Nên làm gì khi mất kết nối mạng?

Nên làm gì khi mất kết nối mạng?

Bạn đang say sưa lướt web, đọc tin nhắn, nghe nhạc, xem phim trực tuyến thì bất chợt bị out ra ngoài. Vậy đâu là nguyên nhân của tai nạn này và bạn cần làm gì để khắc phục được tình trạng này. Hãy tham khảo cách dưới đây để có cách giải quyết hợp lý.

Nguyên nhân của vấn đề này có thể là do mất kết nối với server hoặc server bị hỏng, đường truyền không ổn định, cáp kết nối bị hỏng, hoặc card mạng của bạn bị trục trặc¦vv. Khi gặp phải vấn đề này trước tiên bạn nên kiểm tra Modem và router (bộ định tuyến) bởi đây là những bộ phận rất dễ bị va đập hoặc hỏng hóc, mất ổn định do tác động bên ngoài. Sau đó, bạn hãy khởi động lại máy để khắc phục tình trạng này.

 

 

 

 

Tuy nhiên, trước khi tiến hành bất kỳ một hành động nào, bạn nên thử truy cập vào mạng từ máy tính khác cùng kết nối với một server giống bạn. Nếu như máy tính thử nghiệm cũng không kết nối được, bạn hãy kiểm trang mạng nội bộ liệu có đang chạy ổn định không. Nếu mạng chết, vấn đề có thể là do router, khi đó bạn cần khởi động lại máy tính hoặc thay thế router khác. 

 

 

Sau đó, kiểm tra cáp hoặc modem DSL có đang hiển thị đèn báo lỗi hay không. Nếu có thông báo này, hãy tháo modem ra. Bạn cũng có thể tiến hành tương tự đối với router và tắt máy tính đi. Bạn nên đợi trong khoảng 30 giây, rồi sau đó tiến hành cắt tất cả các bộ phận đã tháo rời trở lại vị trí cũ của máy tính. 

 

 

Nếu như, mạng vẫn không chạy, hãy thử cài đặt lại kết nối PC trong Windows. Khi bạn sử dụng hệ điều hành Windows, cách tốt nhất là kích chuột vào nút Start/Run và đánh chữ CMD vào ô text của Run (trong Vista, đánh CMD tại cửa sổ tìm kiếm). Sau đó đánh ipconfig/renew tại cửa sổ cuối cùng. Bạn sẽ tìm thấy đầu ra tương tự bằng cách kích chuột phải vào biểu tượng kết nối mạng trong khay hệ thống và chọn Repair.  

 

 

Nếu bạn thường xuyên kết nối qua bộ điều hợp không dây và giờ không thể online được, hãy thử cắm trực tiếp vào router qua cáp Ethernet. Mạng vẫn chưa chạy được? Hãy thử bỏ qua router và kết nối máy tính trực tiếp với modem. Sau đó, kiểm tra lại toàn bộ cáp và thay thế toàn bộ nếu có vấn đề. 

 

 

Khi tất cả các phương án trên đều thất bại, tốt nhất là bạn nên gọi nhà cung cấp mạng và kiểm tra lại kết nối mạng giúp bạn.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)