Hỗ trợ máy tính cho các tỉnh vùng sâu vùng xa

 Hỗ trợ máy tính cho các tỉnh vùng sâu vùng xa
(Dân trí) - Với sự ủng hộ của Bộ Thông tin và Truyền thông và các đối tác, người dân trên 24 tỉnh thành cả nước sẽ có cơ hội tiếp cận máy tính và các kiến thức tin học với giá ưu đãi.

Đó là cam kết của Công ty Intel Việt Nam tại lễ công bố triển khai chương trình sử dụng máy tính và Internet hiệu quả trong khuôn khổ dự án “Máy Tính Đầu Tiên. Thắp Sáng Tương Lai 2013” sáng nay 24/4, tại Trường Cao Đẳng Công Nghiệp In (Hà Nội).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Lai - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT TT) cho biết, Bộ đang nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào việc học tập, làm việc cũng như đời sống xã hội nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu mà chính phủ đề ra là tạo sự đột phá trong phát triển nguồn nhân lực.

“Muốn đẩy mạnh ứng dụng CNTT cần có các thiết bị tiện ích, các ứng dụng hiệu quả và những con người hiểu biết”, ông Lai nhấn mạnh.

Để đạt được mục tiêu trên, từ năm 2009 Bộ TT TT đã phát động Chương trình Máy Tính Cho Cuộc Sống (PC for Life) nhằm kêu gọi các tổ chức, đơn vị và cá nhân tham gia đóng góp, cung cấp và trao tặng máy tính, các thiết bị và ứng dụng CNTT cho các trường học và người dân ở vùng sâu vùng xa trên cả nước. Đến nay chương trình đã cung cấp trên 3.000 bộ máy tính đến người sử dụng, ông Lai cho biết.
Ông Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ
Ông Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ.
Theo Thứ trưởng Trần Đức Lai, từ năm 2010, Công ty Intel Việt Nam đã tích cực tham gia cung cấp máy tính có kết nối Internet và kỹ năng sử dụng cho học sinh và người dân trên cả nước.
Sinh viên trường Cao Đẳng Công Nghiệp In sử dụng những chiếc máy tính mới được trao tặng
Sinh viên trường Cao Đẳng Công Nghiệp In sử dụng những chiếc máy tính mới được trao tặng.

Tại buổi lễ, trường Cao Đẳng Công Nghiệp In đã được trao tặng 15 chiếc máy tính có kết nối internet để trang bị thêm cho phòng lab nhằm hỗ trợ cho việc giảng dạy và học tập tại trường.

Thảo Nguyên

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)