Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Duyệt web theo phong cách blog

Thứ bảy - 25/10/2008 08:48

Có thể đưa những màu sắc đã thiết lập vào các trang web để xem trang web theo đúng dạng màu sắc bạn xây dựng trong blog của mình.

Fire Fox

Theo mặc định, các link có màu xanh dương, khi mở nó lên thì link chuyển qua màu tím. Mặc định chữ trong web có màu đen và nền màu trắng... Tuy nhiên, bạn lại thích có một kiểu thể hiện khác để thể hiện phong cách của mình. Hãy vào Tools > Options, mở thẻ Content, dòng Fonts & Colors, nhấn nút Colors.

Trong dòng Link Colors, bạn có thể thay đổi cách hiển thị màu sắc của link bằng cách: trong mục Unvisited Links, thay đổi màu cho link trước khi mở và Visited Links thay đổi màu cho link sau khi mở. Nếu bạn chọn hai màu trái ngược nhau chắc chắn sẽ làm trang web đẹp hơn. Bạn hãy thử với màu đen cho Unvisited Links và màu xanh lá cây cho Visited Links, chắc chắn sẽ rất ấn tượng.

Để thay đổi màu cho web, trong Text and Background, mục Text và Background, bạn có thể thay đổi màu của chữ và màu của nền trang web. Hãy thử với màu vàng cho Background và màu đỏ cho Text, sẽ thấy thích với mỗi trang web ghé thăm.

Sau đó, bạn không chọn mục Allow pages to choose their own colors  instead of my selections above để hủy bỏ thiết lập mặc định của trang web, rồi nhấn OK. Bây giờ bạn sẽ thích thú với Fire Fox của mình vì nó đã có giao diện theo đúng phong cách trên blog.

Để thay đổi kiểu font cho chữ theo đúng phong cách trên blog, trong Fonts & Colors, mục Default font, hãy chọn kiểu font đang dùng trong blog. Bạn có thể thêm các font khác, miễn là đã cài vào máy. Nhấp chuột lên mục Advanced và không chọn mục Allow pages to choose their own fonts, instead of my selections above. Cuối cùng, nhấn OK để xác nhận chọn lựa. Bây giờ, tất cả các trang web bạn mở ra sẽ theo đúng phong cách trên blog.

Internet Explorer

Tương tự, bạn vào Tools > Internet Options, thẻ General, nhấn nút Colors. Trong cửa sổ hiện ra, dòng Colors, bạn không chọn mục Use Windows colors rồi làm tương tự để thay đổi màu sắc của chữ trong Text và của nền trong Background.

Dòng Link, bạn cũng chọn màu cho link sau khi mở trong mục Visited, và lúc chưa mở trong mục Unvisited. Nếu muốn làm link thay đổi màu sắc khi đưa chuột lên nó, hãy đánh chọn mục Use hover color rồi chọn màu cho nó. Nhấn OK để xác nhận chọn lựa.

 

Để thay đổi Font, bạn nhấp chuột lên nút Font, trong mục Web page font, chọn kiểu font mình thích rồi nhấn OK để xác nhận chọn lựa.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)