UAE “nói không” với giới truyền thông Việt Nam

 UAE “nói không” với giới truyền thông Việt Nam
(Dân trí) - Không cho phép phóng viên Việt Nam được tác nghiệp 1 phút nào, UAE đang muốn có sự tập trung trước cuộc đọ sức với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trên sân Mỹ Đình tối 6/2.
Tuy nhiên, có vẻ đội bạn tỏ ra có thái độ hơi quá, khi bố trí nhiều thành viên đi xung quanh sân để kiểm soát các phóng viên Việt Nam. Những buổi tập đầu tiên của các đội khách, thường chủ yếu chỉ làm quen mặt sân, khí hậu và lấy lại sự thoải mái sau hành trình dài di chuyển bằng máy bay.
Các cầu thủ UAE có thể hình khá to cao
Các cầu thủ UAE có thể hình khá to cao

Buổi tập hôm qua của UAE theo ghi nhận của phóng viên, cũng chỉ khởi động và tập một số bài tập đơn giản. Tuy nhiên, vừa để giấu bài và không muốn bị làm phiền, ngay từ khi có mặt trên sân phụ Mỹ Đình, phía UAE đã cương quyết không để các phóng viên Việt Nam được tác nghiệp. Thậm chí đội này còn bố trí khá đông các thành viên theo đoàn, trong đó có cả các phóng viên UAE đi xung quanh các khu vực hàng rào để ngăn cản các phóng viên Việt Nam ghi hình.

Chưa dừng lại đó, đội khách đã yêu cầu lực lượng an ninh sân bố trí khá đông bên ngoài sân trong suốt buổi tập. Phía UAE chỉ trả lời báo chi trong cuộc họp báo trước trận đấu vào trưa nay tại trụ sở VFF. Ngoài ra, để tỏ thái độ “mến khác”, UAE sẽ cho phép phóng viên Việt Nam được ghi hình khoảng 10 phút ở buổi tập cuối cùng chiều nay (5/2).

Điều đáng nói là dù UAE rất cứng rắn với giới truyền thông Việt Nam, nhưng đội này lại bố trí phóng viên đi theo đoàn tới “do thám” buổi tập của ĐTVN, tập ở khu vực sân chính Mỹ Đình. Tất nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc đã chơi đẹp, khi để phóng viên UAE tác nghiệp thoải mái.

UAE là đội bóng nổi tiếng khó tính và rất chịu chơi. Đội bóng này thậm chí còn có chuyên cơ riêng để sang Việt Nam. Khi đi tới các sân khách, UAE cũng mang theo rất nhiều đồ, thiết bị để phục vụ cho việc tập luyện, thi đấu.

Còn nhớ tại VCK Asian Cup 2007 cũng được tổ chức tại Việt Nam, UAE gây “sốc” khi mang cả...nước từ nhà, nhất quyết không sử dụng nước ở Việt Nam.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước ĐTVN, đội bóng Tây Á đã triệu tập đội hình cực mạnh. Theo danh sách được HLV trưởng Mahdi chốt lại, toàn bộ các cầu thủ đã cùng UAE xuất sắc giành chức vô địch Cúp Vùng Vịnh (Gulf Cup) năm 2013 đều góp mặt trong chuyến đến làm khách tại Hà Nội.

Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của chân sút Isamaeil Matar Ibrahim, cầu thủ từng đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng tại giải vô địch U20 thế giới năm 2003. Ngoài ra, 2 gương mặt thi đấu nổi bật khác là Vua phá lưới Gufl Cup 2013 Ahmed Khalil và Cầu thủ xuất sắc nhất Gufl Cup 2013 Omar Abdulrahman cũng đều là những chân sút đẳng cấp.

Để chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng loại Asian Cup 2015 gặp ĐTVN, UAE đã để thua CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu hôm 31/1. Tuy nhiên, đây chỉ là một trân đấu có tính chất đá tập. Nên nhớ trước đó vào tháng 1/2013, UAE đã vượt qua hàng loạt các đối thủ mạnh để giành chức vô địch Cúp Vùng vịnh.

Liên quan đến sự chuẩn bị của ĐTVN, chiều qua thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chính thức làm quen mặt sân chính Mỹ Đình. Trong buổi tập này, ĐTVN chủ yếu rèn các bài dứt điểm, phối hợp nhóm và thi đấu đối kháng. Trong buổi họp báo trước trận đấu trưa nay, nhiều khả năng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chốt lại danh sách 23 cầu thủ để đăng ký với BTC vòng loại Asian Cup 2015.

Bằng Tường

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)