Chấp hành quyết định số 408/QĐ-BNN-TCCB của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày 17/2/2003 cho phép Công ty Mây tre Hà Nội tiến hành cổ phần hoá doanh nghiệp, chi bộ đã phổ biến và quán triệt tinh thần nhiệm vụ của công tác cổ phần hoá trong toàn thể cán bộ công nhân viên và đã tạo được sự nhất trí cao trong đơn vị.
Ngày 7/7/2003, Ban đổi mới và phát triển doanh nghiệp tại Công ty mây tre Hà Nội được thành lập với 7 thành viên (QĐ số 143/HCQT/TC/QĐ của Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam).
Ban đổi mới và phát triển doanh nghiệp đã cùng Công ty kiểm toán và định giá Việt Nam (VAE) xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hoá. Sau khi xây dựng xong phương án cổ phần hoá và được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phê duyệt và quyết định chuyển. Doanh nghiệp Nhà nước công ty Mây tre Hà Nội thành Công ty cổ phần Lâm đặc sản - Mây tre xuất khẩu.
Thi hành các quyết định của Bộ, đơn vị đã triển khai bước tiếp theo của công ty cổ phần: Bán cổ phần, đại hội cổ đông thành lập và đăng ký kinh doanh. Đến nay nhiệm vụ thực hiện cổ phần hoá tại Công ty đã cơ bản hoàn thành. Công ty bước sang một giai đoạn mới, hoạt động theo cơ chế công ty cổ phần. Công ty cổ phần Lâm đặc sản - Mây tre xuất khẩu thuộc sở hữu của các cổ đông theo phương án cổ phần hoá của Công ty đã được Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn phê duyệt theo quyết định số 804 ngày 8/4/2004.
Có tư cách pháp nhân đầy đủ theo qui định của pháp luật Việt Nam. Có con dấu riêng và được phép mở tài khoản giao dịch tại các ngân hàng trong và ngoài nước.
Có vốn điều lệ tổ chức và hoạt động riêng được đại hội đồng cổ đông thông qua.
Có vốn điều lệ do các cổ đông tự nguyện cùng đóng góp cùng tham gia quản lý, cùng chia lợi nhuận cùng chịu rủi ro hữu hạn trong phạm vi vốn điều lệ của các cổ đông trong Công ty.
Tự chịu trách nhiệm về kết quả sản xuất kinh doanh, hạch toán kinh tế độc lập và tự chủ về tài chính.
Trụ sở chính của Công ty Lâm đặc sản - Mây tre xuất khẩu: 14 đường Chương Dương Độ - phường Chương Dương - quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
1.2. Vị trí kinh tế của Công ty trong nền kinh tế
2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty
2.1. Chức năng:
Sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng xuất khẩu như:
Công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản, sản xuất và kinh doanh hàng mây tre, hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu.
Chế biến và kinh doanh xuất nhập khẩu sản phẩm nông. lâm đặc sản, Tư vấn thiết kế, thi công, sửa chữa trang trí nội ngoại thất các công trình xây dựng và công nghiệp.
2.2. Nhiệm vụ
Công ty Lâm đặc sản - Mây tre xuất khẩu là đơn vị hoạt động kinh doanh với chức năng xuất khẩu trực tiếp. Hiện nay. Công ty đang liên kết với nhiều cơ sở sản xuất trong nước để sản xuất các mặt hàng với nhiều loại mẫu mã khác nhau từ nguyên liệu mây, tre, trúc, gốc… Những sản phẩm này chủ yếu là xuất khẩu tạo nguồn thu ngoại tệ góp phần phát triển đất nước, nên có nhiệm vụ chủ yếu sau:
- Sản xuất, liên kết các hàng từ nguyên liệu: Mây, tre, trúc, sản phẩm chế biến từ gốc: chậu hoa, ghế gỗ, tủ gỗ…, đồ gỗ chạm khảm để phục vụ xuất khẩu.
- Tổ chức thu mua tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp và các thành phần kinh tế khác để gia công chế biến để hoàn thành sản phẩm xuất khẩu.
Được sự uỷ quyền của Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam, Công ty trực tiếp xuất khẩu các mặt hàng không nằm trong danh mục cấm của Nhà nước mà công ty sản xuất hoặc liên kết sản xuất.
- Tiếp tục hoàn thiện và thực hiện phương án tổ chức hoạt động của Công ty cổ phần Lâm đặc sản - Mây tre xuất khẩu, phát huy hơn nữa những thuận lợi và tiềm năng của đơn vị nhằm ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, phấn đấu tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước.
- Không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo việc bảo tồn vốn, đảm bảo tự trang trải mọi chi phí và làm tròn nghĩa vụ nộp ngân sách với Nhà nước.
- Doanh nghiệp quan hệ và liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trên nguyên tắc bình đẳng cùng có lợi hỗ trợ cho nhau sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.
- Quan hệ và thực hiện nghĩa vụ với chính quyền địa phương trên cơ sở phù hợp với chế độ chính sách đúng của Nhà nước và làm tốt nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn địa phương.
- Cùng với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty nên Công ty đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, bảo toàn và phát triển được vốn kinh doanh, khai thác được nguồn hàng và có chất lượng ổn định giữ vững được bạn hàng truyền thống và mở rộng mối quan hệ kinh doanh với nhiều bạn hàng như: Đài Loan, Thái Lan, Tiệp Khắc, Nhật Bản, Tây Ban Nha…
 
2.3. Quyền hạn
Được phép giao dịch và ký hợp đồng kinh tế liên doanh, liên kết hợp tác với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.
- Được quyền sở hữu và quyết định sử dụng vật tư tiền vốn đất đai, máy móc, thiết bị và các nguồn tài sản khác của Công ty trong sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả kế toán cao nhất theo pháp luật hiện hành.
Chủ động lựa chọn ngành nghề, địa bàn đầu tư, hình thức đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh theo khả năng của Công ty. Được phép mở rộng lĩnh vực kinh doanh những ngành nghề khác theo nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước sau khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.
- Được lựa chọn hình thức và cách thức huy động vốn cho nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh theo quy định tại điều 61 và 62 của Luật Doanh nghiệp.
- Được quyền tuyển dụng thuê mướn lao động, thử việc hoặc cho nghỉ việc theo yêu cầu của sản xuất kinh doanh theo những quy định của Bộ luật lao động. Được quyền bảo hộ về quyền sở hữu công nghiệp bao gồm: Các sáng chế, giải pháp hữu ích, nhãn hiệu sản phẩm, kiểu giáng công nghiệp, tên gọi xuất xứ hàng hoá theo quy định pháp luật Việt Nam Nhà nước bảo đảm,  công nhận và bảo hộ quyền sở hữu tài sản, vốn đầu tư, các quyền và lợi ích hợp pháp khác của Công ty.
Mời và tiếp khách nước ngoài hoặc cử cán bộ, nhân viên của Công ty đi công tác nước ngoài phù hợp với  chủ trương mở rộng hợp tác của Công ty và các quy định của Nhà nước.
- Quyết định sử dụng và phân phối lợi nhuận còn lại cho các cổ động sau khi đã được thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước, lập và sử dụng các quỹ theo quy định của pháp luật và nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông Công ty.
- Được hưởng các ưu đãi về Thuế, khi chuyển doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty Cổ phần theo quy định của Nhà nước.
- Được đặt chi nhánh, văn phòng đại diện của Công ty tại các địa phương trong và ngoài nước khi được phép của cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước.
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu KT255 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác

Tài liệu cùng loại

Tên tài liệu
 Mã tài liệu
 Ngày đăng
 Lượt xem
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)