Các tiện ích phục vụ cho Microsoft Office

Microsoft Office là bộ công cụ văn phòng được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy Microsoft Office có rất nhiều tính năng bên trong nhưng tùy thuộc vào yêu cầu công việc mà những tiện ích sau sẽ giúp ích thêm cho việc sử dụng Office hiệu quả hơn.

Tiện ích đầu tiên không phải là thành phần bổ trợ chức năng mà là công cụ "soi" những số serial đăng ký của bộ Office.

ProduKey

ProduKey rất hữu dụng khi bạn muốn cài đặt lại bộ Office nhưng lại quên mất số serial đăng ký bản quyền, chương trình sẽ hiển thị tất cả số serial của các ứng dụng trong bộ Office lẫn Microsoft Windows, Windows Server, Exchange Server, SQL Server. Các quản trị viên có thể dùng thêm tùy chọn câu lệnh để trích xuất số serial tại các máy ở xa hay sao lưu chúng vào tập tin văn bản.

ProduKey hoàn toàn miễn phí, tương thích với các phiên bản của hệ điều hành Windows 2000, Windows XP, Windows Vista, dung lượng rất nhẹ (41KB) có thể tải về tại đây, phiên bản 64-bit tại đây.

Metadata Analyzer

Trong các tập tin Office có khá nhiều thông tin ẩn mà bạn không biết đến hay tưởng chừng như vô hại nhưng chúng có thể gây ra nhiều rắc rối cho bạn. Người nhận những tập tin mà bạn gửi sẽ có thể xem được nhiều thứ chứ không chỉ là nội dung của tập tin như: những nội dung ẩn, tên của tác giả, ngày tháng sửa đổi... và những chi tiết khác.

Các rắc rối mà thông tin ẩn trong tập tin Office mang lại có thể kể đến như vụ lộ thông tin kế hoạch tài chính vào năm 2006 của Google khi tập tin trình diễn Powerpoint của hãng này có chứa đựng các thông tin ẩn một cách bất cẩn. Ngược về năm 2003 cũng có vụ việc văn phòng thủ tướng Anh Tony Blair sử dụng lại ý văn chỉnh sửa trong tập tin được dùng ở cuộc chiến Iraq.

Khá nhiều thông tin ẩn trong một tập tin văn bản được hiển thị sau khi phân tích với Metadata Analyzer

Từ những ví dụ trên, bạn nên sử dụng Metadata Analyzer để tránh bị những rủi ro ngoài ý muốn khi tập tin Office như văn bản, bảng tính hay tập tin trình diễn có tính chất quan trọng. Metadata Analyzer hoàn toàn miễn phí, có thể tải về tại đây.

Các tiện ích dành cho Microsoft Excel

Với các tiện ích dưới đây, bảng tính thực hiện trên Excel sẽ có thêm khá nhiều chức năng hữu ích.

Excel Calendar Template: Cái tên đã nói lên phần chức năng chính của tiện ích này là hỗ trợ những mẫu lịch cho Excel bao gồm các năm 2009, 2010... Bộ lịch cũng bao gồm các ngày lễ, được thiết kế rõ ràng, dễ đọc. Mỗi tháng trong năm sẽ là mỗi thẻ riêng biệt, có thể in ấn hay sử dụng ngay trong Microsoft Excel. Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc cho bộ lịch trông phù hợp hơn và điền những ghi chú cho nó.

Mẫu lịch 2009 của Excel Calendar Template trong Microsoft Excel

Ngoài phiên bản miễn phí, Excel Calendar Template còn có 1 phiên bản PRO với giá 6,95 USD. Có thể tải bản miễn phí tại đây.

Business Functions: Khá nhiều doanh nghiệp phụ thuộc ít nhiều vào Excel để xử lý nhưng các chức năng trong Excel cần một trình độ am hiểu tương đối hoặc cao cấp để vận dụng hết được. Do đó, Business Functions sẽ là trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp khi bổ sung hơn 500 chức năng chuyên biệt vào trong Microsoft Excel, gia tăng sức mạnh xử lý với nhiều chức năng hữu ích.

Để khai thác hết Business Functions, bạn nên tìm hiểu thêm các thành phần trợ giúp như: Features (đặc tính), Categories (lĩnh vực) hay tham gia vào diễn đàn để hỏi/đáp cách thức sử dụng theo nhu cầu. Ngoài ra, trên website Business Functions cũng có sẵn những tập tin Excel mẫu (template) cho các lĩnh vực như địa ốc, tài chính, công nợ, kỹ thuật, kế toán...

Business Functions tương thích với Microsoft Excel 2003 và 2007, hoạt động trên hệ điều hành Windows 2000, Windows XP, Windows Vista. Có thể tải về miễn phí phiên bản 1.50 mới nhất tại đây.

Nhiều chức năng hỗ trợ trong Business Functions

Kỳ 2: Các tiện ích phục vụ cho Microsoft Outlook

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Tuổi trẻ Online

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)