“Độc” như chuyện Valentine của du học sinh

 “Độc” như chuyện Valentine của du học sinh
(Dân trí) - Valentine là ngày dành cho tất cả những ai yêu nhau, nhưng có lẽ những câu chuyện tình yêu của các chàng trai, cô gái Việt ở xứ người thì không phải ai cũng có dịp biết đến và trải nghiệm.

Hoa hồng tình yêu giữa màn tuyết trắng

Ở những quốc gia, vùng lãnh thổ gần với cực Bắc, khí hậu không những là thử thách lớn buộc du học sinh Việt Nam phải vượt qua khắc nghiệt của thời tiết để học tập, mà cũng là “thuốc thử” đặc biệt của tình yêu. Năm nào cũng vậy, Lễ Tình yêu diễn ra vào mùa xuân, nhưng tuyết thì vẫn “ngự trị” dày đặc và trắng xóa cả một vùng Siberia rộng lớn của nước Nga.

Hoa hồng đỏ giữa tuyết lạnh như tình yêu Việt nơi xứ người - Ảnh : Nhân vật cung cấp
Hoa hồng đỏ giữa tuyết lạnh như tình yêu Việt nơi xứ người - Ảnh : Nhân vật cung cấp



Ấy vậy mà để chứng tỏ tình yêu của mình, không ít chàng trai Việt đã lặn lội giữa cái “sân băng tự nhiên khổng lồ” ấy để tìm bằng được một bông hoa hồng, dành tặng bạn gái. Đối với cô bạn A.T (SV ĐH KTTH QG Irkutsk, LB Nga), dù mấy ngày Tết xa gia đình có buồn đến mấy, thì cảm giác được nhận bông hoa tươi thắm biểu tượng cho tình yêu của cậu bạn cùng khóa N. Đ. M, lòng chắc hẳn cũng phải… nở hoa. Chẳng có cô gái nào lại không động lòng trước tâm sức của người mình yêu như vậy, nhất là khi… giá hoa tươi ở Irkutsk chẳng hề rẻ chút nào!

Lãng mạn như nước Pháp

Tết này, mấy ngày đều bù đầu với lịch thi cử dày đặc, mãi đến mồng 4 Tết, Hải Anh (SV ĐH Paris) và bạn trai Tuấn Minh mới có dịp gặp nhau. Cùng đi học nước ngoài nhưng ở hai thành phố khác nhau nên cơ hội gặp gỡ như thế này là hết sức đáng quý, nhất là mai lại là… Valentine rồi. Ấy vậy mà vừa đặt chân đến Paris, Tuấn Minh đã kéo ngay cô bạn đi… ăn phở và mấy món Việt khác nữa.

Quà Valentine đặc biệt giữa lòng nước Pháp - Ảnh : Nhân vật cung cấp
Quà Valentine đặc biệt giữa lòng nước Pháp - Ảnh : Nhân vật cung cấp



Nếu như không phải vì toàn món “tủ” của Hải Anh và thương người yêu lặn lội mấy tiếng trên tàu từ nơi xa đến, cô nàng sẽ giận dỗi ngay với suy nghĩ: “Đi chơi gì mà đi ăn, Valentine chẳng… lãng mạn gì cả ”. Nhưng bao nhiêu ấm ức trong lòng Hải Anh đã chẳng cần đuổi mà tự biến mất khi vừa đến dưới chân tháp Eiffel sau cả ngày rong ruổi phố phường, Tuấn Minh đã “tranh thủ” tặng cô nàng một nụ hôn ngọt ngào kèm theo hộp chocolate trái tim mà anh chàng đã giấu sẵn từ trước. Dù đỏ mặt vì… hơi xấu hổ, nhưng khỏi phải nói tim Hải Anh đập mạnh vì hạnh phúc đến cỡ nào, còn gì lãng mạn hơn thế nữa!

Lời cầu hôn dài… 13.000 cây số

Bốn năm yêu Tuấn – chàng du học sinh Việt tại Mỹ - cũng là ngần đấy lần Valentine, Thu Giang một mình ngắm các cặp tình nhân hạnh phúc bên trên phố phường Hà Nội. Năm nào cũng nhận được những món quà Tuấn dành tặng, như khi thì con gấu bông to đùng gửi đường máy bay, khi thì mẹ và em gái Tuấn mang hẳn hoa và quà của Tuấn đến tận nơi Giang làm việc, nhưng cảm giác một mình trong ngày Tình yêu thì hẳn là không dễ chịu.

Hạnh phúc đẹp sau ngày Valentine - Ảnh : Nhân vật cung cấp
Hạnh phúc đẹp sau ngày Valentine - Ảnh : Nhân vật cung cấp



Hết thời gian học đại học, Tuấn được giữ lại nghiên cứu nên quãng thời gian xa nhau bỗng nhiên dài thêm cùng với những giọt nước mắt thương nhớ, đã có lúc Giang nghĩ đến việc… chia tay, nhưng cô không còn cơ hội làm điều đó nữa ở trong ngày Valentine vừa rồi...

Đúng ngày Valentine năm ngoái, Giang được em gái Tuấn đón sang ăn cơm cùng gia đình. Lưỡng lự không đi vì đang có ý định chia tay, nhưng vì cô em đón tận nhà nên sau đó, Giang vẫn có mặt, cùng mẹ Tuấn chuẩn bị bữa cơm chiều. Khi món ăn cuối cùng được dọn lên mâm, bỗng Tuấn điện thoại về, gặp Giang qua Skype. Và điều bất ngờ nhất mà Giang nhận được, đó là qua video call, chàng tiến sỹ tương lai đã nói lời cầu hôn “trực tuyến”, với người bạn gái của mình, trước sự chứng kiến của cả gia đình Tuấn.

Chưa hết ngỡ ngàng, thì mẹ và em gái Tuấn lại trao tận tay cô chiếc nhẫn và bó hoa hồng thay cho lời cầu hôn từ nước Mỹ mà chàng tiến sỹ tương lai đã “ủ mưu” từ cách đây nửa năm trời. Cho đến hôm nay, tròn một năm kể từ “sự kiện” đó, Giang vẫn chưa thể nào quên cảm giác hạnh phúc và ngỡ ngàng mà Tuấn – giờ đã là chồng cô – dành tặng.

Tháng 8 vừa rồi, Giang chính thức về nhà chồng, và nửa năm nữa thôi, cô sẽ cùng chồng đón đứa con đầu lòng, kết thúc tuyệt vời cho mối tình và lời cầu hôn đặc biệt dài 13.000 cây số.

Hải Nam

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)