Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Xe buýt chở học sinh bị tấn công, một người thiệt mạng

Thứ tư - 30/01/2013 17:13
 Xe buýt chở học sinh bị tấn công, một người thiệt mạng

Xe buýt chở học sinh bị tấn công, một người thiệt mạng

(Dân trí) – Rạng sáng nay (30/1), một người đàn ông mang theo súng đã lên chiếc xe buýt chở học sinh ở thành phố Midland, bang Alabama, Mỹ bắn chết lái xe và bắt cóc một bé trai khoảng 6 tuổi làm con tin. Thủ phạm hiện vẫn chưa bị bắt.
Cảnh sát có mặt tại một nhà thờ gần hiện trường
Cảnh sát có mặt tại một nhà thờ gần hiện trường

Theo hãng tin AP, thủ phạm sau khi giết chết lái xe đã bắt giữ một học sinh và đang lẩn trốn trong hầm ngầm bên dưới một nhà thờ gần đó. Cho đến tận tối muộn ngày 29/1 giờ địa phương, việc thương thuyết với kẻ bắt cóc vẫn tiếp tục.

Kênh truyền hình WSFA 12 News cho biết em bé vẫn đang bị kẻ bắt cóc khống chế nhưng “ổn cả”. Cảnh sát trưởng hạt Dale thì khẳng định với kênh WBMA-TV rằng nghi phạm đã yêu cầu lái xe phải để cho một em bé xuống xe cùng mình. Khi yêu cầu bị từ chối, tên này đã bắn chết tài xế.

Michael Creel, một hàng xóm của nghi phạm vụ nổ súng bắt con tin, phát biểu với tờ The Dothan Eagle rằng em gái của mình đã nghe thấy vài tiếng súng nên Creel đã ra ngoài để xem. Sau đó anh thấy nhiều trẻ em bỏ chạy khỏi xe buýt. Một bé gái được cho là đã nói với Creel rằng nghi phạm đã lên xe và yêu cầu để 2 em nhỏ 6 và 8 tuổi đi cùng mình.

Michael Senn, mục sư tại một nhà thờ gần hiện trường, khẳng định với kênh WSFA rằng: “Tôi đã nói chuyện với khoảng 3-4 học sinh. Một trong số họ có một em gái người đã nói rằng nghi phạm đã lên xe và yêu cầu hầu hết các em xuống xe trong khi hắn ta tóm một cậu bé chừng 5 tuổi. Theo như tôi hiểu thì lũ trẻ đã chạy dọc con đường sau nhà thờ để ẩn náu”.

Nhận được tin báo, nhiều đơn vị thực thi pháp luật, trong đó có cả đội rà phá bom mìn, đã được điều tới hiện trường và cắm chốt dọc theo một đường cao tốc nông thôn gần thành phố Midland, cảnh sát trưởng hạt Dale khẳng định.

Đại diện cơ quan giáo dục địa phương cho biết toàn bộ các trường học tại hạt Dale và thành phố Ozark đã được lệnh đóng cửa trong ngày 30/1. Các tuyến đường quanh hiện trường cũng bị phong tỏa. Hiện chưa rõ bao nhiêu em bé đã có mặt lúc vụ nổ súng xảy ra. Những em khác đã được đưa tới một trường trung học gần đó để cha mẹ đón về.

Thanh Tùng
Tổng hợp

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)