Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Kiếm tìm chủ nhân 2 vé cuối vào chung kết Vietnam's got talent

Chủ nhật - 31/03/2013 07:10
 Kiếm tìm chủ nhân 2 vé cuối vào chung kết Vietnam's got talent

Kiếm tìm chủ nhân 2 vé cuối vào chung kết Vietnam's got talent

(Dân trí) - Sau 6 đêm bán kết, đã có 12 gương mặt được lựa chọn vào chung kết và đêm bán kết 7 tới đây sẽ quyết định 2 gương mặt cuối cùng lọt vào chung kết cuộc thi Vietnam's got talent. Hãy nhìn lại những ứng viên tiềm năng của hai chiếc vé cuối cùng.

Tuần bán kết cuối cùng này cũng tập hợp nhiều tiết mục mới lạ độc đáo, chưa xuất hiện trong những đêm bán kết trước đó như nghệ thuật múa đương đại kết hợp với nghệ thuật sắp đặt (installation art) của Đoàn Thị Minh Hoàn, nhạc kịch của cô bé 12 tuổi Văn Hà My, xiếc của nhóm Hoa Mẫu Đơn, thổi tiền ra nhạc của thí sinh 60 tuổi Huỳnh Văn Sáu hay thổi sáo Flute của Nguyễn Thị Huyền Trang. Ngoài ra, các tiết mục hát Trần Thế Thể Thiên hay nhảy hiphop của nhóm Opera House dù thuộc những thể loại khá quen thuộc nhưng cũng hứa hẹn gây bất ngờ bởi sự hỗ trợ của những kịch bản và ý tưởng lạ.

Đoàn Thị Minh Hoàn: “Tìm thấy bản thân trong nghệ thuật đương đại”

Kiếm tìm chủ nhân 2 vé cuối vào chung kết Vietnam

Dù là một họa sỹ và nhà thiết kế nội thất nhưng trong Đoàn Thị Minh Hoàn luôn âm ỉ một ngọn lửa dành cho nghệ thuật múa. Ngay từ khi còn rất nhỏ, Hoàn đã luôn có một cảm giác háo hức và say mê bất kể khi nào nhìn thấy múa. Niềm say mê đó ám ảnh cô đến mức cô luôn mơ thấy một giấc mơ lặp đi lặp lại trong đó mình đứng trên sân khấu và múa trước rất nhiều khán giả.

Vì gia đình ngăn cản với lý do nghề múa là một nghề không bền, Hoàn theo nghề họa sỹ và thiết kế nội thất và giành được một số thành tựu nhất định. Tuy nhiên, giấc mơ múa vấn không ngừng theo đuổi Hoàn mỗi đêm và cô quyết định tham gia Vietnam’s got talent để thực hiện giấc mơ của mình.

Trong đêm bán kết sắp tới, Minh Hoàn sẽ thể hiện một tiết mục múa kết hợp nghệ thuật sắp đặt (installation art) với một thông điệp hướng về thiên nhiên. Tiết mục sẽ đem đến cho người xem những gì rực rỡ và tinh khôi nhất của tự nhiên buổi sơ khai. Thông qua đó, cô muốn gửi gắm đến thông điệp gìn giữ và bảo vệ những vẻ đẹp tinh khôi đó của thiên nhiên.

Huỳnh Văn Sáu thổi tiền đến bật máu

Kiếm tìm chủ nhân 2 vé cuối vào chung kết Vietnam

Dù đã 60 tuổi, bác Huỳnh Văn Sáu vẫn mong muốn đứng trên sân khấu Got Talent không phải vì giải thưởng mà muốn khoe khả năng đặc biệt đến tất cả mọi người và cũng vì “muốn lấy cái danh cái tiếng để lại cho con cháu”.

Để thổi tiền ra nhạc, ngoài sự phản đối của gia đình, bác Sáu cũng trải qua không ít khó khăn. Nhiều lúc thổi tiền, cạnh tiền bén quá cắt vào môi bác chảy máu đến nỗi “Tờ trăm ngàn màu xanh biến thành màu đỏ”, bác kể. Đến bây giờ, khi đã thổi thành thục, lâu lâu bác vẫn thấy cảnh “ tiền xanh nhuộm đỏ”.

Trong đêm bán kết sắp tới, bác Sáu sẽ tiếp tục thể hiện khả năng đặc biệt của mình nhưng được nâng cấp thêm để tiết mục thêm hấp dẫn. Lần này, bác sẽ đem đến cho khán giả một trong những tác phẩm thủ công của bác.

Trần Thế Thể Thiên tuổi nhỏ ước mơ lớn

Kiếm tìm chủ nhân 2 vé cuối vào chung kết Vietnam

Thể Thiên sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với người bác là một cố nhạc sĩ tài danh còn mẹ là một ca sỹ. Từ bé, Thiên được nghe mẹ hát, âm nhạc ngấm dần trong máu của cậu. Mỗi lần mẹ phải đi lưu diễn ở nước ngoài, Thiên ở nhà nhớ mẹ cũng mở video để được nghe mẹ hát. Hiện tại đang học tại một trường quốc tế ở quận 2, cậu bé 14 tuổi này có nhiều điều kiện để tiếp xúc với âm nhạc, văn hóa thế giới và đặc biệt mang trong mình một ước mơ lớn, muốn vươn ra tầm âm nhạc quốc tế. Thiên chia sẻ ngoài ca hát, cậu còn thích diễn kịch và để có thể kết hợp 2 niềm đam mê đó, Thiên muốn đến sân khấu Broadway - sân khấu kịch danh tiếng của Mỹ. Nhưng với tư duy của một người trẻ, Thiên muốn theo đuổi thể loại nhạc kịch hiện đại trong những tác phẩm như Les Miserable, Wicked, Mamma Mia…

Bài hát mà Thiên sẽ thể hiện trong đêm bán kết sắp tới là sẽ là một ca khúc khá quen thuộc. Khi được hỏi tại sao lại lựa chọn như vậy, Thiên chia sẻ: “Em biết bài hát quen thuộc có thể làm mọi người nhàm chán, nhưng em sẽ hát nó khác đi, theo cách của riêng em, với lại, em thật sự thích bài này, hát bài này em mới là chính mình, mới “điên” được”.

