Sẽ sớm thu hồi quyết định xác định lại giới tính của Quỳnh Trâm

Ngày 29/1, ông Lê Tiến Hiếu, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước, cho biết Sở vừa có tờ trình về việc thu hồi và hủy bỏ việc thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại giới tính của Phạm Lê Quỳnh Trâm (tức Phạm Văn Hiệp).
Trước đó, ngày 23/1, UBND tỉnh Bình Phước có công văn đề nghị sở này tham mưu việc xử lý đối với quyết định xác định lại giới tính trái quy định đối với trường hợp xác định lại giới tính từ nam thành nữ và thay đổi tên từ Phạm Văn Hiệp thành Phạm Lê Quỳnh Trâm do UBND huyện Chơn Thành (Bình Phước) ký vào ngày 5 và 6/11/2009.

Theo ông Hiếu, sau khi các quyết định thu hồi, hủy bỏ các quyết định liên quan, UBND tỉnh ban hành, Sở Tư pháp sẽ có văn bản đề nghị UBND huyện Chơn Thành, các cơ quan liên quan nhanh chóng phục hồi các giấy tờ liên quan của đương sự Phạm Văn Hiệp.

Ông Hiếu cũng cho biết do UBND huyện Chơn Thành đã nhầm lẫn việc xác định lại giới tính với việc thay đổi giới tính dẫn đến việc ra các quyết định sai. Các quyết định của UBND huyện Chơn Thành chưa đúng trình tự thủ tục, BV Đa khoa Bình Phước chưa được Bộ Y tế cấp phép thực hiện việc cấp giấy chứng nhận để xác định lại giới tính.

Về phía cô Quỳnh Trâm, cô đang rất mong cơ quan chức năng sớm hướng dẫn để cô có thể được xác định là nữ theo đúng nguyện vọng của cô.

N.ĐỨC

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)