Đội tuyển Việt Nam “mở hàng” ấn tượng trước Hải Phòng

 Đội tuyển Việt Nam “mở hàng” ấn tượng trước Hải Phòng
(Dân trí) - Trận đấu ra mắt của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc thực sự ấn tượng, khi đánh bại “quân xanh” Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray. Dù vậy, ĐTVN vẫn còn nhiều việc phải làm sau trận đấu này...

Hành quân tới sân Lạch Tray, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hạ quyết tâm cao giành chiến thắng để ra mắt người hâm mộ. Đây cũng là trận đấu để các cầu thủ ghi điểm với BHL, nên trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Thực tế, trận đấu đã mang lại nhiều cảm xúc, khiến khoảng 2 vạn khán giả trên sân Lạch Tray hài lòng.

Để tiếp đội khách, Hải Phòng đã tung ra đội hình mạnh nhất. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của tân HLV Hoàng Văn Phúc, nên vị HLV người Khánh Hoà cũng rất muốn có quà ra mắt người hâm mộ đất Cảng.

Các CĐV Hải Phòng gây ấn tượng mạnh bởi số lượng và đặc biệt là phong cách cổ vũ đậm chất Hải Phòng. Khi trận đấu vừa diễn ra, pháo sáng được đốt lên liên tục trên các khán đài, khiến lực lượng an ninh hết sức vất vả kiểm soát những ngọn lửa đỏ chói. Không dừng lại đó, CĐV Hải Phòng còn ném cả pháo sáng xuống sân, khiến trận đấu bị gián đoạn ít phút.

Dù khán giả Hải Phòng quậy tưng bừng, nhưng BTC cũng không can thiệp nhiều vì đây chỉ là trận giao hữu. Trong khi đó, các tuyển thủ Việt Nam lần đầu thi đấu trên chảo lửa Lạch Tray, không khỏi bị choáng ngợp.
Tuyển Việt Nam có trận đầu tiên dưới sự chỉ huy của tướng Phúc
Tuyển Việt Nam có trận đầu tiên dưới sự chỉ huy của "tướng" Phúc

Trở lại trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc đã tung ra đội hình xuất phát mạnh nhất, gồm: thủ môn Thanh Bình, các hậu vệ Văn Hoàn, Gia Từ, Thanh Hào, Văn Phong, tiền vệ Văn Quyết, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Thành Lương. Người đá cao nhất trong đội hình ĐTVN là cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân.

Trận đấu sôi nổi ngay từ đầu, với nhiều tình huống lên bóng của cả hai bên. Cơ hội đầu tiên của trận đấu được đội tuyển Việt Nam tạo ra trước khung thành Vicem Hải Phòng, đó là tình huống dứt điểm của Văn Quyết nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Sau khoảng 20 phút, Hải Phòng dường như đã “nóng máy”, bắt đầu gia tăng sức ép lên phần sân của đội tuyển Việt Nam. Các hướng tấn công của ĐTVN chủ yếu tập trung cho Mạc Hồng Quân, nhưng tiền đạo người Czech trận này bị Như Thành kèm rất chặt, nên ít tung ra những pha dứt điểm uy hiếp khung thành đội chủ nhà.

Tình huống đáng chú ý nhất của Hồng Quân trận này là pha dứt điểm bằng đầu ở giữa hiệp 1, nhưng bóng đã đi chệch khung thành. Dù có ít cơ hội, nhưng Hồng Quân vẫn để lại ấn tượng bởi tốc độ, khả năng “chim mồi” và đặc biệt là thể lực khá sung mãn.

Chơi ép sân hơn, cuối cùng ĐTVN cũng đã có bàn mở tỷ số. Phút 42, bắt nguồn từ tình huống đá phạt góc do Tấn Tài thực hiện, trung vệ Gia Từ lên tham gia tấn công đã tận dụng cơ hội dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, ĐTVN thay gần như cả đội hình, khi có tới 10/11 vị trí được làm mới. Đây là trận đấu giúp HLV Hoàng Văn Phúc thử nghiệm, nên những thay đổi như vậy là hoàn toàn dễ hiểu.

Về phía Hải Phòng, đội chủ nhà quyết tâm san bằng tỷ số nhưng lối chơi không thực sự hiệu quả. Hải Phòng vẫn còn thiếu những tình huống dứt điểm chính xác, bên cạnh hàng tiền vệ hoạt động chưa hiệu quả.

Dù chơi với đội hình gần như hoàn toàn mới nhưng các vị trí, tuyến thi đấu của đội tuyển Việt Nam đều bắt nhịp với trận đấu nhanh. Cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn dù đá trung vệ nhưng thường xuyên lên tham gia tấn công, nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả.

Trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, Hải Phòng mải mê dâng cao đội hình, khiến hàng phòng ngự chơi có phần sơ hở bên phần sân nhà. Tận dụng điều này, Danh Ngọc trong một pha dâng cao bên cánh trái, nhân đôi cách biệt cho ĐTVN bằng pha dứt điểm chéo góc. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Đánh giá về trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc rất hài lòng về tinh thần thi đấu của cả hai đội, đặc biệt là ĐTVN.

2 bàn thắng trong trận ra mắt là một kết quả đẹp, các cầu thủ cũng đã thi đấu với hết khả năng. Tuy nhiên, ông Phúc cho rằng, ĐTVN vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện, đặc biệt là khả năng kiểm soát bóng giữa sân, những đuờng chuyền trong phạm vi ngắn cũng phải chính xác hơn.

“Tôi nghĩ đây mới là trận đầu tiên và chỉ mang tính đá tập, nên chưa nói được điều gì. ĐTVN vẫn tiếp tục tập luyện để cải thiện hơn nữa lối chơi của mình. Dù sao thì tôi cũng hài lòng với các học trò trận này”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng kết quả trận đấu đã phản ánh đúng thế trận và ĐTVN thắng xứng đáng. Ông Tuấn cho biết, Hải Phòng cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, lại không có đội hình mạnh nhất vì nhiều cầu thủ đang đá cho ĐTVN, nên chưa thể hiện được hết sức mạnh.

Sau trận đấu này, ĐTVN sẽ chuẩn bị cho trận giao hữu với HN T T vào ngày 28/1 tới đây.

Hiểu Minh

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)