Trung Quốc sa thải 40 cảnh sát giao thông vì nhận hối lộ

 Trung Quốc sa thải 40 cảnh sát giao thông vì nhận hối lộ
(Dân trí) - 40 cảnh sát giao thông tại phòng quản lý xe cộ ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã bị sa thải vì nhận hối lộ của các học viên thi sát hạch lái xe, báo chí Trung Quốc đưa tin.
Một cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Một cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh minh hoạ)

Theo China Daily, ông Liang Zhixiong, cựu giám đốc Phòng quản lý xe cộ của thành phố Trạm Giang, đang bị điều tra vì các vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Ông này bị sa thải hồi năm ngoái và bị quản thúc tại gia kể từ đầu năm nay, theo cơ quan chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc tại Trạm Giang.

Trong khi đó, Thời báo Hoàn Cầu ngày 5/2 đưa tin, ông Liang đã bị bắt giữ với cáo buộc nhận hối lộ 665.000 nhân dân tệ (khoảng 107.000 USD). Ông này sẽ bị giao cho các cơ quan toà án và có thể đối mặt với các cáo buộc hình sự.

39 cảnh sát khác từ Phòng quản lý xe cộ Trạm Giang cũng đang bị điều tra vì bị cáo buộc nhận hối lộ 21 triệu Nhân dân tệ (3,37 triệu USD) từ các học viên thi lấy bằng lái xe.

Hầu hết các cảnh sát giao thông bị điều tra là các giám khảo chấm thi thực hành lái xe. Họ bị tình nghi yêu cầu các học viên đưa hối lộ từ vài trăm với vài nghìn Nhân dân tệ để tăng cơ hội vượt qua kỳ thi sát hạch lấy bằng.

Nhờ nhiều cảnh sát từ Phòng quản lý xe cộ đã hối lộ ông Liang trong vài năm qua để trở thành các giám khảo chấm thi nhằm được nhận tiền hối lộ, theo cơ quan phòng chống tham nhũng.

Vụ việc chỉ được đưa ra ánh sáng khi cơ quan phòng chống tham nhũng tại Trạm Giang nhận được các thông tin tố cáo của người dân. Một uỷ ban đã được thành lập để mở cuộc điều tra hồi cuối năm ngoái.

Cơ quan chống tham nhũng tại Trạm Giang đã cam kết điều tra đầy đủ về vụ việc và trừng phạt thích đáng những người vi phạm.

An Bình
Tổng hợp

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)