Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Hai cầu thủ Việt kiều gây ấn tượng ở buổi tập đầu tiên

Thứ năm - 24/01/2013 18:31
 Hai cầu thủ Việt kiều gây ấn tượng ở buổi tập đầu tiên

Hai cầu thủ Việt kiều gây ấn tượng ở buổi tập đầu tiên

(Dân trí) - Sáng nay, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã có buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015. Trong ngày ra mắt, cả hai cầu thủ Việt kiều đã sớm thể hiện được tài năng của mình.

Phải đến đêm qua, Michal Nguyễn mới về nước. Tuy nhiên, ngay sáng nay cầu thủ Việt kiều này đã xỏ giày ra sân. Không có nhiều thời gian, nên Michal Nguyễn muốn được thử sức luôn, cũng là cách anh lấy điểm với BHL. HLV Hoàng Văn Phúc dù rất muốn Michal nghỉ ngơi cho lại sức, nhưng trước sự hào hứng của cậu học trò mang hai dòng máu Việt-Czech này, ông đã chấp nhận cho Michal được tập luyện ngay buổi đầu cùng ĐTVN.

Trong khi đó, Mạc Hồng Quân đã về nước từ hôm 18/1. Hồng Quân cũng chỉ ra nước ngoài từ năm 2000, nên thích nghi rất nhanh với thời tiết và thức ăn Việt Nam.Buổi tập sáng nay của ĐTVN thu hút sự chú ý của đông đảo báo chí và tâm điểm chính là Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn. Cả hai không tỏ ra rụt rè và cũng hiểu rất nhanh ý đồ của HLV Hoàng Văn Phúc trong các giáo án tập luyện.
Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn để lại ấn tượng trong buổi tập đầu tiên
Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn để lại ấn tượng trong buổi tập đầu tiên

So với các cầu thủ Việt Nam, hai cầu thủ Việt kiều có chiều cao tương đối tốt. Hồng Quân cao gần 1m80, trong khi Michal Nguyễn cao hơn vài cm. Tuy nhiên, sự ấn tượng nhất để lại, chính là thái độ tập luyện rất chuyên nghiệp của cả hai.

Trong buổi tập sáng nay, HLV Hoàng Văn Phúc xếp Hồng Quân đá ở vị trí tiền đạo, còn Michal đá trung vệ. Đây cũng là hai vị trí mà ông Phúc đang cần những cầu thủ chât lượng đẻ có thể tăng cường sức mạnh. Buổi tập diễn ra trong không khí vui vẻ, nhưng cũng không kém phần quyết liệt. Dù đa phần các cầu thủ là tân binh, nhưng đều sớm thể hiện quyết tâm cao độ.

Mạc Hồng Quân cho biết: "Vị trí sở trường của tôi là tiền vệ, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc xếp tiền đạo tôi cũng chấp nhận". Trước đó trong lần tập trung tại U22 để tham dự vòng loại U22 châu Á, Hồng Quân chính là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho U22 Việt Nam (3 bàn). Hẳn là HLV Hoàng Văn Phúc nhận thấy những tố chất của một tiền đạo ở Hồng Quân, nên quyết định đẩy anh lên đá trung phong cắm.

Còn Michal Nguyễn với vị trí trung vệ, đã không ít lần khiến những cựu binh như Thành Lương, Văn Quyết bị "tắt điện" trong những lần xuống bóng. Đánh giá về buổi tập đầu tiên của 2 cầu thủ Việt kiều, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: "Michal Nguyễn là cầu thủ khá lý tưởng về ngoại hình. Nhìn những động tác của cầu thủ này, rõ ràng Michal đã được đào tạo cơ bản từ nhỏ. Tuy nhiên, đây mới là buổi tập đầu tiên nên tôi chưa thể đánh giá một cách chính xác.

Để có cái nhìn cụ thể hơn, chắc chắn chúng tôi phải mất một thời gian nữa. Còn Hồng Quân đã được kiểm chứng trong lần tập trung U22 năm trước. Hồng Quân hoà nhập rất nhanh và hiểu ý đồ của BHL rất tốt. So với Michal, Hồng Quân có lợi thế hiểu tiếng Việt nên chắc chắn sẽ tiến bộ nhanh trong những buổi tập tới".

Về phần mình, cả Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn đều tự tin sẽ vượt qua đợt sát hạch. Thậm chí Michal còn cho rằng, mình về Việt Nam là để được khoác áo ĐTQG, chứ nếu không, đã không về.

Bằng Tường

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)