Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Hacker giả mạo trang chia sẻ YouTube để phát tán virus

Thứ năm - 09/10/2008 09:02
Hacker giả mạo trang chia sẻ YouTube để phát tán virus

Hacker giả mạo trang chia sẻ YouTube để phát tán virus

Người dùng Internet vẫn biết rằng download các chương trình bất hợp pháp là một trong những mối nguy lớn nhất trên Internet. Thế nhưng, những tín đồ web am hiểu công nghệ vẫn dễ bị dính đòn vì trang web giả mạo YouTube.

Các trang web giả mạo giống hệt trang chia sẻ video hàng đầu thế giới sẽ phát tán phần mềm độc hại. Chiêu lừa đảo này tinh vi đến nỗi dân IT cũng nhầm tưởng đang lướt trên một trang web đáng tin tưởng.

Nếu người dùng bất cẩn click vào đường link trong e-mail gửi đến thì sẽ nhận được một tin nhắn báo lỗi rằng video đó không thể chạy nếu không cài đặt một phần mềm mới. Tin nhắn báo lỗi có đính kèm một đường link có chứa chương trình độc hại phát tán virus.

Điều tồi tệ nhất là khi máy tính đã bị nhiễm virus rồi thì rất đơn giản tin tặc sẽ âm thầm hướng nạn nhân sang trang YouTube thật để xem video yêu thích. Chiêu này có thể che dấu được hành động nguy hại của chúng.

Với hình thức tấn công rất tinh vi này thì nếu bạn xem video trên YouTube suốt ngày thì chắc chắn sẽ có một lần sập bẫy, Jamz Yaneza - GD nghiên cứu của công ty bảo mật Trend Micro, nói.

 

Thực tế thì chiêu thức lừa đảo này không mới nhưng điều đáng nói là tin tặc ngày càng chuyên nghiệp, có thể tạo ra những trang web giống như thật và chúng còn phát triển các phương thức tấn công ăn theo trào lưu mạng xã hội để lừa người dùng.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: AP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)