Văn Hà My hát nhạc kịch theo phong cách hoạt hình Disney

Kiếm tìm chủ nhân 2 vé cuối vào chung kết Vietnam

Cô bé 12 tuổi Văn Hà My gây ấn tượng từ vòng loại bởi chất giọng đặc biệt “nhừa nhựa chỉ có Tây mới có” theo lời nhận xét của giám khảo Huy Tuấn. Trên sân khấu, Hà My cao lớn và chững chạc nhưng ngoài sân khấu, cô bé còn khá trẻ con và hồn nhiên như lứa tuổi của mình.

Tiếp tục tận dụng thế mạnh chất giọng lạ của mình, trong vòng bán kết Hà My sẽ mang lại một tiết mục nhạc kịch. Dựa trên ý tưởng của một bộ phim hoạt hình của Walt Disney, cô bé hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới lạ vào sân khấu Got Talent. Nhưng không dừng lại ở việc bắt chước, Hà My đã sáng tạo bằng cách ghép cả nguyên bản của bài hát và bản remix để tạo nên một vở nhạc kịch có tiết tấu nhanh và giàu kịch tính. Để tiết mục thêm sống động, Hà My còn có sự hỗ trợ của ekip chương trình nhằm xây dựng nên một không gian cổ tích đúng kiểu Disney ngay trên sân khấu Got Talent.

Nguyễn Thị Huyền Trang đem 12 năm khổ luyện sáo flute lên sân khấu

Kiếm tìm chủ nhân 2 vé cuối vào chung kết Vietnam

Gây ấn tượng tại vòng loại sân khấu với hình ảnh một cô gái xinh đẹp thổi cây sáo flute một cách say sưa. Ít ai biết, để có thể có được màn trình diễn sáo điêu luyện ấy, cô gái xinh đẹp này đã phải mất tới 12 năm khổ luyện. Con đường đến với môn nghệ thuật này của Trang cũng lắm những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn. Trang kể: “Năm 11 tuổi, các thầy ở nhạc viện Hà Nội về Hải Dương quê Trang tuyển sinh. Cả nhà thấy Trang có năng khiếu âm nhạc thế là cho Trang đi thi, chẳng may đậu. Thế là Trang khăn gói lên Hà Nội học nhạc viện. Ngày đó chẳng biết nhạc cụ gì ngoài piano, violin, nhưng các thầy bảo Trang có tố chất để học sáo flute rồi ra sức “dụ”, thế là Trang theo môn này”.

Trong đêm bán kết, với chỉ cây sáo flute cô sẽ kết hợp nhiều thể loại nhạc với nhau để mang đến tiết mục hấp dẫn dựa trên một kịch bản khá quen thuộc - vở Hồ Thiên Nga. Với sự giúp đỡ của những người bạn, Trang kỳ vọng sẽ đem đến cho bán kết Got Talent một tiết mục mới mẻ thú vị từ chính những gì cô đã được học.

Nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn tập với biên đạo múa Tấn Lộc

Kiếm tìm chủ nhân 2 vé cuối vào chung kết Vietnam

Nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn - tập hợp của những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ của mái ấm Hoa Mẫu Đơn đã gây xúc động mạnh cho khán giả trong vòng loại sân khấu. Hoàn cảnh đặc biệt của các em cộng với nghị lực vượt lên số phận để đứng trên sân khấu Got Talent đã chinh phục rất nhiều khán giả. Trong nhóm thậm chí còn có cả những em mới chỉ 5 tuổi nhưng đã biểu diễn những tiết mục xiếc ngoạn mục không thua gì người lớn.

Đến với bán kết lần này, nhóm được sự hỗ trợ đặc biệt của biên đạo múa Tấn Lộc. Đây cũng là lần đầu tiên trong vòng bán kết, thí sinh nhận được sự huấn luyện đặc biệt của anh.

Nhóm Opera House nhảy trên nền nhạc kinh điển

Kiếm tìm chủ nhân 2 vé cuối vào chung kết Vietnam

Những chàng trai Opera House trong vòng loại đã thuyết phục được các giám khảo bởi kỹ thuật điêu luyện trong các điệu nhảy hiphop và popping kết hợp. Dù không có nhiều thành tích như một số nhóm nhảy tham gia vào vòng bán kết Got Talent nhưng Opera House vẫn không hề kém tự tin. Đầu tư vào phần tạo hình, nhóm hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một tiết mục mãn nhãn. Lựa chọn âm nhạc cổ điển - bài The Phantom of the Opera, nhóm muốn đem lại một không khí ma mị, cuốn hút nhưng không kém phần điêu luyện dựa trên chính câu chuyện của nhạc nền mà theo các bạn đó là câu chuyện tình buồn của một bóng ma trong nhà hát.

Tuy chưa có nhiều thành tích trước đây nhưng Opera House lại có rất nhiều quyết tâm và đang dốc lòng cho đêm bán kết sắp tới với kỳ vọng sẽ nối gót nhóm HFO - một nhóm nhảy cũng không có nhiều thành tích bằng một số nhóm nhảy khác nhưng vẫn lọt vào vòng bán kết nhờ nỗ lực của mình.

Bình Yên

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)