Windows Mobile sẽ không được miễn phí

Windows Mobile sẽ không được miễn phí

Trong khi Google và Symbian đang dần tiến đến trở thành hệ thống nền tảng di động hoàn toàn miễn phí thì Microsoft vẫn tiếp tục yêu cầu phí bản quyền đối với các nhà sản xuất khi khai thác nền tảng Windows Mobile với mức giá từ 8 đến 15 USD trên mỗi chiếc điện thoại.

Một câu hỏi đặt ra là liệu Microsoft đang toan tính điều gì khi vẫn khăng khăng giữ mức phí bản quyền sử dụng đối với Windows Mobile khi mà Android của Google và tiến tới là Symbian trở thành nền tảng mở và được khai thác hoàn toàn miễn phí. Trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters, ngài Tổng giám đốc Steve Ballmer khẳng định rằng Microsoft chưa có ý định nào về việc thay đổi mức giá đã được ban hành.

Ngài Ballmer nói thêm rằng Thật là thú vị khi đặt ra câu hỏi rằng tại sao Google và Nokia, đặc biệt là Google lại đầu tư một khoản tiền lớn và cố gắng để tạo ra một sản phẩm tốt nhất có thể nếu như họ không thu lại được gì! Tôi nghĩ rằng hầu hết các nhà sản xuất và phân phối điện thoại di động đều đang có những thắc mắc tương tự như thế với Google.

Nền tảng Android của Google được trình làng vào tháng 11 năm ngoái với mục đích mở ra một chân trời mới trong ngành công nghiệp điện thoại di động. Đây là một nền tảng mở và hoàn toàn miễn phí. Google hi vọng rằng họ sẽ thu lời từ việc tích hợp các dịch vụ của mình và quảng cáo cho Android.

Tháng 6 vừa qua, Nokia đã tuyên bố rằng, họ sẽ mua lại toàn bộ cổ phần của Symbian và biến nền tảng này trở thành một nguồn mở miễn phí. Bằng động thái này, Nokia hi vọng sẽ thâu tóm được số thị phần mà Symbian đang nắm giữ. Hiện nay, trên thị trường mobile toàn thế giới, Symbian đang chiếm 60% thị phần trong khi Windows Mobile dao động trong khoảng 10%.

Trong một cuộc phỏng vấn với InformationWeek, Tổng giám đốc Nokia Olli-Pekka Kallasvou tuyên bố rằng Nokia mong muốn biến Symbian thành một nền tảng nhanh hơn, mạnh hơn và tốt hơn. Tập đoàn này muốn khai thác để sản xuất những phát kiến sáng tạo mà một nền tảng mở có thể mang lại.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: MobileNet

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)