Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Một màn hình Laptop lớn thực sự

Thứ hai - 29/09/2008 09:37

Việc hiển thị các trình chiếu di động từ laptop của bạn đến một TV hoặc laptop cần một số kết nối đơn giản và điều chỉnh gì.

Hỏi: Tôi có một lớp học về phần mềm cho một nhóm nhỏ tại nhà của chúng. Vấn đề là tôi muốn sử dụng một màn hình to hơn màn hình laptop (ví dụ như màn hình TV) để trình diễn những gì trên laptop được tốt hơn. Vậy có cách nào dễ dàng để có thể kết nối laptop của tôi với TV để tận dụng màn hình lớn của nó? Và nếu có cách thì xin quý báo cũng chỉ giùm cách kết nối, các kiểu thiết bị nào có tôi có thể thực hiện được, cũng như tìm chúng ở đâu?

Trả lời: Đầu tiên hãy kiểm tra xem laptop của bạn có khả năng kết nối TV hay không. Xem bộ kết nối video màu vàng nhạt hoặc kết nối S-Video DIN màu đen ở phía sau hoặc bên cạnh laptop. (Vấn đề này có thể tham khảo trong tài liệu của laptop của bạn).

Nếu máy tính của bạn có hỗ trợ kết nối TV (TV-out) thì cần một cáp video hoặc S-Video, đây là những thứ bạn có thể mua được tại bất kỳ một cửa hàng điện tử nào. Kết nối S-Video cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn so với cáp video (thường là màu vàng nhạt), cáp này lại thường được sử dụng rộng rãi hơn.

Lưu ý rằng nếu laptop của bạn cung cấp khả năng kết nối video thì việc đấu cắm cũng không hề đơn giản. Bạn cần phải kích hoạt đầu ra đến màn hình thứ hai, xem nó là TV hay màn hình máy tính. Hầu hết các laptop đều có các nút chỉ thị hoặc phím chức năng để cho phép kích hoạt màn hình hiển thị thứ hai, vì vậy hãy kiểm tra trong tài liệu máy của bạn về cách kích hoạt tốt nhất đối với màn hình thứ hai đó.

Nếu máy tính của bạn không có tính năng TV-out thì có thể bổ sung thêm khả năng này cho nó, có thể thông qua một card mở rộng hoặc thông qua một thiết bị mở rộng như bộ scan converter. Scan converter là một hộp mở rộng dùng để biến đổi tín hiệu video của máy tính thành tín hiệu phù hợp với TV. Bạn có thể chạy cáp từ cổng VGA đến scan converter, và cáp thứ hai từ scan converter đến TV. Một bộ scan converter tốt có giá cũng đến khoảng 100$ hoặc hơn thế tùy theo thị trường nơi bạn đang sinh sống.

Lưu ý: Một số TV cũ hoặc giá thành thấp không có đầu vào video, chỉ có đầu vào anten. Trong trường hợp này, bạn có thể sẽ không gặp may mắn, vì các thiết bị biến đổi VGA thành RF (tần số vô tuyến) thích hợp cho việc kết nối với đầu vào anten lại quá đắt.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)