Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác bán vé tàu Tết tại ga Sài Gòn

Thứ hai - 28/01/2013 21:44
 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác bán vé tàu Tết tại ga Sài Gòn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác bán vé tàu Tết tại ga Sài Gòn

Chiều 28/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã kiểm tra công tác bán vé tàu Tết Quý Tỵ 2013 tại ga Sài Gòn.
Theo ông Võ Tá Tùng, Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, đến thời điểm hiện tại, ga Sài Gòn đã bán được 114 nghìn vé trước Tết theo chiều Nam - Bắc và hơn 52 nghìn vé sau Tết chiều Bắc - Nam.

Tổng cộng số vé phục vụ trong những ngày cao điểm là gần 167 nghìn vé. Theo dự kiến, số lượng khách đi tàu tại ga tăng đột biến trong dịp cuối năm. Chính vì vậy, Ga Sài Gòn đã tăng cường nối thêm toa, tăng chuyến vào những ngày cao điêm… đồng thời giảm giá vé cho những hành khách đi vào ngày thấp điểm, số vé bán cho ngày thấp điểm cũng đã bán hết.

Dù công tác bán vé qua mạng và qua tin nhắn đã phát huy được nhiều hiệu quả, tuy nhiên do số lượng hành khách truy cập vào website: www.vetau.com.vn cùng một lúc nên vẫn xảy ra tình ngạng nghẽn mạng ảnh hưởng đến công tác đặt vé.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ trong dịp Tết, ga Sài Gòn đã bố trí lực lượng bảo vệ thường trực trong ga và phối hợp với UBND Q.3 cùng lực lượng công an các phường lân cận tăng cường công tác an ninh hạn chế tối đa các trường hợp bán vé chợ đen, móc túi. Điển hình vừa qua lực lượng bảo vệ trong ga cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương bắt được 1 đối tượng bán vé chợ đen, thu giữ 128 vé giao công an xử lý.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ, nhân viên ga Sài Gòn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ, nhân viên ga Sài Gòn

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo và CBCNV ga Sài Gòn đã có nhiều phương thức cải tiến trong công tác bán vé phát huy việc hiện đại hóa công tác bán vé đồng thời khắc phục những trục trặc kỹ thuật trong công tác bán vé tàu qua mạng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, ngoài việc đảm bảo mọi hành khách đều có thể về quê ăn Tết, ga Sài Gòn phải nâng cao chất lượng phục vụ hành khách khách không chỉ riêng trong những ngày lễ tết.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, nắm bắt được nhu cầu đi lại bằng đường sắt tăng cao dịp Tết, Bộ đã chỉ đạo ngành Đường sắt tăng thêm chuyến, nối thêm toa, bán thêm ghế phụ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu cho người dân nghèo, công nhân, sinh viên có điều kiện về quê ăn Tết.

Về cơ bản, ngành Đường sắt đã rất nỗ lực trong công tác đảm bảo vận chuyển hành khách dịp Tết. Về lâu dài để đáp ứng nhau cầu đi tàu ngày một tăng, Bộ GTVT đang xây dựng nhiều đề án để triển khai Chiến lược phát triển đường sắt Bắc - Nam nhằm nâng cao chất lượng cũng như năng lực vận chuyển của ngành Đường sắt.

Ngoài việc đảm bảo không để người dân không có vé tàu về quê, Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo ngành Đường sắt đáp ứng 3 yêu cầu phục vụ người dân đi lại trong dịp tết theo phương châm: “An toàn, đúng giờ, nâng cao chất lượng phục vụ".

Nhân dịp này, thay mặt Thủ tướng Chính Phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời thăm hỏi và trao quà Tết đến các cán bộ, công nhân viên ga Sài Gòn.

Theo Thùy Trang
Petrotimes

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)