Tương lai nằm ở 3 năm đầu đời

Tương lai nằm ở năm đầu đời

Tương lai nằm ở năm đầu đời

Một trong chương trình bổ ích hỗ trợ phụ huynh trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ ngay từ giai đoạn đầu đời là ngày hội Vì con là số 1 sẽ lần lượt diễn ra tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Vừa qua, chương trình đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh (16/03), Nha Trang (23/03). Tại đây ba mẹ và các bé có thể tham gia các trò chơi vận động và trò chơi giáo dục (phát triển tư duy logic, toán học, tài năng âm nhạc, năng khiếu hội họa) giúp bé tăng cường khả năng trí tuệ và thể lực của mình. Ngoài ra, cha mẹ và bé còn được tham vấn các chuyên gia đầu ngành của lĩnh vực dinh dưỡng và giáo dục.

Thời kỳ vàng - 3 năm đầu đời

 Các nhà khoa học đã kết luận thời kỳ 1-3 tuổi là thời kỳ vàng trong quá trình phát triển của con người vì giai đoạn này, tế bào thần kinh của não bộ  phát triển với tốc độ cực nhanh: Lúc 1 tuổi, não bộ của trẻ chỉ bằng 70% người trưởng thành;  đến lúc 3 tuổi đã đạt đến 85%. Bên cạnh đó, trong hai năm đầu đời, trẻ có tốc độ tăng trưởng về thể chất với tốc độ rất lớn.   

Ở tuổi này, việc cung cấp một chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ, cùng với phương pháp giáo dục đúng cách và phù hợp với quá trình phát triển của trẻ sẽ giúp trẻ có cơ hội phát triển tối ưu, phát huy được các khả năng tiềm ẩn và thành công trong tương lai. Sự nỗ lực của cha mẹ trong giai đoạn phát triển nhạy cảm này có hiệu quả rất lớn, tạo nên nền tảng cơ bản để trẻ phát triển tốt nhất các năng lực, năng khiếu tiềm năng về sau.

 Có một hệ dưỡng chất cho thời kỳ vàng       

Theo khuyến cáo của các nhà khoa học thì việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn này là một trong những cách tiếp sức cho trẻ hoàn hảo nhất. Cùng cha mẹ tiếp sức cho thời kỳ vàng của trẻ, Abbott Laboratories đã giới thiệu sữa công thức GainPlus Advance EYE-Q dành cho trẻ từ 1-3 tuổi chứa hệ dưỡng chất EYE-Q. Hệ dưỡng chất EYE-Q giúp bé phát triển trí tuệ toàn diện, bổ sung TPAN tăng cường miễn dịch và hỗn hợp chất béo cao cấp không chứa dầu cọ giúp phát triển xương và chiều cao. Điểm nổi trội là dòng sản phẩm chứa hệ dưỡng chất EYE-Q đã được kiểm nghiệm qua nghiên cứu khoa học với 20 chứng cứ lâm sàng cấp độ 1, cấp độ tin cậy nhất trong nghiên cứu y khoa, được các tổ chức y khoa danh tiếng thế giớI công nhận (như tạp chí Y khoa Anh Quốc). Những kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy khi sử dụng GainPlus Advance Eye-Q, trẻ sẽ được hỗ trợ để phát triển tòan diện về trí não, sức đề kháng và xương trong 3 năm quan trọng nhất.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng phù hợp, ngay trong thời kỳ vàng này, trẻ tiếp thu và lĩnh hội các kiến thức từ môi trường sống rất nhanh. Trẻ em giống như một cây non, trong điều kiện dinh dưỡng đầy đủ và có phương pháp giáo dục tốt, nếu được kích thích hợp lý vào các cơ quan thị giác, xúc giác, thính giác¦ thì các kỹ năng, phẩm chất riêng của trẻ sẽ được phát triển tối ưu. Theo PGS, TS nhi khoa Alexis L.Reyes, đại học Y Philippines thì trẻ thông minh hơn và có thành tích học tập tốt hơn sẽ có tương lai ổn định hơn. Như vậy, trẻ có thể phát huy hết tài năng tiềm ẩn trong tương lai hay không một phần là nhờ phương pháp chăm sóc, giáo dục của phụ huynh trong giai đoạn quan trọng  này.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)