Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Dự kiến phát 50 vạn cánh ấn trong Lễ hội Đền Trần 2013

Thứ tư - 30/01/2013 18:18
(Dân trí) - Ngày 30/1 UBND thành phố Nam Định đã công bố về việc tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần năm 2013. Lễ hội Đền Trần sẽ phát ấn trong vòng 3 ngày 15, 16 và 17 tháng Giêng âm lịch.

Theo Ban tổ chức lễ hội cho biết, vào ngày 14 tháng Giêng âm lịch, sau khi thực hiện các nghi lễ truyền thống của lễ hội Đền Trần. Ban tổ chức lễ hội sẽ phát ấn cho nhân dân và khách thập phương từ 7h sáng ngày 15 tháng Giêng âm lịch (24/2). Ấn Đền Trần sẽ được phát tại 3 nhà là nhà Giải Vũ, nhà trưng bày đền Trùng Hoa và một điểm trong khu vực vườn cây đền Trần.

Họp báo công bố việc tổ chức lễ hội khai ấn Đền Trần năm 2013.
Họp báo công bố việc tổ chức lễ hội khai ấn Đền Trần năm 2013.

Tại lễ hội Đền Trần năm 2012, số ấn phát ra là 25 vạn, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của nhân dân và khách thập phương. Vì vậy năm nay Ban tổ chức đã dự định chuẩn bị 50 vạn cánh ấn. Theo đó để tránh loại ấn giả, chất lượng phôi ấn năm 2013 thống nhất là một loại giấy màu vàng.

Ông Nguyễn Xuân Hoạt, Trưởng ban quản lý Khu di tích lịch sử khu văn hóa Đền Trần cho biết: “Do năm ngoái thời gian gấp gáp, nên Ban tổ chức chưa chuẩn bị chu đáo, vì vậy để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và khách thập phương năm nay Ban tổ chức đã chuẩn bị 50 vạn cánh ấn”.

Cũng theo Ban tổ chức cho biết, để lễ hội Đền Trần được thành công, tạo ấn tượng đẹp với nhân dân và khách thập phương, rút kinh nghiệm từ lễ hội năm 2012, năm nay Ban tổ chức lễ hội cùng UBND thành phố Nam Định thành lập 4 tiểu ban: nghi lễ, tuyên truyền, an ninh trật tự và hậu cần phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo lễ hội năm 2013 được thành công tốt đẹp.

Ban tổ chức cùng UBND thành phố Nam Định cũng khẳng định sẽ làm hết sức mình để khắc phục các tình trạng như: đóng giả hành khất, mua bán ấn, các quán ăn, trông giữ xe, nhà nghỉ khách sạn “chặt chém” khách và tình trạng lấy ấn ngay trên đền thờ sẽ được quản lý chặt chẽ hơn.

Bà Cao Thị Tính - Phó chủ tịch UBND thành phố Nam Định cho biết: “Năm nay BTC lễ hội và UBND thành phố Nam Định sẽ cố gắng khắc phục những tình trạng làm xấu đi lễ hội, ngoài những tiểu ban, BTC sẽ phối hợp với các lực lượng Công an phường, Công an thành phố, đội trật tự để giải quyết”.

Đức Văn - Duy Tuyên

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)