Ya Suy gặp sự cố: Ai được lợi?

 Ya Suy gặp sự cố: Ai được lợi?
Trong đêm chung kết Vietnam Idol 2012, không phải một mà có tới 2 hiện tượng hi hữu đã xảy ra.

Ya Suy bị "dìm hàng"?

Đầu tiên, Ya Suy - thí sinh đang có rất nhiều ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vị thần tượng đã hát chênh, phô và quên lời ca khúc "Tình ca". Tiếp đến, Giám đốc âm nhạc của Vietnam Idol - nhạc sỹ Huy Tuấn bất ngờ trực tiếp lên sân khấu xin lỗi và nhận trách nhiệm về phần trình diễn không thành công của Yasuy.

Nhạc sỹ Huy Tuấn nói:"Rất xin lỗi tất cả với quý vị khán giả và ban giám khảo về việc xuất hiện đột ngột của tôi ở đây trên sân khấu. Tôi muốn ở đây trước hết để nói lời xin lỗi Ya Suy, ban giám khảo, khán giả ở đây và khán giả truyền hình với tư cách là giám đốc âm nhạc về sự cố vừa qua của Ya Suy. Thực ra lỗi không phải hoàn toàn của Ya Suy mà lỗi đầu tiên là của ban nhạc, ban nhạc đã vào không đúng tông. Với tư cách giám đốc âm nhạc, tôi xin lỗi tất cả mọi người".

Ngay sau đó, trên cộng đồng mạng đã nổ ra hàng loạt các giả thuyết trái ngược nhau. Có ý kiến cho rằng, Ya Suy bị "dìm hàng" bởi lẽ cả Hoàng Quyên và Ya Suy đều đã có một tuần lễ tập luyện nghiêm túc với ban nhạc. Vậy sao lại có việc ban nhạc không vào được đúng tông của thí sinh?

Bên cạnh đó, lại có ý kiến lại cho rằng "Tình ca" là ca khúc có tiết tấu và giai điệu quá khó với một tay ngang như Ya Suy. Thế nhưng, với năng lực đã được chứng minh trong suốt hai mùa Vietnam Idol vừa qua, thật khó có chuyện Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn chọn sai bài cho Ya Suy.

Không những thế, cũng giống như Hoàng Quyên, Yasuy đã có một tuần tập luyện nghiêm túc với diva Mỹ Linh. Ngay trong đêm chung kết, Mỹ Tâm cũng khẳng định trong lúc tập luyện, Ya Suy đã thể hiện rất tốt. Vậy nên, khả năng Ya Suy chọn sai bài có thể bị loại bỏ.
Đâu là sự thật?

Đâu là sự thật?

Trên trang cá nhân của nhạc sỹ Huy Tuấn, tay trống Vũ Quốc Bình đã chia sẻ cụ thể về sự việc xảy ra trong đêm chung kết. Theo giải thích của Vũ Quốc Bình: Giữa các tiết mục có thời gian trống dài nên Lý Huỳnh Long (người chơi piano điện) trong khi nói chuyện này chuyện khác với band vô tình chống tay vào nút tranpose (đổi giọng) trên đàn và mọi chuyện đơn giản chỉ vậy.

Cũng theo Vũ Quốc Bình thì chỉ xảy ra sai sót ở 2 hoà thanh và 4 khổ đầu (trong tổng số 8 khổ intro). Đó là một sai sót không phải là quá lớn vì các nhạc cụ khác như guitar và bass đều đánh đúng! Mà phần intro này guitar là người dẫn dắt.

Như vậy, sai lầm thuộc về người chơi piano Lý Huỳnh Long, tuy nhiên, với cương vị là Giám đốc âm nhạc, nhạc sỹ Huy Tuấn đã đứng ra nhận trách nhiệm. Theo anh, cũng không quan trọng việc ai phải là người đứng ra xin lỗi vì người chịu trách nhiệm chung và cuối cùng vẫn là anh.

Đại diện Ban tổ chức - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - giám khảo đồng thời là đạo diễn của Vietnam Idol tỏ ra đồng tình với cách cư xử của nhạc sỹ Huy Tuấn: "Ai chắc là chuyên nghiệp không có lỗi? Vấn đề là chúng thật ra vẫn xảy ra nhiều lỗi nhưng hay lấp liếm, chối, làm lơ, đổ thừa... Khi BTC chức quyết định để Huy Tuấn xin lỗi là vì thật sự thấy đó là lỗi của mình, dù nhỏ hay lớn nhưng nó ảnh hưởng lớn đến 1 thí sinh. Tôi lại nghĩ là người lớn hay người chuyên nghiệp thì chúng ta phải biết mình có lỗi và biết xin lỗi".

Ai là lợi từ sự cố trên ?

Phần đa các ý kiến cho rằng, người được lợi sau sưu cố này chính là Ya Suy. Theo diva Mỹ Linh: Việc nhạc sỹ Huy Tuấn bất ngờ xin lỗi như vậy vô hình trung lại là bất lợi cho lượng vote của Hoàng Quyên. Ya Suy thì khán giả vốn đã thương rồi nay lại thêm lý do để xót nữa. Thêm nữa, khán giả Việt đã phần lớn là cảm tính ít để ý chuyên môn.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dù ủng hộ việc nhạc sỹ Huy Tuấn đứng ra nhận lỗi, tuy nhiên, anh cũng phải thừa nhận: Ở thời khắc đó, chúng tôi cũng hiểu lời "xin lỗi" thật ra là có lợi cho Ya Suy và sẽ có bão tin nhắn dành cho YaSuy. Hoàng Quyên là người thiệt thòi...

Tuy nhiên, cũng theo vị đạo diễn này: Nếu khả năng của Hoàng Quyên vượt xa Ya Suy, vượt qua thiện cảm của khán giả thì em vẫn có thể trở thành Idol. Nếu như Hoàng Quyên không trở thành Idol nhưng sau cuộc thi, cô cũng được người trong nghề công nhận. Hơn nữa, việc thiệt thòi trong một cuộc thi cũng không đáng gì so với những khó khăn phức tạp trong giới giải trí mà Hoàng Quyên sẽ phải đối diện trong tương lai.

Theo Khám phá

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)