Thể dục dụng cụ bị loại, Việt Nam mất “mỏ vàng” ở SEA Games 27

 Thể dục dụng cụ bị loại, Việt Nam mất “mỏ vàng” ở SEA Games 27
(Dân trí) - Đúng như lo lắng của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, trong cuộc họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Nay Pyi Taw (Myanmar) ngày hôm nay, nước chủ nhà đăng cai SEA Games 27 đã chính thức gạt TDDC ra khỏi chương trình thi đấu.
Đây thực sự là một cú sốc với thể thao Việt Nam, bởi Thể dục dụng cụ (TDDC) đang là môn thế mạnh, từng mang về tới 11 HCV tại SEA Games 26. Hụt hẫng hơn khi TDDC chính là một trong những môn cơ bản nhất của Olympic, nhưng vẫn bị phía Myanmar cắt bỏ thẳng tay, bất chấp sự phản đối của các quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam.
Bộ môn Thể dục dụng cụ bị loại khỏi SEA Games 27
Bộ môn Thể dục dụng cụ bị loại khỏi SEA Games 27

Trước khi lên đường tham dự cuộc họp này, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang hy vọng mọi chuyện không đến mức tệ như thông báo của Myanmar trước đó. Cụ thể, nước này cho biết loại bỏ 5 môn thể thao nằm trong danh sách thi đấu Olympic, gồm bóng bàn, cầu lông, thể dục dụng cụ (TDDC), hockey trên cỏ, quần vợt ra khỏi chương trình thi đấu tại SEA Games 27.

Đây đều là những môn Myanmar không có hoặc không phải thế mạnh. Tuy nhiên, đến phút chót, Myanmar chỉ loại TDDC, giữ lại các môn còn lại. Với quyết định này, Việt Nam bị bất lợi nhất vì các môn như bóng bàn, cầu lông, hockey trên cỏ, quần vợt, Việt Nam đều khó tranh chấp huy chương.

Như vậy là những Hà Thanh, Ngân Thương, Phước Hưng...đã mất cơ hội bảo vệ ngôi vô địch đã giành được tại SEA Games 26 tại Indonesia. Được biết, phiên họp Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã quyết định chốt lại 33 nội dung thi đấu.

An An

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)