Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Microsoft khuyến khích người dùng Việt xác thực bản quyền Windows

Thứ ba - 23/09/2008 00:09

Xuất phát từ việc rất nhiều người dùng không nhận biết được tính xác thực bản quyền của phần mềm trên máy tính, Microsoft đã cho ra mắt bản cập nhật WGA Notifications nhằm hạn chế rủi ro từ vấn nạn mua bán phần mềm lậu hiện đang diễn biến ngày càng phức tạp. Ngày 23/9 tới, phiên bản WGA Notifications sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam.

Ông Richard Francis, Tổng giám đốc phụ trách sản phẩm Windows khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: Có nhiều trường hợp khách hàng đã phải trả tiền với giá của phần mềm chính hãng để nhận về phần mềm lậu. Vì những lý do trên, Microsoft đưa ra phiên bản mới của WGA Notifications để họ có thể kiểm chứng tính hợp pháp của hệ điều hành Windows XP Professional đang cài đặt trên máy.

Việc xác thực được phần mềm Windows XP Professional đang sử dụng là phần mềm chính hãng sẽ đồng nghĩa với việc được khai thác toàn bộ các tính năng, dịch vụ hỗ trợ, cập nhật thường xuyên,¦ của sản phẩm hay những ưu đãi khác cùng với cảm giác hoàn toàn an tâm khi dùng phần mềm có bản quyền. Ngược lại, khi không xác thực thành công tính hợp pháp của phần mềm Windows đang sử dụng, người dùng sẽ thường xuyên nhận được cảnh báo về nguy cơ trở thành nạn nhân của việc sử dụng phần mềm không hợp pháp.

Bản cập nhật WGA Notifications đặt thông điệp cảnh báo ở góc phải bên dưới màn hình, trên thanh điều khiển hệ thống. Đồng thời, màn hình nền của máy tính sẽ tự động chuyển đen sau mỗi 60 phút hoạt động. Cảnh báo này sẽ không làm ảnh hưởng đến các các chương trình đang tác nghiệp hay làm tắt máy tính. Người dùng có thể quay lại chế độ nền màn hình cũ bằng cách nhắp chuột phải và chọn properties, lựa chọn chế độ màn hình mong muốn hoặc sử dụng Control Panel để thay đổi chế độ màn hình. Tuy nhiên thông báo này sẽ được lặp lại theo chu kỳ 60 phút cho đến khi người dùng xác thực thành công bản quyền phần mềm đang sử dụng trên máy tính với mã sản phẩm hợp lệ.

Hàng năm con số cá nhân và các doanh nghiệp chịu thiệt hại từ việc vi phạm bản quyền phần mềm chiếm tỷ lệ rất lớn. Theo IDC, nếu giảm được 10% tỷ lệ vi phạm bản quyền trong khu vực châu Á - TBD trong vòng 4 năm (từ 2008-2012), nền kinh tế khu vực sẽ tăng thêm khoảng 41 tỷ USD doanh thu, tạo thêm được 435 ngàn việc làm mới.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản Windows XP Professional tham gia nhận thực bản quyền phần mềm tại địa chỉ  www.microsoft.com/genuine.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: VnMedia

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)