Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Tàu chiến Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

Thứ ba - 05/02/2013 07:10
 Tàu chiến Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

Tàu chiến Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

(Dân trí) - Ba tàu chiến hiện đại của Trung Quốc vừa tiến hành tập trận ở Biển Đông trước khi di chuyển tới các vùng biển khác trong khu vực trong bối cảnh căng thẳng lãnh hải vẫn tiếp tục gia tăng.

 Một cuộc tập trận hải quân của Trung Quốc (ảnh minh họa).
Một cuộc tập trận hải quân của Trung Quốc (ảnh minh họa).

Truyền thông Trung Quốc đưa tin cuộc tập trận đa phương tiện được tiến hành hôm thứ Bảy (2/2) nhằm thử nghiệm năng lực tuần tra, chiến đấu và phòng thủ của các tàu chiến, cũng như của các trực thăng đi kèm.

Ba tàu tham gia tập trận gồm có tàu khu trục Thanh Đảo và hai tuần dương hạm Yên Đài, Diêm Thành. Cả ba tàu đều chở hỏa tiễn.

Hãng Xinhua của Trung Quốc đưa tin các tàu chiến này rời cảng Thanh Đảo ở phía Đông tỉnh Sơn Đông từ ngày 29/1 để tham gia các hoạt động tập trận tại Biển Đông và Tây Thái Bình Dương. Trong thời gian tập trận, hạm đội tàu chiến này thực hiện tổng cộng 20 loại bài tập, bao gồm xung đột hàng hải, tuần tra và chỉ huy tác chiến ngoài khơi.

Xinhua cho biết thêm rằng các hoạt động trên diễn ra tại Hoàng Hải, Biển Hoa Đông, Biển Đông, Eo biển Miyako, kênh Bashi và vùng biển phía Đông Đài Loan.

Bắc Kinh tuyên bố đây là cuộc tập trận mang tính định kỳ, song hoạt động này vẫn thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận khu vực và quốc tế trong bối cảnh Trung Quốc không ngừng đẩy mạnh các hành động tại các vùng biển trong khu vực thời gian qua. Mới đây nhất, Trung Quốc tiếp tục cử các tàu hải giám tới vùng biển Điếu Ngư/Senkaku tranh chấp với Nhật Bản ở Hoa Đông.

Cuộc tập trận diễn ra sau khi Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào kêu gọi đặt việc nâng cấp hải quân lên ưu tiên hàng đầu và làm sao để hải quân Trung Quốc có thể đi xa bờ, có khả năng chiến đấu cao hơn. Hàng năm, Trung Quốc cũng thường xuyên tăng mạnh ngân sách chi tiêu quốc phòng với mức tăng thường được tính ở hai con số.

Đức Vũ
Theo BBC

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)