Indonesia sẽ mua các trực thăng Black Hawk của Mỹ

 Indonesia sẽ mua các trực thăng Black Hawk của Mỹ
(Dân trí) - Quân đội Indonesia sẽ mua các trực thăng Black Hawk của Mỹ trong năm nay trong nỗ lực nhằm tăng cường kho vũ khí, một quan chức quân đội Indonesia cho biết hôm qua.

Trực thăng Black Hawk.
Trực thăng Black Hawk.

“Trực thăng Black Hawk là một lựa chọn tốt”, Tướng Pramono Eddie Wibowo, tham mưu trưởng quân đội Indonesia, cho biết tại trụ sở quân đội ở thủ đô Jakarta.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono trước đây đã nói Indonesia muốn mua vũ khí từ các quốc gia ở đông Âu hoặc Mỹ với chi phí bảo dưỡng thấp, nhờ đó có giá thấp hơn cho người mua.

Bộ trưởng quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro thì nói Indonesia muốn mua các trực thăng chiến đấu để bảo vệ quần đảo lớn nhất trên thế giới.

Mới đây, Indonesia đã quyết định sẽ chi 1,56 tỷ USD trong năm nay cho việc nâng cấp hệ thống vũ khí sau khi tăng ngân sách quốc phòng lên 8 tỷ USD nhằm đối phó với những diễn biến an ninh nóng trong khu vực thời gian gần đây.

Khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia và tình trạng nổi loạn của phiến quân nằm trong số những thách thức lớn mà quân đội Indonesia phải đối mặt.

An Bình
Tổng hợp

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)