Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Mất ăn mất ngủ vì bỗng dưng... nhận được tiền

Thứ hai - 28/01/2013 15:06
 Mất ăn mất ngủ vì bỗng dưng... nhận được tiền

Mất ăn mất ngủ vì bỗng dưng... nhận được tiền

(Dân trí) - Sáng ngày 23/1/2013, anh Trần Thanh Yên (SN 1962), cán bộ văn hoá thuộc mỏ đá Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, bỗng nhận được 18 triệu đồng từ một số tài khoản rất lạ chuyển đến.
Anh Yên (phải) mất ăn mất ngủ khi nhận được 18 triệu đồng trong tài khoản.
Anh Yên (phải) mất ăn mất ngủ khi nhận được 18 triệu đồng trong tài khoản.

Bỗng dưng nhận được số tiền lớn bằng 6 tháng lương công chức của mình, vợ chồng anh Yên vô cùng mừng rỡ. Tuy nhiên đêm đó cả 2 vợ chồng lại trằn trọc không ngủ được vì băn khoăn: “Số tiền này là mồ hôi nước mắt của ai đó, mình phải tìm cách trả lại cho họ thôi”.

Anh mang tin nhắn từ tài khoản của mình cho một số người xem, mọi người phán đoán có thể một nhà từ thiện nào đó biết hoàn cảnh của anh Yên (anh Yên bị di chứng chất độc da cam) nên gửi tiền giúp đỡ. Không yên tâm với cách giải thích này, anh Yên lặn lội vào Ngân hàng Nông nghiệp, rồi sang bưu điện, sang viễn thông huyện Quỳnh Lưu dò hỏi thì được một cán bộ viễn thông cho biết, đây là loại mã số do tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel hay sử dụng.

Anh Yên lại vội chạy đến trung tâm Viettel Quỳnh Lưu ở thị trấn Cầu Giát trình bày sự việc. Trung tâm lập tức kiểm tra và phát hiện đây là số tiền do anh Trần Văn Hồ - nhân viên Viettel điểm đại diện chi nhánh Hoàng Mai đóng tại thị trấn Hoàng Mai - gửi nhầm. Anh Trần Thanh Yên vội chạy về Hoàng Mai yêu cầu kiểm tra để trả lại số tiền.

Anh Nguyễn Bá Tú - Trưởng chi nhánh - ôm lấy anh Yên cảm động: “Tấm lòng của anh thật đáng trân trọng. Chúng tôi cảm ơn anh Yên nhiều”.
Được biết, anh Trần Thanh Yên (SN 1962) bị di chứng chất độc da cam từ người bố từng đi chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị. Anh Yên từ lúc sinh ra đã bị gù lưng, người nhỏ thó và hiện chỉ cao 1,3m. Học hết lớp 12, anh Yên theo học trường cao đẳng nghệ thuật và sau đó được mỏ đá Hoàng Mai nhận vào làm nhân viên văn phòng với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Vợ anh không có công ăn việc làm ổn định. Con trai cả của anh đang học đại học, con thứ hai học lớp 12. Ngoài giờ làm, anh Yên còn đi khắp nơi chụp ảnh thuê kiếm thêm thu nhập.

Sáng ngày 28/1, trước sự chứng kiến của nhiều người, anh Yên đã gửi trả lại số tiền 18 triệu đồng vào hệ thống công ty Viettel cho anh Trần Văn Hồ. Anh Yên chia sẻ ngắn gọn: “Từ tối nay, vợ chồng tôi sẽ được ngủ ngon, không còn phải trăn trở tìm người mất tiền để trả lại”.

Nguyễn Đình - Lany Nguyễn

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)