Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Giáo Dục
Giáo Dục
Con đường cứu nước của Hồ Chí Minh

Con đường cứu nước của Hồ Chí Minh

22:29 | 19/08/2009

Khi Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là người thiếu niên 15 tuổi. Người thiếu niên ấy đã sớm hiểu biết và rất đau xót trước cảnh thống khổ của đồng bào. Lúc bấy giờ anh đã có chí đuổi thực dân Pháp, giải phóng đồng bào. Anh đã tham gia công tác bí mật, nhận công việc liên lạc. Anh khâm phục các cụ Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh và Phan Bội Châu, nhưng không hoàn toàn tán thành cách làm của một người nào. Vì:

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học : Chưa dám tin vào 2 trong 1 !

01:58 | 03/08/2009

Qua 2 kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (TN.THPT) năm 2007, năm đầu tiên Bộ GD&ĐT phát động rầm rộ cuộc vận động Hai không, tỉnh ta được xếp hạng 8/63 tỉnh thành (riêng kỳ 1 xếp hạng 6). Năm 2008, tụt mất 21 bậc (29/63) và đến năm 2009 này lại tiếp tục rớt xuống thứ 35 trong bảng tổng sắp của toàn quốc, đứng sau không chỉ các thành phố trực thuộc trung ương hoặc các tỉnh có truyền thống hiếu học lâu đời mà oái ăm là phải xếp sau nhiều tỉnh thuộc 3 Tây (Tây Bắc, Tây nguyên và Tây Nam bộ). Những người có trách nhiệm ở Sở GD&ĐT có lẽ vẫn có lý khi tin rằng chất lượng GD phổ thông của tỉnh ta năm nay tiếp tục ổn định, có thể không tăng nhưng dứt khoát không thể sút giảm nghiêm trọng như thế vì hơn 10 năm nay, dù thi theo kiểu nào đi nữa thì tỷ lệ TN.THPT hàng năm không dao động nhiều (luôn xấp xỉ 80%) và đó là kết quả có thể tin cậy được trong bối cảnh mặt bằng chung về chất lượng GD cả nước hiện nay. Cũng may, Khánh Hòa không phải là hiện tượng cá biệt vì nhiều địa phương khác chỉ sau 1 năm còn tụt hạng thê thảm hơn nữa như Hà Tĩnh (43 bậc), Cần Thơ (32), Bến Tre (27), Vĩnh Long (22) ¦

Hình chỉ mang tính chất minh họa

Thủ khoa đâu chỉ là độc quyền của trường điểm !

02:28 | 31/07/2009

Trong số những tân thủ khoa tuyển sinh vào đại học năm 2009 Trường Đại học Nha Trang, nhiều người khá bất ngờ với trường hợp của em Lê Thị Mỹ Thắm, thủ khoa khối B là học sinh (HS) của Trường THPT Lạc Long Quân “ Khánh Vĩnh, 1 trong số những trường thường xuyên nằm trong tốp cuối các kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh ta từ nhiều năm nay do ở địa bàn miền núi khó khăn, lại có tới phân nửa HS là con em bà con dân tộc thiểu số.

Những môn lý luận chính trị: Không còn là DŨNG SỸ DIỆT SINH VIÊN

Những môn lý luận chính trị: Không còn là DŨNG SỸ DIỆT SINH VIÊN

21:26 | 27/03/2009

Nhiều năm trước, các môn lý luận chính trị luôn được coi là dũng sỹ diệt SV bởi số lượng SV thi lại, học lại những môn này luôn chiếm vị trí số 1. Thậm chí nhiều SV khóa trước còn truyền kinh nghiệm xương máu cho các khóa sau là đến kỳ thi, không nên học mấy môn này vì đằng nào cũng¦ trượt. Nhưng gần đây, khi một số trường ĐH bắt đầu áp dụng hình thức thi theo đề mở, cho phép SV mang tài liệu tham khảo vào phòng thi thì gió đã đổi chiều

Cảm nhận của nền giáo dục đại học Singapore

Cảm nhận của nền giáo dục đại học Singapore

21:04 | 12/01/2009

Chuyến bay của Hãng hàng không Lion xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất lúc 13h45 phút, sau gần hai giờ bay đã đưa Đoàn công tác của Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh đến Sân bay quốc tế Singapore Changi, Singapore sao lại gần Tp. Hồ Chí Minh thế nhỉ?

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  Trang sau
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)