Tổng thống Venezuela Chavez “đang giành giật sự sống”

 Tổng thống Venezuela Chavez “đang giành giật sự sống”
(Dân trí) - Phó Tổng thống Venezuela cho biết Tổng thống Chavez hiện đang phải “giành giật sự sống” vì đã “hi sinh cuộc sống của mình cho người khác”.
Tổng thống Chavez bên 2 con gái
Tổng thống Chavez bên 2 con gái trong bức ảnh mới được công bố tuần trước.

Phát biểu trên đài truyền hình Venezuela, Phó Tổng thống Nicolas Maduro cho biết “vị tổng tư lệnh của chúng ta bị ốm vì ông đã hi sinh cuộc sống của mình cho những người khác”.

Tổng thống Chavez lần đầu tiên công bố ông đang phải điều trị ung thư vào tháng 6/2011, tuy nhiên loại ung thư và vị trí của khối u không được tiết lộ. Ông không được thấy xuất hiện trước công chúng kể từ khi tới Cuba vào tháng 12 năm ngoái để thực hiện ca phẫu thuật mới nhất.

Phát biểu tại Caracas, Phó Tổng thống Maduro, người được xem sẽ kế nhiệm ông Chavez, cho biết Tổng thống “đã không quan tâm tới sức khỏe của mình bởi ông đã hi sinh con người và tâm hồn mình” cho người dân.

“Ông đang giành giật sự sống của mình, cho sức khỏe của mình và chúng tôi ở bên ông”, ông Maduro cho hay.

Tổng thống Chavez đã từ Cuba trở về nước vào giữa tháng 2. Ông đã gửi hàng loạt dòng chúc mừng, cảm ơn nước Cuba đã giúp đỡ Venezuela. Được biết, sau ca phẫu thuật mới nhất, ông đã bị suy hô hấp nặng.

Một tuần trước, những tấm hình chụp ông mỉm cười trên giường bệnh cùng với hai con gái đã được công bố.

Tổng thống Chavez lên nắm quyền 14 năm trước. Ông đã tái đắc cử nhiệm kỳ 6 năm vào tháng 10/2012. Tuy nhiên lễ tuyên thệ nhậm chức đã bị hoãn do bệnh tình của ông.

Vũ Quý

Theo BBC

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)