Eee PC: 5 giây khởi động?

Eee PC: 5 giây khởi động?

Có vẻ như trong thời gian không xa, chiếc máy tính xách tay mini của Asus là Eee PC sẽ có thêm một tính năng mới giúp đưa hiệu suất hoạt động của nó lên một tầm cao mới.

Vào lúc này có thông tin cho rằng hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới Intel đang thực hiện một dự án nhằm giúp Eee PC có thể khởi động với hệ điều hành nguồn mở Fedora chỉ trong vòng 5 giây.

Thông tin này được 2 chuyên gia phát triển Linux là Arjan van de Ven và Auke Kok hiện đang làm việc cho Trung tâm công nghệ nguồn mở của Intel tiết lộ.

"Không chỉ là khởi động nhanh hơn mà là khởi động trong vòng 5 giây" - van de Ven và Auke Kok cho biết.

Tính năng này hoàn toàn không mới nhưng dẫu sao, đối với một chiếc máy tính siêu di động thì chỉ mất 5 giây để khởi động là một thông số rất ấn tượng. Bởi lẽ, netbook chỉ thường chú trọng đế yếu tố di động của hệ thống, còn những khả năng xử lý của dòng máy này có khung thời gian tương tự như một thiết bị PDA. Hiện tại, dòng máy Eee PC của Asus khởi động mất khoảng 10 giây.

Dự án này của 2 nhà phát triển Linux không chỉ giúp tăng thời gian khởi động của Eee PC mà còn có ý nghĩa với các dòng netbook thế hệ mới cũng như các thiết bị Internet di động khác. Ngoài ra, nó cũng là một bước tiến giúp các dòng máy tính xách tay cỡ nhỏ này tăng tốc độ truy cập Internet cũng như các ứng dụng khác trên máy.

Khả năng khởi động trong vòng 5 giây hứa hẹn sẽ là một yếu tố "hấp dẫn" thu hút người dùng, giúp các hãng sản xuất tăng doanh số bán đáng kể.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: 24h.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)