Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Cháy nhà trong ngày cưới của con trai

Thứ tư - 23/01/2013 09:12
 Cháy nhà trong ngày cưới của con trai

Cháy nhà trong ngày cưới của con trai

(Dân trí) - Vào khoảng hơn 16h30 chiều 22/1, một đám cháy lớn tại số nhà 29 đường Trần Hưng Đạo, phường Phú Hòa, TP Huế, khi gia đình này vừa tổ chức đám cưới cho con trai.

Vào thời điểm trên, khi khách khứa đã về hết, chỉ còn bà con trong nhà, bỗng phát hiện ở bàn thờ của nhà ở tầng 4 có mùi khét và tiếng nổ. Cả nhà chạy lên thì thấy lửa đã cháy lan rộng ở bàn thờ. Gia đình tắt cầu dao điện và xông vào chữa cháy, đồng thời tri hô hàng xóm tới phụ giúp.

Đám cháy bốc lên ở tầng trên cùng của nhà
Đám cháy bốc lên ở tầng trên cùng của nhà

Hàng chục thanh niên hàng xóm đã mang xô nước, bình nước, giẻ lau chạy lên dập lửa. Sau đó 20 phút, hai xe cứu hỏa của Công an PCCC đến hiện trường cùng phối hợp với người dân chữa cháy. Phải hơn nửa tiếng sau, ngọn lửa mới được khống chế.

Căn nhà 4 tầng nơi xảy ra hỏa hoạn thuộc quyền sở hữu của ông Phạm T. và bà Nguyễn Thị B. Cùng ngày xảy ra cháy, ông bà vừa tổ chức đám cưới cho con trai mình. Được biết gia đình này kinh doanh bóng đèn Điện Quang, trên khu vực bàn thờ tầng 4 có một ít xốp là vật liệu dễ cháy.

Video:


May mắn không có thiệt hại về người. Nguyên nhân phán đoán là do trong ngày cưới, gia đình thắp hương trên bàn thờ gia tiên, tàn hương rụng xuống gặp vật liệu dễ cháy nên bùng phát thành lửa.

Nỗ lực chữa cháy

Nỗ lực chữa cháy
Nỗ lực chữa cháy
Xe cứu hỏa đến hiện trường sau 20 phút
Xe cứu hỏa đến hiện trường sau 20 phútdù ở cách nhà bị cháy chừng 1km. Người nhà phản ánh khi lính cứu hỏa đến thì lửa đã cơ bản được khống chế. Có thể do đám cháy xảy ra vào giờ tan tầm nên xe cứu hỏa gặp khó khi di chuyển đến hiện trường.
Tắc đường cục bộ nơi xảy ra cháy.
Tắc đường cục bộ nơi xảy ra cháy.

Cùng ngày, vào lúc 7 giờ 30 phút, một vụ cháy cũng xảy ra tại thôn Hội Phước, xã Diên Bình, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, thiêu rụi một ngôi nhà cấp 4 của chị Vũ Thị Dung (32 tuổi).

Hàng xóm của chị Dung kể lại, trước đó họ ngửi thấy mùi khét nhưng không phát hiện cháy ở đâu. Đến khi thấy khói từ nhà chị Dung phát ra thì ngọn lửa đã bùng phát mạnh. Sau hơn 2 giờ ngọn lửa mới được dập tắt. Toàn bộ tài sản trong nhà chị Dung đã bị thiêu rụi. Bốn bức tường nhà nứt toác, mái nhà bằng ngói phía sau cũng đổ sập.
Mọi tài sản trong nhà chị Dung đã bị thiêu rụi
Mọi tài sản trong nhà chị Dung đã bị thiêu rụi

Chị Dung nức nở nói: “Cả hai vợ chồng tôi đau bệnh, 3-4 tháng nay không làm được gì. Bệnh chưa bớt hẳn nhưng Tết sắp đến nên ráng đi làm để kiếm chút tiền lo cho tui nhỏ. Sáng nay, khi hai vợ chồng vừa đi làm được 30 phút thì nhận được tin nhà mình bị cháy. Bao nhiêu tài sản tích cóp được giờ mất hết, nhà cũng không có mà ở”.

Theo lãnh đạo xã Diên Bình, gia đình chị Dung thuộc diện khó khăn, công việc 2 vợ chồng không ổn định, con còn nhỏ. Chiều cùng ngày, địa phương đã hỗ trợ khẩn cấp gia đình chị Dung 6 triệu đồng; một trụ trì ngôi chùa trên địa bàn xã Diên Bình cũng hỗ trợ gia đình chị Dung 2 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Diên Khánh đã tổ chức khám nghiệm hiện trường. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do chập điện.


Đại Dương - Hải Anh

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)