Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Những nam nghệ sỹ Việt có duyên với vai giả gái

Thứ hai - 08/04/2013 12:59
 Những nam nghệ sỹ Việt có duyên với vai giả gái

Những nam nghệ sỹ Việt có duyên với vai giả gái

(Dân trí) - Giả gái không phải là vai diễn dễ dàng đối với bất cứ nghệ sỹ nào. Nó cần ở người diễn viên sự tài năng và cả cái duyên khi hóa thân vào những vai này.

NSƯT Thành Lộc

Anh là một trong những nghệ sĩ kỳ cựu của thế hệ diễn viên kịch nói thời kỳ mới tại TP.HCM. Bắt đầu vào nghề với các thể loại chính kịch, nhưng Thành Lộc thật sự được khán giả yêu mến nhiều hơn nhờ vào các vai giả gái đầy hài hước. Cái duyên diễn hài cùng với tài năng bẩm sinh của một diễn viên con nhà nòi có dòng máu nghệ thuật đã giúp NSƯT Thành Lộc không mấy khó khăn để vào rất ngọt các vai giả gái.


Những nam nghệ sỹ có duyên với vai giả gái

Gắn bó với sân khấu kịch Idecaf đã nhiều năm, con số vai diễn giả gái cũng không phải ít ỏi. Vai nào của anh cũng để lại những tiếng cười sâu sắc cho khan giả. Đặc biệt, những hình tượng giả gái của anh cũng rất được lòng các bé thiếu nhi như vai Cám trong Tấm Cám, Mama Thúy trong Công chúa chích chòe, vai bà Mụ trong vở 12 bà Mụ… Tài năng giả gái của anh còn lấn sang cả điện ảnh khi anh đã để lại ấn tượng với người xem cùng vai diễn cô gái Việt kiều Sue Linh trong bộ phim mang tên 2 trong 1.

NSƯT Hữu Châu

Là diễn viên “cặp bài trùng” với NSƯT Thành Lộc trên sân khấu kịch Idecaf, NSƯT Hữu Châu khiến khán giả phải cười ngả nghiêng với những màn biễu diễn xuất thần các vai giả gái của anh. Đặc biệt, những tác phẩm nào có sự xuất hiện của cả hai diễn viên này thì khán giả lại được cười thả ga. Cũng xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời, cái duyên hài mà tổ nghiệp ban cho đã giúp NSƯT Hữu Châu ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả với các vai nữ.
Những nam nghệ sỹ có duyên với vai giả gái

Mặc dù, số lượng vai giả gái của anh không nhiều như các nghệ sĩ khác, nhưng vai nào của anh cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Một trong số đó là vai bà mẹ độc ác của cô Cám trong vở Tấm Cám, hay vai chị bán nước trong vở kịch Lời ru của biển gần đây cũng khiến khán giả không nhịn được cười khi xem anh biểu diễn.

Hoài Linh

Chọn hải ngoại là nơi bắt đầu cho sự nghiệp, Hoài Linh đã tiến gần với tình cảm của đông đảo khan giả bằng những vai diễn xuất sắc. Có lẽ, số phận anh buộc phải gắn bó với các vai nữ, khi chính các vai dạng này đã giúp tên tuổi anh nổi lên như một diễn viên hài khó ai vượt qua về khoản giả gái. Có một điều nữa cần phải thừa nhận, ngoài tài năng đóng vai nữ có được, tạo hóa đã ưu ái khi cho anh một thân hình phải nói là rất phù hợp để có thể giả gái một cách duyên dáng mà không gượng gạo.
Những nam nghệ sỹ có duyên với vai giả gái

Vai diễn giả gái đầu tiên đã đưa cái tên Hoài Linh đến gần với công chúng hơn chính là nữ thí sinh đi thi hoa hậu 3 miền. Thừa thắng xông lên, hàng loạt vai nữ sau này đã được anh hóa than một cách xuất sắc dù là già hay trẻ, xấu hay đẹp. Hiện tại, anh đã về Việt Nam sinh sống và phát triển sự nghiệp. Tuy đã nói lời từ giã với các vai giả gái nhưng khi nhắc đến anh, đa số người hâm mộ đều cảm thấy ấn tượng và nhớ đến anh như là một trong những nghệ sĩ có duyên nhất với các vai nữ.

Trấn Thành

Là một diễn viên trẻ có thể nói là đa năng, Trấn Thành được xem như đại diện cho lớp thế hệ nghệ sĩ trẻ tiềm năng của showbiz Việt. Tốt nghiệp khoa diễn viên trường Sân khấu điện ảnh, nhưng anh lại đến với nghề MC đầu tiên. Sau đó, anh mới tiếp tục con đường diễn viên của mình bằng những vai diễn mang tính dí dỏm, hài hước.
Những nam nghệ sỹ có duyên với vai giả gái

Những năm gần đây, anh mới bắt đầu thử thách chính mình với các vai giả gái và đã thật sự làm khán giả bất ngờ với thân hình đầy đã, gợi cảm trong hình tượng của các cô gái. Đặc biệt, các vai diễn được anh khoác lên chiếc áo dài, nếu không lên tiếng có thể khán giả sẽ lầm tưởng đây là một cô gái thật chứ không vai gái giả. Nhận thức được điều đó, Trấn Thành đã không bỏ qua cơ hội khi tự mình đầu tư làm một album hài với hình tượng giả gái và đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Có thể nhận thấy, anh chính là thề hệ thừa kế để tiếp nối cho những vai giả gái đầy duyên dáng từ các đàn anh đi trước.

Gia Bảo

Vốn là cháu nội của NSƯT Bảo Quốc, Gia Bảo trước đây thường xuất hiện trên sân khấu và truyền hình với các vai thanh thiếu niên. Tuy nhiên, sau này anh thường xuyên hóa thân vào các vai nữ nhiều hơn cùng với chiếc áo bà ba và áo dài. Ưu thế có được từ những đường nét sắc sảo trên gương mặt, Gia Bảo trang điểm để vào các vai giả gái không khó. Cộng thêm khả năng giả giọng nữ của anh cũng góp phần cho các vai diễn này lấy được tình cảm yêu mến của khán giả.
Những nam nghệ sỹ có duyên với vai giả gái

Mọi người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi anh có thể giả giọng rất giống với nữ ca sĩ Hồng Ngọc. Sau này, trong các live show riêng của các ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, anh cũng được mời vào các vai nữ để góp thêm tiếng cười sảng khoái cho chương trình. Cùng với Trấn Thành, có thể xem Gia Bảo cũng là một trong những diễn viên trẻ sẽ góp phần duy trì cái duyên giả gái trong làng hài kịch hiện nay.

Cao Trí Hòa

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)