Mở trường mầm non, làm thế nào để vay vốn?

Là một giáo viên trực tiếp giảng dạy trên lớp, tôi được chứng kiến không biết bao nhiêu trường hợp làm lòng tôi đau vì thân phận của các em. Tôi có ước mơ mở một trường học và đưa các em vào học để dạy cho các em tất cả những gì tôi biết và đã vươn lên từ ấy.
Mở trường mầm non, làm thế nào để vay vốn?

Xuất thân từ một gia đình nghèo, đông con, tôi đã vươn lên thoát khỏi cảnh khốn khó của gia đình bằng chính sức lực của mình và những lời động viên của bố mẹ. Năm 1995, tôi vào trung học sư phạm tiểu học 9+3.

Tại Nghệ An, suốt 3 năm học tôi đã phải rửa chén thuê cho chủ bếp ăn sinh viên tại trường mức lương kiếm được là cơm ăn hàng ngày. Năm 1998, tôi tốt nghiệp sư phạm rồi tình nguyện vào Nam ( tỉnh Bình Phước). Từ đó đến nay cuộc sống của tôi cũng dần dần ổn định. Tôi đã lo cho các em tôi (5 em) lần lượt tốt nghiệp THPT và tiếp theo là đại học và cao đẳng sư phạm.

Người dân quê tôi họ sống chủ yếu bằng nghề làm thuê, ai gọi việc gì làm việc đó. Tôi muốn cố gắng hết sức mình để làm một việc có ý nghĩa cho người quê hương tôi và cũng là ý nghĩa cho một kiếp làm người của tôi. Thời gian trôi qua, bao khó khăn cũng dần dần lắng xuống.

Là một giáo viên trực tiếp giảng dạy trên lớp, tôi được chứng kiến không biết bao nhiêu trường hợp làm lòng tôi đau vì thân phận của các em. Tôi có ước mơ mở một trường học và đưa các em vào học để dạy cho các em tất cả những gì tôi biết và đã vươn lên từ ấy. Nhưng cái khó bó cái khôn, kinh tế còn eo hẹp tôi đã xây được trường mầm non tư thục với quy mô 4 lớp học, chỉ chứa được tối đa là 100 em. Nếu trường chỉ phục vụ cho các em cơ nhỡ và nghèo... thì tôi sẽ phá sản vì không có tiền lương cho giáo viên, nên tạm thời trong giai đoạn này tôi chỉ tiếp nhận được 20 cháu là trẻ có hoàn cảnh nhà nghèo và mồ côi, cơ nhỡ... còn lại 80 cháu còn lại tôi phải thu tiền để trả lương giáo viên và tiền ăn hàng ngày cho các cháu.

Tôi đang có dự định sẽ mở thêm 9 trường mầm non trong 9 huyện của tỉnh Bình Phước và 1 trường Tiểu học tại thị xã Đồng Xoài với mục đích tạo thành một mạng lưới trường học tư thục có chất lượng cao tại tỉnh. Số tiền mà tôi kiếm được sẽ dành 50% để đầu tư cho trẻ em mồ côi, cơ nhỡ... Hiện nay, tôi đã có đội ngũ giáo viên cả tiểu học và mầm non là 19 người (đã gửi vào các trường Trung học sư phạm từ năm 2009).

Còn tôi nay cũng đã tốt nghiệp Đại học Tiểu học. Chồng tôi cũng là giáo viên và luôn luôn ủng hộ tôi làm việc đó. Đến nay giáo viên sắp ra trường, dự án đã lập và xin chủ trương được sự đồng ý của cấp Sở giáo dục, nhưng cái tôi cần là vốn xây dựng, làm cách nào để vay được vốn? là dấu hỏi lớn nhất đối với tôi. Gần đây tôi có tìm cách tiếp cận Vốn vay lại từ nguồn vốn ODA theo quyết định 78/2010 của Chính phủ và được chấp nhận đàm phán, liệu tôi có thành công không? Những khó khăn về chuyên môn và quản lý các trường tôi đã chuẩn bị chu đáo, có trình độ chuyên môn đúng chuyên ngành từ Đại học đến Cao học.

Tôi không biết chia sẻ cùng ai những vấn đề mà tôi vừa nêu trên, nếu nói với bạn bè họ cho tôi là bị khùng với ước mơ viển vông, nếu nói ra người không có suy nghĩ như tôi họ sẽ cho tôi là người khoe khoang và phô trương. Tôi chỉ âm thầm và một mình đi tìm nhà đầu tư từ trong tỉnh đến thành phố Hồ Chí Minh , mọi người hỏi tôi "đi đâu mà đi hoài vậy ? "Tôi chỉ cười và trả lời bạn bè rằng " Đi khám bệnh".

Trên đây là nội dung tôi muốn mọi người hãy cho tôi lời khuyên chân thành. Liệu có phải tôi đang đi tìm cái gì đó không thực tế? Nếu để thành công thì tôi phải làm sao? Hàng trăm câu hỏi cứ xoáy vào dòng suy nghĩ của tôi. Rất mong được chia sẻ và góp ý để tôi đủ niềm tin và nghị lực thực hiện ước mơ của mình thành hiện thực, góp phần vào việc trồng người cho quê hương Việt Nam.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)