Norton Internet Security 2009: Nhanh và mạnh mẽ hơn

Norton Internet Security 2009: Nhanh và mạnh mẽ hơn

Thời điểm giới thiệu các phiên bản mới dành cho năm 2009 đã điểm và như thường niên, Symantec cho "ra lò" bộ sản phẩm bảo mật cho người dùng gia đình. Trong đó nhờ vào các cải tiến mà đặc biệt là mức tiêu hao tài nguyên hệ thống đã cải thiện đáng kể cùng khả năng bảo vệ hiệu quả, Norton Internet Security 2009 được cho là đáng chú ý hơn cả.

Giao diện khá "ngầu"

Màu vàng chủ đạo quen thuộc của Norton trong các sản phẩm trước đây đã bị lấn át bởi gam màu tối trong phiên bản 2009 và cho phép người dùng chọn lựa thay đổi màu giao diện. Ở khung trái có hai biểu đồ hiển thị mức độ hoạt động của tài nguyên hệ thống và mức độ tiêu hao tài nguyên của trình Norton IS 2009 để người dùng theo dõi trực tiếp.

Khung bên phải là ba thành phần chính bao gồm: Computer, Internet và Identity. Mỗi phần bảo vệ cho nhóm đối tượng chuyên biệt. Computer tập trung bảo vệ hệ thống máy tính, Internet sẽ làm nhiệm vụ ngăn chặn những mối nguy hại từ mạng vào máy và Identify trợ giúp lưu trữ thông tin nhạy cảm như tài khoản mua hàng trực tuyến, tài khoản game online... Việc quản lý các tính năng cũng dễ dàng hơn, tắt/mở không cần qua nhiều bước cấu hình phức tạp.

Những thay đổi khả quan

Cải tiến đầu tiên phải kể đến là phần cài đặt của Norton IS 2009 khá nhanh gọn, không kéo dài lê thê như phiên bản trước và không buộc người dùng phải khởi động lại hệ thống sau khi cài đặt.

Chọn lựa thực thi khi có cảnh báo bảo mật

Ngoài ra, một trong những phiền hà lớn nhất mà mọi người dùng đã sử dụng qua Norton Internet Security đã thấy là tốc độ hoạt động, mức tiêu hao tài nguyên hệ thống quá lớn khiến máy tính cũng ì ạch sau khi cài đặt Norton IS. Trong phiên bản 2009, Norton IS đã khắc phục được nhược điểm lớn này và thời gian cập nhật thu ngắn lại. Cập nhật cơ sở dữ liệu virus nhanh chóng do Symantec chia làm nhiều phần nhỏ để tiện cập nhật trong ngày.

Người dùng không còn phải mất tiền khi yêu cầu được hỗ trợ đối với những trục trặc trong lúc sử dụng sản phẩm Norton Internet Security 2009. Tuy nhiên, theo nhiều phản hồi từ những người dùng ban đầu, việc hỗ trợ chưa được tốt như mong đợi.

Bảo vệ khi lướt web

Trong Norton IS 2009, Symantec đã trang bị thêm công nghệ Norton Insight, cải thiện thời gian quét file nhờ cơ chế đưa các file đã quét sạch ở những lần trước vào danh sách "an toàn" và không quét lại ở lần sau nếu chúng không có thay đổi gì. Sở dĩ Norton Insight "tài ba" đến vậy là do nó khai thác cơ sở dữ liệu được chọn lọc từ nhiều triệu thông tin từ thành viên Norton Community, tương tự Panda Internet Security 2009 với IHateSpam, dựa theo đó Norton Insight quyết định file nào có thể đứng "ngoài vòng scan".

Ngoài Norton Insight, SONAR (Symantecâ„¢ Online Network for Advanced Response) cũng là yếu tố cần thiết nhằm ngăn chặn tin tặc chiếm quyền điều khiển máy tính, biến chúng thành zombie hay đánh cắp thông tin.

Bảo vệ trong môi trường mạng

NIS 2009 tích hợp khả năng bảo mật trong môi trường mạng, bạn có thể xem xét những thiết bị và quản lý kết nối mạng của máy tính mình dễ dàng hơn. Hơn nữa, mối lo ngại về việc phát tán virus, worm qua mạng tin nhắn đa phương tiện (IM) sẽ được ngăn chặn nhờ khả năng bảo vệ cho các trình IM phổ biến như: MSN Messenger, Trillian, AIM và Yahoo Messenger.

Cuối cùng là Recovery Disk, một tiện ích của thập niên1990 lại được Norton ưu ái đưa trở lại vào NIS 2009. Khi máy tính bị lây nhiễm, chỉ cần đưa đĩa khôi phục đã tạo vào và thực thi việc khôi phục hệ thống. Lưu ý khi sử dụng đĩa khôi phục, bạn cần giữ lại số serial đăng ký NIS 2009.

Bảo vệ hiệu quả

Trong bảng thử nghiệm của AV-Test.org thì Norton Internet Security 2009 đã vươn lên hàng top các sản phẩm bảo mật có hiệu năng tốt. Kết quả thử nghiệm cho thấy NIS 2009 có thể quét 98.7% malware và 95.4% spyware. Tuy vậy, NIS 2009 lại bị đánh bại bởi hai "đàn em" Avast và Avira trong cùng cuộc thử nghiệm.

Anti-phishing là một thành phần quan trọng trong các chương trình bảo mật ngày nay. Lừa đảo trực tuyến đã gây ra tổn thất rất lớn cho người dùng Internet. Theo kết quả thử nghiệm chống phishing của PCMag, NIS 2009 ngăn chặn được 90% website.

Bảo vệ thông tin nhạy cảm như thẻ tín dụng

Symantec mong muốn bảo vệ mọi ngõ ngách của máy tính, dữ liệu người dùng khi có kết nối vào mạng nên NIS 2009 sở hữu luôn phần chống Spam với công nghệ ngăn chặn thư rác hiệu quả của Norton Anti-Spam. Theo kết quả thử nghiệm, chức năng chống thư rác lọc được 89% spam mail, một kết quả không tệ. Tuy nhiên, chức năng này lại chỉ hỗ trợ cho Microsoft Outlook và Outlook Express nhưng bỏ quên một cách khó hiểu đối với Windows Mail.

Các chức năng bảo mật còn lại của Norton Internet Security đều trợ giúp người dùng bảo vệ máy tính "tận răng", đưa NIS 2009 trở lại thứ hạng tương xứng của một gã khổng lồ trong làng phần mềm bảo mật.

Với giá bán trực tuyến 69,99 USD, Norton Internet Security 2009 là một sản phẩm nên dùng trên các máy tính kết nối mạng để ngăn chặn những nguy cơ bảo mật đầy rẫy trên Internet hiện nay. Tương thích với các phiên bản của hệ điều hành Windows XP SP2, XP Media Center Edition SP2 cùng các phiên bản của Windows Vista. Thông tin chi tiết về sản phẩm có thể tham khảo tại đây.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Symantec, PCMag, New4Hack, Computerworld

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)