Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

3 tiêu chí chọn mua màn hình LCD cũ

Thứ sáu - 26/09/2008 00:54

Nếu không dư về tài chính đề chọn một màn hình LCD mới cóng thì bạn cần lưu ý 3 tiêu chí để sở hữu một màn hình LCD cũ ưng ý.

* Hình thức: Không nên chọn những chiếc có hình thức cũ nát, trầy xước, ngày sản xuất đã quá lâu. Thông số về ngày sản xuất thường nằm ở phía sau màn hình. Bởi màn hình LCD có tuổi thọ trung bình khoảng 5 năm nếu hoạt động thường xuyên. Nhưng ngoại hình nên được coi là bước sơ loại vì công nghệ tân trang LCD hiện nay rất chuyên nghiệp.

* Chất lượng hình ảnh: Cần chọn LCD có hình ảnh rõ nét, màu sắc tươi tắn trung thực, không bị chớp giật khi hình ảnh chuyển động nhanh (xem phim, chơi game). Như vậy, bạn cần lưu ý:

- Tốc độ phản hồi (Response rate) là chỉ tiêu cần được quan tâm nhất. Tốc độ phản hồi được tính bằng thời gian cho một điểm ảnh (pixel) sáng lên và tắt đi. Một số màn hình quá cũ, khi xem video sẽ có hiện tượng bóng ma (hình cũ chồng lên hình mới) thậm chí còn nhòe chữ khi kéo thanh cuộn nhanh trong chế độ văn bản. Hiện tại đa phần LCD mới đều đạt tốc độ phản hồi 5ms nếu bạn chọn được chiếc LCD cũ có Response rate 12ms đã là tốt rồi.

- Độ tương phản (Contrast): Một màn hình LCD có độ tương phản cao sẽ cho màu sắc hình ảnh đẹp và rõ ràng hơn. Các loại màn hình LCD trên thị trường có độ tương phản từ 1500:1 tới 2000:1. Bạn nên chọn loại có độ tương phản từ 350:1 trở lên.

- Góc nhìn (Viewing angles) cần càng lớn càng tốt, khoảng 90o trở lên. Khi đứng lệch đi một góc, bạn sẽ nhận thấy màu sắc trên màn hình sẽ bị biến đổi, đảo màu hoặc xám ngắt. Tuy nhiên cũng không nên quá khe khắt với chỉ tiêu này bởi phần lớn thời gian làm việc bạn sẽ ngồi trực diện với màn hình và nó chỉ gây khó chịu với người.. ngồi bên cạnh.

- Điểm ảnh chết chỉ có khả năng hiển thị một màu nhất định (xanh, đỏ hoặc xanh da trời). Khi chuyển nền ảnh tối hoặc đen hoàn toàn, những điểm ảnh chết sẽ nổi bật. Trong một số trường hợp, điểm ảnh chỉ "chết" trong khoảng 10 đến 15 phút và biến mất sau đó. Những điểm chết do lỗi sản xuất thường phải là điểm chết gọn (chấm nhỏ bằng đầu tăm). Nếu điểm chết đã bắt đầu lan rộng thì đây là điểm chết do quá trình sử dụng và không nên rước "cục nợ" đó về.

* Bảo hành: Thường các cửa hàng chỉ bảo hành cho LCD cũ từ 1 tới 3 tháng. Những màn hình tốt người bán có thể bảo hành sản phẩm đến 6 tháng hoặc 1 năm. Thời hạn bảo hành dài đồng nghĩa với việc cửa hàng cam kết về chất lượng sản phẩm.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)