Choáng với cảnh sư tử biển “xơi tái” 5 cá mập xanh

 Choáng với cảnh sư tử biển “xơi tái” 5 cá mập xanh
(Dân trí) – Cá mập thường được biến đến là loại vật hung dữ hay tấn công các sinh vật biển khác. Nhưng mới đây, một nhóm thợ lặn tại Nam Phi đã chụp được cảnh 5 con cá mập trở thành mồi ngon cho một chú sư tử biển đói bụng.
Cảnh tượng hiếm thấy được ghi lại tại khu vực bên ngoài bờ biển Cape Point của Nam Phi trước sự ngỡ ngàng của nhóm thợ lặn. Con sư tử biển sau khi cắn chết một cá mập xanh chỉ ăn phần dạ dày và gan của con mồi trước khi tiếp tục săn lùng và tấn công một con cá mập xanh khác.
Con cá mập xanh bị sư tử biển “xơi tái”
Con cá mập xanh bị sư tử biển “xơi tái”

“Cảnh tượng này thật kinh khủng”, nhiếp ảnh gia người Nam Phi Chris Fallows, chủ một công ty lặn ngắm cá mập, thuật lại. Anh chứng kiến cảnh này khi đưa một nhóm người đi thám hiểm. Những con cá mập xanh có chiều dài từ 1,1-1,4m.

“Đột nhiệt một con sư tử biển lớn tiến lại, bắt đầu đuổi bắt và giết một con rồi hai con cá mập”, Fallows nói. Rất nhanh sau đó nó còn ăn thêm 2 con cá mập nữa trước khi một con cá mập khác lọt vào tầm ngắm của nó chừng một giờ sau. Nó lại tấn công một lần nữa.

“Với chúng tôi như vậy là quá đủ”, Fallows nói tiếp. “Chúng tôi đã rời xa khu vực đó nhiều cây số. Chúng tôi không muốn có thêm con cá mập nào bị lọt vào tầm ngắm của con sư tử biển này”.
Đây là lần thứ hai Fallows thấy cảnh sư tử biển tất công và giết chết một con cá mập xanh nhưng trước đây anh chưa từng nghe ai kể về điều đó.
Với trọng lượng lớn hơn cá mập, sư tử biển Nam Phi dễ dàng tấn công đối phương
Với trọng lượng lớn hơn cá mập, sư tử biển Nam Phi dễ dàng tấn công đối phương

Fallows cho rằng con sư tử biển chỉ ăn phần dạ dày của con mồi bởi chúng chứa cá hoặc mực, những món ăn ưa thích của sư tử biển. Còn gan cá mập có thể là một nguồn cung cấp năng lượng tốt. “Tôi đoán rằng đó là những bộ phận hữu ích với con sư tử biển nhất”.

Theo ông Callan Duck, một nhà khoa học cấp cao tại đại học St Andrews của Anh cho biết: “Thường chuyện này sẽ phải diễn ra theo trình tự ngược lại. Có rất nhiều thước phim cho thấy cá mập trắng ăn thịt sư tử biển, nhất là những con nhỏ đi lang thang lọt vào đường đi của cá mập”.

Nhưng ông Duck cũng cho rằng có thể do kích thước con sư tử biển lớn nên chúng không ngại tấn công cá mập. “Có thể không có nhiều hình ảnh cho thấy chuyện này nhưng điều đó không có nghĩa là cá mập không thể trở thành mồi của sư tử biển. Một con sư tử biển Nam Phi có thể nặng tới 315 kg. Ở đây là vấn đề về kích cỡ. Nếu anh nhỏ hơn tôi tôi sẽ ăn thịt anh”.

Thanh Tùng
Theo Daily Mail

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)