Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Máy bay rơi tại Kazakhstan, ít nhất 20 người chết

Thứ ba - 29/01/2013 21:48
 Máy bay rơi tại Kazakhstan, ít nhất 20 người chết

Máy bay rơi tại Kazakhstan, ít nhất 20 người chết

(Dân trí) – Ngày 29/1, một chiếc máy bay chở khách của Kazakhstan hôm nay đã bị rơi gần thành phố lớn nhất của nước này là Almaty, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tai nạn
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13 giờ (tức 7 giờ GMT) ngày 29/1 khi chiếc máy bay loại CRJ-200 của hãng hàng không SCAT airline đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Almaty sau hành trình từ thị trấn Kokshetau ở phía Bắc. Tại thời điểm đó sương mù dày đặc đặc đã bao phủ khu vực sân bay.

“Trên khoang khi đó có 20 người, gồm 5 thành viên phi hành đoàn và 15 hành khách”, thông báo của SCAT airline được hãng tin Interfax trích dẫn. Trong khi đó một nguồn thông tin khác từ cơ quan điều tra lại cho biết có 16 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

“Những thông tin ban đầu cho thấy không ai còn sống sót”, hãng hàng không này cho biết thêm trước khi khẳng định chiếc may bay bị nạn thuộc loại CRJ-200 do tập đoạn Bombardier của Canada sản xuất. Theo các quan chức địa phương, trong số các nạn nhân thiệt mạng có một em nhỏ.

Vị trí xảy ra tai nạn nằm cách sân bay chính của thành phố Almaty chừng 5km. Hãng tin AFP dẫn thông tin từ kênh truyền hình KTK cho biết chiếc máy bay rơi xuống ngoại ô của Almaty nhưng không cho biết có thương vong hay thiệt hại trên mặt đất hay không.

Ngay khi hay tin Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn. Chính phủ nước này cũng nhanh chóng thành lập một ủy ban để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hiện các chi tiết về vụ tai nạn đang tiếp tục được hé lộ nhưng theo phóng viên BBC có mặt tại Almaty, khu vực máy bay rơi có sương mù dày đặc và tầm nhìn kém. “Không hề có cháy hay nổ. Máy bay chỉ lao xuống đất”, Yuri Ilyin, phó giám đốc Sở các tình trạng khẩn cấp của Almaty khẳng định với báo giới.

Trong khi đó phó thị trưởng của Almaty Maulen Mukashev sau khi tới hiện trường cho biết: “Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn có thể là do thời tiết xấu. Không có một bộ phần nào của máy bay còn nguyên vẹn khi nó rơi xuống”.

Thanh Tùng
Tổng hợp

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)