Windows XP sống thêm 6 tháng

Microsoft vừa xác nhận tiếp tục cho phép các nhà sản xuất cài đặt Windows XP lên các sản phẩm PC mới thêm sáu tháng nữa. Quyết định này được đưa ra khi có những phản hồi từ các hãng sản xuất máy tính và người tiêu dùng yêu cầu được sử dụng Windows XP.
Windows XP sống thêm 6 tháng

Cụ thể, theo người phát ngôn của Microsoft, các nhà sản xuất PC lớn có thể cho phép người dùng tiếp tục sử dụng Windows XP đến tháng 7-2009 bằng cách tích hợp sẵn bản quyền Windows XP vào các sản phẩm PC dùng Vista Business hoặc Vista Ultimate. Khách hàng có thể hạ cấp (downgrade) xuống dùng Windows XP bất kỳ lúc nào với đầy đủ bản quyền.

Microsoft muốn bảo đảm khách hàng sẽ chuyển đổi một cách thuận buồm xuôi gió lên Windows Vista. Tiếp tục cung cấp thêm Windows XP là một trong những bước đi nhằm thực hiện cam kết này của Microsoft, người phát ngôn của Microsoft nói.

Người phát ngôn của Microsoft cũng khẳng định kể từ ngày 31-7-2009 Microsoft sẽ ngừng cung cấp Windows XP cho các nhà sản xuất PC nhưng quyền được hạ cấp xuống Windows XP sau thời điểm đó vẫn còn có hiệu lực.

Trước đó, Microsoft đưa kế hoạch từ ngày 31-1-2009 sẽ dừng cung cấp hoàn toàn Windows XP cho các nhà sản xuất PC.

Đối với các nhà sản xuất PC nhỏ, thời hạn 31-1-2009 dừng cung cấp Windows XP cài đặt lên các sản phẩm mới là không có gì thay đổi so với kế hoạch trước đây.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Computerworld

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)