Arsenal kiếm lời gần 20 triệu bảng cho 6 tháng cuối năm 2012

 Arsenal kiếm lời gần 20 triệu bảng cho 6 tháng cuối năm 2012
(Dân trí) - Tiền vẫn tiếp tục được đổ về Emirates khi trong thông cáo mới nhất của mình, BLĐ Arsenal cho hay chỉ trong 6 tháng cuối năm 2012, họ đã tạo ra khoản lợi nhuận 17.8 triệu bảng. Tuy nhiên, chừng đó tiền có giúp Arsene Wenger có ngân sách mua sắm cầu thủ?

Các “pháo thủ” đã ở gần hơn bao giờ hết mùa giải trắng tay thứ 8 liên tiếp. Thậm chí, còn tệ hơn những năm trước, mùa này Arsenal còn đang vô cùng chật vật trong cuộc chiến giành một suất trong Top 4 nhằm đến với Champions League mùa sau.

Arsenal vẫn ăn nên làm ra nhưng Wenger có được mua sắm đúng mức hay không?
Arsenal vẫn ăn nên làm ra nhưng Wenger có được mua sắm đúng mức hay không?

Nhưng kể cả khi Arsenal kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4 đi nữa thì đó vẫn là một thành tích rất thất vọng nếu so với ánh hào quang họ từng có ngày xưa. Vì thế, yêu cầu bỏ tiền mua sắm ngôi sao mùa hè tới gần như trở thành điều bắt buộc với The Gunners.

Đòi hỏi đó càng trở nên cấp thiết nhất là khi tình hình tài chính ở Emirates vẫn đang tiến triển. Theo tin tức mới nhất, trong nửa cuối năm 2012, két sắt của họ đã được bổ sung thêm 17.8 triệu bảng. Như vậy, tiền mặt dự trữ của Arsenal đã đạt mức 123.3 triệu bảng.

Năm 2011, doanh thu từ bán cầu thủ của Arsenal đạt 63 triệu bảng còn năm ngoái, con số đó cũng lên tới 42.5 triệu bảng. Thế nhưng, trong 2 “phiên chợ” gần nhất, họ chỉ bỏ ra 40.9 triệu bảng mua về Lukas Podolski, Santi Cazorla, Olivier Giroud và sau đó là Nacho Monreal.

Động thái tích cực hiếm hoi gần đây của họ chỉ là gia hạn hợp đồng thành công với các tài năng trẻ như Jack Wilshere, Theo Walcott, Kieran Gibbs, Aaron Ramsey, Alex Oxlade-Chamberlain và Carl Jenkinson. Tuy nhiên, rõ ràng để có thể lấy lại hình ảnh về một thời hoàng kim, Arsene Wenger cần những ngôi sao đẳng cấp thực thụ.

Một chi tiết đáng chú ý khác là doanh thu kinh doanh của Arsenal năm qua giảm từ 113.5 triệu bảng xuống còn 106 triệu bảng nhưng họ vẫn có lãi, đó là nhờ tiền đến từ bán cầu thủ và tài trợ. Được biết, Arsenal cũng đã nhận được một khoản tài trợ béo bở từ hãng hàng không Emirates lên tới 150 triệu bảng trong vòng 5 năm tới.

Nguyễn Huy
Theo Telegraph

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)